Valorant: Đợt giảm sức mạnh Chamber tại bản 5.12 liệu đã đủ để ‘giết chết’ tên người Pháp?

Đợt giảm sức mạnh của Chamber ở bản 5.12 dù khá nặng nhưng có thể vẫn sẽ chưa đủ để cản bước Đặc Vụ này ở meta hiện tại.

Như rất nhiều game thủ Valorant đến hiện tại đều đã biết, Chamber đã chính thức bị Riot Games ‘sờ gáy’ tại bản cập nhật 5.12 cùng đợt giảm sức mạnh rất đáng kể ở cả 4 kỹ năng. Người thì cho rằng, Chamber sẽ trở nên hoàn toàn ‘phế’ sau đợt chỉnh sửa này. Tuy vậy, cũng có rất nhiều người cho rằng, dù có chỉnh sửa như thế nào đi chăng nữa, Đặc Vụ người Pháp này vẫn sẽ là một thế lực bất chấp đã bị nerf. Vậy hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu, liệu Chamber có thực sự yếu đi sau đợt giảm sức mạnh ở bản 5.12 sắp tới hay không nhé!

Valorant: Đợt giảm sức mạnh Chamber tại bản 5.12 liệu đã đủ để 'giết chết' tên người Pháp này?

Vấn đề đầu tiên, liệu Chamber có yếu đi hay không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là có, nhưng bấy nhiêu vẫn là chưa đủ. Dù nhìn những thay đổi có vẻ ‘hoành tráng’ nhưng Chamber vẫn hoàn toàn không mất đi khả năng first pick và ‘sủi’ đi một cách quá an toàn. Việc giảm 2 trạm dịch chuyển của Chamber không giải quyết cho việc, hắn có khả năng bắn ‘láo’, ‘cương skill’ ở đầu round đấu và rồi chuồn ngay trong chớp mắt. Có chăng, mất đi 1 trạm dịch chuyển sẽ khiến hắn không thể rotate hoặc đổi vị trí kê linh động như trước.

Valorant: Đợt giảm sức mạnh Chamber tại bản 5.12 liệu đã đủ để 'giết chết' tên người Pháp này?

Vấn đề thứ 2, Chamber vẫn là một Đặc Vụ có khả năng phá vỡ hệ thống Economy (tiền tệ) của Valorant một cách rất nghiêm trọng. Đối với những Raze, Jett, những Agent có khả năng sử dụng chiêu cuối thay cho 1 khẩu súng lớn, Chamber vẫn đang quá mạnh. Jett có 5 phát dao có thể reset số lượng khi giết được địch, nhưng nó lại đòi hỏi kỹ năng aim tuyệt đối để có thể tối ưu khả năng reset dao. Raze có một chiêu cuối tầm rộng, có khả năng 1v5 nhưng cô nàng cũng chỉ có 1 lần bắn, và chưa kể nó còn có thời gian tác dụng. Còn Chamber có gì, một khẩu OP nâng cấp với 5 lần bắn. Chưa bàn đến chuyện so sánh với Jett, chỉ tính riêng việc OP có thể dùng để kê ở những góc xa (như A Main Breeze, B Main Fracture, B Long Preal,…) đều đã là một sự khập khiễng rất lớn. Tỉ lệ để bạn kháng cự với Jett có chiêu cuối cũng là rất cao nếu phải so với Chamber cầm Tour De Force. Nó tương đương với việc, bạn gặp phải một kẻ địch cầm Vandal và một kẻ địch cầm OP vậy.

Valorant: Đợt giảm sức mạnh Chamber tại bản 5.12 liệu đã đủ để 'giết chết' tên người Pháp này?

Tiếp đến là chiêu Q – Headhunter. Đây là một khẩu Guardian ‘Rep 1:1’ trong tất cả mọi round đấu mà Chamber có thể sở hữu kể cả round eco. Hắn sẽ chỉ cần phải cẩn thận hơn trong việc bắn bởi số lượng đạn là có hạn. Lấy ví dụ cơ bản, Chamber eco mua 4 viên Headhunter sẽ chỉ mất 600 creds. Nếu giết được địch và có thể nhặt lại súng, tỉ lệ thắng của đội có Chamber sẽ cao hơn một bậc. Nếu thua, hắn cũng sẽ không phải chịu bất lợi quá lớn vì round sau vẫn có thể mua đầy đủ lượng trang bị. Trong khi đó với các Đặc Vụ khác, lựa chọn tối ưu nhất có thể là mua Sheriff. Và hãy nhớ rằng, 1 viên Sheriff ở tầm xa chỉ gây tối đa 145 sát thương với phát headshot, trong khi đó Headhunter của Chamber vẫn có thể tiễn 1 kẻ địch lên bảng khi bắn vào đầu.

Valorant: Đợt giảm sức mạnh Chamber tại bản 5.12 liệu đã đủ để 'giết chết' tên người Pháp này?

Trong bản cập nhật này, điều khiến Mọt cảm thấy vô lý nhất đó chính là nerf đi khả năng duy nhất để Chamber có thể trở thành một Sentinel. Kỹ năng C – Trademark bị giảm sức mạnh đi một cách quá vô lý khi đây lại chính là thứ duy nhất để định nghĩa Chamber thuộc lớp nhân vật Hộ Vệ. C của Chamber sẽ không còn có phạm vi toàn bản đồ cũng như thời gian kích hoạt lẫn hiệu ứng và độ hiệu quả làm chậm đều bị giảm đi đáng kể. Khiến kỹ năng này trở nên cực kỳ…vô dụng vì giờ đây, nó sẽ rất khó có khả năng để bắt trúng và làm chậm kẻ địch.

Valorant: Đợt giảm sức mạnh Chamber tại bản 5.12 liệu đã đủ để 'giết chết' tên người Pháp này?

Có thể thấy, đợt giảm sức mạnh này đúng là rất mạnh tay khi nó đã giảm thiểu đi đến 50% sức mạnh của gã người Pháp so với trước đây. Tuy nhiên để nói rằng hắn đã yếu đi thì không hề. Chamber vẫn còn đó khả năng first pick, vẫn còn khẩu OP ‘chùa’ và một cây Guardian ‘Rep 1:1’ để phá vỡ mọi tính toán về tiền bạc. Chỉ là giờ đây, ngươi chơi Chamber cần phải nắn nót hơn trong các tình huống bắn của mình vì nếu xét về bản chất, Chamber vẫn đang là một trong những ‘Duelist’ lỗi nhất game dù cho có giảm sức mạnh đến mức nào đi chăng nữa. Cách duy nhất để có thể cân bằng được Chamber theo Kênh Tin Game, là phải rework và cấp cho hắn một bộ kỹ năng mới hoàn toàn thì mới có khả năng giảm sự thống trị của Đặc Vụ này.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/