Valorant: Hướng dẫn chơi Skye, nàng điệp viên người Úc chuyên mở giao tranh - eSports

Sở hữu khả năng hồi máu, dò đường, làm choáng, mù đối thủ cũng như dò tìm mục tiêu khiến Skye trở thành điệp viên cực kỳ cần thiết cho bất kỳ đội hình nào.

Mới đây, Valorant vừa giới thiệu chính thức điệp viên mới có tên Skye trong phiên bản 1.11. Vì cô nàng này hiện vẫn chưa xuất hiện trong game nên mọi người vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm cũng như đối mặt với cô nàng điệp viên người Úc này. Theo đánh giá ban đầu, Skye sở hữu chiêu thức hồi máu cho đồng đội, chiêu làm chấn động đối thủ, chiêu cuối tự tìm kiếm đối thủ và hạn chế tầm nhìn nếu chạm vào mục tiêu.

Thậm chí cô nàng sẽ vẫn chưa xuất hiện trong đấu xếp hạng lẫn trong các giải đấu esports cho đến ngày 9.11. Vì vậy trong bài viết này, mọi người sẽ cùng nghiên cứu bộ chiêu thức của Skye và làm thế nào để tận dụng chúng một cách hiệu quả nhất có thể trong Valorant.

" alt=""

Chiêu thức cơ bản

Skye có 2 chiêu thức cơ bản đều có giá 200 credits cho mỗi lần mua. Chiêu thức cơ bản đầu tiên của cô có tên gọi là Regrowth. Chỉ cần nhấn giữ nút chuột trái khi đang cầm món trang sức đại diện chiêu này trên tay, Skye sẽ hồi máu cho toàn bộ đồng đội trong tầm nhìn của cô. Tuy nhiên chiêu thức này chỉ có thể hồi máu cho đồng đội mà thôi, bản thân cô sẽ không hồi máu được từ chiêu này. Ngoài ra cũng nên lưu ý rằng chiêu thức này không phải sử dụng một lần, nó sẽ dần hết tác dụng nếu bạn sử dụng nó trong thời gian nhất định.

Valorant: Hướng dẫn chơi Skye, nàng điệp viên người Úc chuyên mở giao tranhValorant: Hướng dẫn chơi Skye, nàng điệp viên người Úc chuyên mở giao tranh

Chiêu thức thứ 2 của cô có tên gọi là Trailblazer. Khi nhấn nút chuột trái đang cầm món trang sức đại diện chiêu này trên tay, bạn sẽ tự điều khiển con hổ di chuyển, trong khi điều khiển Skye sẽ đứng yên tại chỗ. Khi điều khiển con hổ này, người chơi có thể di chuyển tới bất kỳ đâu trong thời gian 5 giây và nếu nhấn chuột trái một lần nữa sẽ khiến con hổ nhảy tới trước để gây chấn động và gây sát thương đối thủ đứng trong tầm.

Thông thường, chiêu thức Trailblazer dùng để do thám vị trí của đối thủ là chính. Con hổ này vẫn sẽ bị phá hủy nếu bị đối thủ bắn trúng. Trong lúc sử dụng chiêu thức này, lưu ý rằng Skye sẽ đứng yên tại chỗ (tương tự lúc Cypher xem camera) nên các bạn hãy đứng ở những vị trí khuất tầm nhìn để tránh cho đối thủ mạng hạ gục dễ dàng.

Chiêu dấu ấn

Valorant: Hướng dẫn chơi Skye, nàng điệp viên người Úc chuyên mở giao tranhValorant: Hướng dẫn chơi Skye, nàng điệp viên người Úc chuyên mở giao tranh


Chiêu thức đặc biệt của Skye có tên Guiding Light và sẽ có giá 100 credits. Khi nhấn nút chuột trái đang cầm món trang sức đại diện chiêu này trên tay, một con chim ưng sẽ bay ra từ vị trí của người chơi. Giữ chuột trái càng lâu thì chim ưng bay càng xa theo hướng hồng tâm của người dùng. Nếu kích hoạt một lần nữa, chim ưng sẽ tự hủy và biến thành quả bom mù làm chóa mắt toàn bộ người đứng trong tầm nhìn của nó.

Nên lưu ý rằng Guiding Light chỉ tồn tại trong 4 giây, vì vậy các bạn hãy canh thời gian và tầm xa sao cho phù hợp. Ngoài ra con chim ưng này cũng có thể bị bắn hạ bởi đối thủ nên hãy cố gắng canh thời điểm kích hoạt một lần nữa để đạt hiệu quả mong muốn. Nhưng cũng tương tự như chiêu quăng bom mù của Phoenix, nếu không sử dụng đúng lúc thì nó sẽ khiến đồng đội lọt vào những trường hợp không mong muốn.

Chiêu cuối

Valorant: Hướng dẫn chơi Skye, nàng điệp viên người Úc chuyên mở giao tranhValorant: Hướng dẫn chơi Skye, nàng điệp viên người Úc chuyên mở giao tranh

Tương tự như những chiêu thức trên, chiêu cuối của Skye là sự kết hợp giữa sự hiểu biết rõ về chiêu thức cũng như tính cơ động. Một khi khích hoạt chiêu thức, sẽ có 3 đóa hoa tự động dò tìm 3 đối thủ gần nhất. Nếu nó bay tới và chạm được đối thủ, mục tiêu sẽ bị giảm tầm nhìn (tương tự như giảm tầm nhìn của Omen).

Cũng giống như những chiêu còn lại, những bông hoa này cũng bị phá hủy nếu bị đối thủ bắn trúng. Dù vậy, bạn vẫn có thể xác định được vị trí của đối thủ từ đó đưa ra kế hoạch tác chiến dễ dàng hơn khi biết được họ đang ở hướng nào. Vì đây là chiêu cuối cực kỳ mạnh khi cho phép người chơi dò vị trí của đối thủ nên nếu sử dụng đúng lúc, nó sẽ là công cụ giúp bạn tấn công hoặc phòng thủ hiệu quả.

Nói chung, bộ chiêu thức của Skye có nhiều cách để tác động đến kết quả của trận đấu. Sở hữu khả năng hồi máu, dò đường, làm choáng cũng như mù cũng như dò tìm mục tiêu khiến cô nàng điệp viên người Úc này phù hợp với bất kỳ đội hình nào. Dù không sở hữu chiêu thức gây sát thương tốt, nhưng với vai trò là Initiator (người mở giao tranh), Skye sẽ là điệp viên giúp bạn mở đầu giao tranh rất tốt trong mọi trận đấu.