Valorant: Khi mới lên ý tưởng, Riot Games muốn Phoenix sở hữu khả năng càn lướt cực tốt

Pheonix giờ đây chỉ còn là 'cái bóng' của chính mình khi anh chàng này đang bị out-meta một cách khá nặng trong Valorant.

Cùng với Jett, Pheonix đã từng là bộ mặt chính của Valorant ở khoảng thời điểm mới ra mắt. Ngay kể cả ở hiện tại, với con số 20 Đặc Vụ cùng hàng loạt vai trò khác nhau, Phượng Hoàng Lửa vẫn có cho mình một chỗ đứng trong lòng các fan hâm mộ. Tuy nhiên, Pheonix đã và đang out-meta rất nặng, bằng chứng chính là tỉ lệ chọn thua xa các Đặc Vụ Duelist khác trong cả đấu xếp hạng lẫn thi đấu chuyên nghiệp.

Valorant: Khi mới lên ý tưởng, Riot Games muốn Phoenix sở hữu khả năng càn lướt cực tốt

Riot Games đã rất cố gắng trong việc mang trở lại anh chàng người Anh này bằng hàng loạt đợt tăng sức mạnh. Cụ thể nhất là mới đây trong bản cập nhật 5.03, Pheonix được chỉnh sửa hàng loạt cơ chế trong bộ kỹ năng, giúp game thủ dễ dàng hơn trong việc sử dụng Agent này. Tuy nhiên điều đó vẫn là chưa đủ, Pheonix vẫn thực sự đang quá yếu so với những đặc vụ còn lại trong Valorant.

Nhiều người cho rằng, Riot nên làm lại hoàn toàn bộ kỹ năng của Agent này, thay đổi Pheonix về những ngày đầu còn ở dạng ý tưởng, anh chàng này có thể sẽ tỏa sáng hơn so với hiện tại. Nếu như bạn chưa biết, Pheonix ở giai đoạn thiết kế và lên ý tưởng ‘ngầu’ và cơ động hơn hiện tại rất rất nhiều.

Valorant: Khi mới lên ý tưởng, Riot Games muốn Phoenix sở hữu khả năng càn lướt cực tốt

Theo một blog post mới từ Riot Games chia sẻ, quay trở lời thời điểm năm 2017, Pheonix đã được thiết kế như Jett – một Agent có khả năng ‘băm bổ’, càn lướt mạnh mẽ chứ không phải…đi bộ vào site như bây giờ. “Pheonix được lên ý tưởng như một chiến binh dũng mãnh, một nhân vật có thể chiến đấu trong những hoàn cảnh hiểm nghèo nhất” – Bobby “excal” Prochnow, một nhân viên thuộc bộ phận thiết kế cho biết.

Để làm được điều đó, Pheonix phải có cho mình một kỹ năng áp sát nhanh, và bạn biết gì không? Pheonix đã từng có một kỹ năng dạng lướt trước khi bị thay đổi thành quả flash. “Ý tưởng được đưa ra chính là việc cho Pheonix có thể gồng, thời gian gồng càng dài thì khoảng cách lướt càng xa, như dạng một con Phượng Hoàng Lửa đích thực”. Tuy nhiên ở thời điểm đó, điều này dường như quá điên rồ để có thể đem vào trò chơi. Và thế là chúng ta có Pheonix ‘thân thiện’ như hiện tại.

Valorant: Khi mới lên ý tưởng, Riot Games muốn Phoenix sở hữu khả năng càn lướt cực tốt

Rất có thể trong thời gian tới, Riot Games sẽ đem kỹ năng này trở lại, nhất là khi Valorant đang có quá nhiều kỹ năng ‘điên rồ’, có khả năng thay đổi cục diện của cả một trận đấu. Việc nâng sức mạnh cho Pheonix chỉ còn là vấn đề thời gian, và chúng ta phải chờ xem liệu Riot có muốn đem trở lại thiết kế nguyên bản cho anh chàng Đặc Vụ người Anh này hay không.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame