Valorant: Tuyển thủ Việt Nam và cả đội bị loại khỏi giải đấu vì gian lận

Một tuyển thủ VN bị loại cùng đội tuyển vì có hành vị gian lận trong giải đấu Valorant và bị truyền thông quốc tế “bóc phốt”.

Ngày 25/01 vừa qua, trang chủ và fanpage Valorant Esports đã đưa thông báo về tuyển thủ Tất “NOMSENPAI” Cẩm Khôn thuộc đội tuyển ICE CEE JAY TOO đã có hành vi gian lận tại vòng loại giải đấu 2022 VCT Stage 1 – Challengers Vietnam. Đồng thời ban tổ chức cũng đưa ra hình phạt như sau:

Valorant: Tuyển thủ Việt Nam cùng đội tuyển bị loại khỏi giải đấu vì gian lận

  • Hủy toàn bộ thành tích thi đấu của đội tuyển ICE CEE JAY TOO tại giải đấu trên.
  • Khóa vĩnh viễn tài khoản ICE NOMSENPAI#6666.
  • Cấm người chơi Tất “NOMSENPAI” Cẩm Khôn tham gia vào các giải đấu chính thức của Riot Games và VNG trong vòng 36 tháng.
  • Quyết định có thời hạn 3 năm và có hiệu lực ngay từ thời gian thông báo xử phạt.

Thậm chí, hành đồng động của tuyển thủ Valorant Việt Nam này còn bị các phương tiện truyền thông quốc tế lên án trên twitter. Đi kèm với đó là một đoạn clip bằng chứng được ghi lại khi đội của tuyển thủ này dẫn trước đội đối phương 12-9. Trong video, tuyển thủ NOMSENPAI này gần như biết chắc vị trí của đối thủ ở đâu trong khi hoàn toàn hạn chế về tầm nhìn.

Valorant: Tuyển thủ Việt Nam cùng đội tuyển bị loại khỏi giải đấu vì gian lậnValorant: Tuyển thủ Việt Nam cùng đội tuyển bị loại khỏi giải đấu vì gian lận

Thông tin này đã làm dấy lên sự tranh cãi trên cộng đồng mạng xã hội không chỉ ở trong nước mà còn lan sang quốc tế. Đa số đều cho rằng mức án phạt này còn quá nhẹ đối với một tuyển thủ xài “hack” khi thi đấu ở giải chuyên nghiệp. Thậm chí, nhiều người còn đồng tình với việc cấm vĩnh viễn tuyển thủ này như một hình thức răn đe đanh thép, đồng thời tránh gây ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của các đội tuyển Valorant Việt Nam.

Theo dõi MotGame để cập nhật thông tin về Valorant!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?