VCS 2024 Mùa Xuân ngạo nghễ vượt mặt 2 khu vực lớn về lượt xem

Thống kê về lượt xem lớn nhất (Peak Viewers) ở các giải đấu LMHT trên thế giới giai đoạn Mùa Xuân 2024 khiến nhiều người bất ngờ.

Không lâu sau khi tất cả các giải đấu LMHT giai đoạn Mùa Xuân 2024 đã kết thúc, trang Esports Charts mới đây đã đưa ra thống kê đáng chú ý về số lượt xem của những giải LMHT hàng đầu trên thế giới.

Trong đó, thông số được chú ý nhiều nhất chính là Peak Viewers – dựa trên trận đấu có lượng người xem đông đảo nhất ở giải đấu, tính trên các nền tảng chính thức.

VCS vượt mặt LPL và LCS

LCK tiếp tục là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới với thông số vượt trội, và đó không gì khác ngoài trận Chung kết tổng vô cùng căng thẳng giữa T1 và Gen.G, hai đội tuyển sở hữu lượng fan hàng đầu. Theo đó, peak viewers LCK Mùa Xuân 2024 lên tới hơn 2,6 triệu lượt xem, thực sự “out trình” những khu vực còn lại.

LEC Mùa Xuân 2024 đứng thứ hai với trận đấu kinh điển giữa hai đội tuyển giàu truyền thống là G2 Esports và FNATIC, chạm mốc 593.554 lượt xem. Trong khi đó, khán giả Brazil tiếp tục cho thấy sự cuồng nhiệt với mọi môn esports (gồm cả LMHT) khi giải CBLOL đứng thứ ba ở thông số này với trận đấu giữa LOUD và Pain Gaming, đạt 459.846.

LCK vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất

Trong khi đó, dù dính scandal khiến 32 tuyển thủ bị đình chỉ nhưng VCS vẫn đứng vị trí thứ tư với peak viewers lên tới 312.359. Rõ ràng, trận đấu giữa GAM Esports và Vikings Esports thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ sự cân bằng của hai đội, cùng với đó là màn đối đầu của SofM và Levi.

Đáng chú ý, thông số này của VCS vượt qua hai khu vực lớn khác là LPL (Trung Quốc) và LCS (Bắc Mỹ). Điều đó cho thấy cộng đồng fan LMHT Việt Nam vẫn rất cuồng nhiệt, trong khi LPL hơi giảm sút so với những mùa giải trước đó vì thiếu những “siêu sao kéo view”.