VCS Mùa Đông 2021: "Thần Khuyển" đại thắng trong trận tranh ngôi đầu bảng, "Bầy Trâu" nhọc nhằn vượt qua "Ẩn Mật Giáo"

"Thần Khuyển" CES dễ dàng hạ gục LX trong khi "Bầy Trâu" có chiến thắng khá nhọc nhằn.

Trong trận đấu ngày 24/11 thuộc khuôn khổ VCS Mùa Đông 2021, tâm điểm đều hướng về cuộc đối đầu tranh ngôi nhất bảng giữa CERBERUS Esports và Luxury Esports. Nếu như “Thần Khuyển” CES vẫn duy trì tốt “aura đầu mùa” với chuỗi trận thắng trước cả các đối thủ mạnh như SBTC Esports hay Team Secret thì LX cũng ấn tượng không kém khi họ hiện đang toàn thắng cả 3 trận với cùng tỷ số 2-0 (tính cho tới trước ngày thi đấu 24/11). Kể cả nhà ĐKVĐ VCS Mùa Xuân 2021 - GAM Esports cũng chấp nhận thất bại trước LX mà không kiếm nổi 1 game thắng.

Trong game 1, CES và LX có thể xem là duy trì thế trận cân bằng suốt giai đoạn đi đường. Tuy nhiên, một Artemis quá dày dạn kinh nghiệm đã biến vị tướng Caitlyn trở thành họng pháo cực mạnh trong các pha giao tranh. Đến phút 21, tuy chênh lệch giữa 2 đội cũng chỉ mới khoảng 3k vàng nhưng Caitlyn trong tay Artemis quá xanh giúp CES dễ dàng lăn cầu tuyết và mang về chiến thắng đầu tiên cho Thần Khuyển.

VCS Mùa Đông 2021: Thần Khuyển đại thắng trong trận tranh ngôi đầu bảng, Bầy Trâu nhọc nhằn vượt qua Ẩn Mật Giáo - Ảnh 1.

Game 2 thậm chí còn đơn giản cho CES hơn cả game 1 khi đội tuyển này nắm quyền kiểm soát trận đấu ngay từ giai đoạn đi đường. Đặc biệt, Tahm Kench trong tay Pun quá khủng khiếp cùng với đó là sự chủ động của EGO giúp CES dễ dàng áp đảo LX trong suốt cả game đấu. Game 2 kết thúc chóng vánh chỉ sau khoảng hơn 25 phút với chênh lệch hơn 12k vàng nghiêng về cho CES.

VCS Mùa Đông 2021: Thần Khuyển đại thắng trong trận tranh ngôi đầu bảng, Bầy Trâu nhọc nhằn vượt qua Ẩn Mật Giáo - Ảnh 2.

CES vs LX - Ván 1

Highlights LX vs CES [Ván 1][VCS Mùa Đông 2021][Tuần 2 - 24.11.2021]

CES vs LX - Ván 2

Highlights LX vs CES [Ván 2][VCS Mùa Đông 2021][Tuần 2 - 24.11.2021]

Trận đấu thứ 2 của ngày thi đấu 24/11 cũng rất đáng chú ý khi Saigon Buffalo sẽ đối đầu với Team Secret. Có thể nói, game 1 là game đấu mà 2 đội giữ thế trận cân bằng đến tận pha giao tranh cuối cùng. SGB có Linh Hồn Rồng Gió nhưng TS có Rồng Ngàn Tuổi. Chỉ có điều, pha giao tranh cuối cùng TS lại đứng quá sâu và sơ suất. Shogun và nhất là Hasmed đã có game đấu tuyệt hay giúp SGB lật ngược thế cờ, giành chiến thắng game 1.

VCS Mùa Đông 2021: Thần Khuyển đại thắng trong trận tranh ngôi đầu bảng, Bầy Trâu nhọc nhằn vượt qua Ẩn Mật Giáo - Ảnh 5.

Sang game 2, một lần nữa TS và SGB duy trì thế trận cân bằng ở phần lớn thời gian trận đấu. Nhưng khi cả Hasmed, Froggy lẫn Shogun đều không có cho mình những vị tướng có thể gánh team, thì không ai giúp SGB “lật kèo” được nữa cả. BeanJ thi đấu kém hiệu quả hơn hẳn người đàn anh lão luyện DNK bên phía TS đã giúp TS kiểm soát gần như toàn bộ các bùa lợi và từ đó, họ kiểm soát luôn cả ván đấu. Tỷ số là 1-1 sau 2 game đấu.

VCS Mùa Đông 2021: Thần Khuyển đại thắng trong trận tranh ngôi đầu bảng, Bầy Trâu nhọc nhằn vượt qua Ẩn Mật Giáo - Ảnh 6.

Hasmed chứng tỏ anh xứng đáng là đầu tàu của SGB thời điểm hiện tại với màn tỏa sáng ở game 3. Cầm trong tay Jayce, Hasmed không phải nằm xuống bất kỳ một lần nào và là nguồn sát thương chủ lực của SGB trong giai đoạn đầu và giữa trận cũng như tạo không gian cho Xạ Thủ Shogun tăng tiến sức mạnh. TS không thể cản nổi một SGB có 2 Xạ Thủ quá xanh và chấp nhận thất bại 1-2 sau ngày thi đấu thứ 2 của tuần thi đấu thứ 2 VCS Mùa Đông 2021.

VCS Mùa Đông 2021: Thần Khuyển đại thắng trong trận tranh ngôi đầu bảng, Bầy Trâu nhọc nhằn vượt qua Ẩn Mật Giáo - Ảnh 7.

SGB vs TS - Ván 1

Highlights SGB vs TS [Ván 1][VCS Mùa Đông 2021][Tuần 2 - 24.11.2021]

SGB vs TS - Ván 2

Highlights SGB vs TS [Ván 2][VCS Mùa Đông 2021][Tuần 2 - 24.11.2021]

SGB vs TS - Ván 3

Highlights SGB vs TS [Ván 3][VCS Mùa Đông 2021][Tuần 2 - 24.11.2021]

Với chiến thắng trong ngày thi đấu 24/11, CES chiếm vị trí đầu bảng của LX trong khi SGB cũng bảo vệ được vị trí trong top 3 đội dẫn đầu. Về phần LX, trận thua không làm ảnh hưởng quá nhiều tới vị trí của họ trên BXH. Nhưng còn TS, hiện tại, họ vẫn tiếp tục duy trì thành tích kém và đang cùng Team Flash chia nhau 2 vị trí chót bảng VCS Mùa Đông 2021.