VCS mùa Hè 2020: "Ma Zương" Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp

Sau những trận thua tối tăm mặt mũi, Zeros đã trở lại với hình ảnh "Ma Zương 2k" lợi hại trong màu áo của EVOS Esports.

Ngày thi đấu thứ 2 của VCS mùa Hè 2020 với 2 kèo đấu Team Flash - Saigon Buffalo và Cerberus Esports - EVOS Esports đã kết thúc với kết quả không mấy bất ngờ. Nếu tuần thi đấu thứ 6 đầy "máu lửa" với nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng thì tuần thi đấu thứ 7 lại là tuần phát điểm cho các đội nhóm trên đang có phong độ tốt.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 1.

Đội hình ván 1 FL - SGB

Ở ván 1 trận đấu của Team Flash và Saigon Buffalo, FL chọn đội hình có khả năng mở giao tranh từ xa với Ornn, Volibear cùng Pantheon và 2 DPS khủng là Kalista cùng Cassiopeia. Trong khi đó, SGB chọn đội hình khó kết hợp với nhau mà chỉ nhằm khắc chế các vị trí cùng đường.

Thế trận một chiều được FL triển khai ngay khi EGO thực hiện liên tiếp những pha gank thành công tại đường trên giúp Ornn có thể lên sớm cấp độ. Vận hành chiến thuật đảo đường với 2 ngòi nổ là Ornn - Pantheon thành công, FL dễ dàng có được chiến thắng trước SGB với tỉ số chênh lệch 18-4.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 2.

Team Flash thắng dễ trong ván 1.

Sang đến ván thứ 2, Meliodas chọn cho mình Kindred và gây rất nhiều khó chịu cho FL với nhiều pha gank chuẩn xác và những lần cứu 3 đến 4 người bằng Cừu Cứu Sinh. Tuy nhiên, xuyên suốt ván đấu thì EGO là người kiểm soát mục tiêu lớn tốt hơn với sự hỗ trợ của Bard trong tay Pallette.

Phải đến phút 20, sau pha shutdown Meliodas, FL ăn ngay Sứ Giả Khe Nứt và có được 2 trụ đường giữa. Tiếp tục đẩy cao lợi thế của mình, FL ép SGB giao tranh thiếu người bằng pha nhử Baron bắt lẻ Hasmed để ăn Rồng Đất. SGB liên tục để mất cả Rồng, Trụ và Baron sau nhiều pha di chuyển sai lầm cuối trận, FL dập tắt mọi hi vọng của Bầy Trâu Sài Thành và ấn định tỉ số 2-0.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 3.

Team Flash ấn định tỉ số 2-0 không nhiều bất ngờ.

Trận đấu được coi là cân kèo nhất tuần này chính là trận đấu giữa Cerberus Esports và EVOS Esports và không làm khán giả thất vọng khi nó kéo dài đến 3 ván đấu mới phân thắng bại.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 4.

Cấm chọn ván 1 EVS - CES.

Bắt đầu ván 1, CES lựa chọn đội hình tấn công toàn diện với combo Nocturne - Galio - Camille. CES tấn công dồn dập với combo này của mình và ván đầu kết thúc nhanh chóng với Camille 11/0/10 quá gắt gỏng của LL.

Sang đến ván 2, Zeros được cầm vị tướng mình vừa có Pentakill là Ngộ Không, phần còn lại của EVS vẫn trung thành với lựa chọn Senna, Tahm Kench và Olaf. Trong khi đó, CES mang bộ đôi đường dưới out meta từ rất lâu trở lại là Caitlyn - Lux.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 5.

Đội hình ván 2 CES - EVS

Đây là ván đấu cực kỳ căng thẳng của 2 đội khi những giao tranh liên tục xảy ra. Cả 2 người đi rừng là Sorn và Xuhao đều rất tích cực gank 2 đường trên và giữa trong ván này. 2 đội rất tích cực ăn miếng trả miếng ở các tình huống bắt lẻ nhưng đến những giao tranh ở mục tiêu lớn, CES liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn là sử dụng chiêu cuối và phép bổ trợ vào phân thân của Ngộ Không khiến họ liên tục để thua. Ngoài ra, EVS cũng là đội giao tranh tổng tốt hơn với nhiều vị tướng có sát thương diện rộng như Ngộ Không, Orianna và Senna.

Nếu như Sorn bị nhiều fan VCS chế giễu anh trừng phạt kém và luôn là người để mất các mục tiêu lớn vào tay đối phương thì với trận đấu này, Sorn đã chứng minh cho mọi người thấy anh vẫn rất nhạy cảm với những pha tranh chấp mục tiêu. Ăn thành công liên tiếp 2 Rồng Đất cuối ván đầu đồng thời có Linh Hồn Rồng với 4 Rồng Đất, EVS mang trận đấu tới ván 3 để phân thắng bại.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 6.

Con Rồng Đất thứ 4 giúp EVS hạ gục CES ở ván 2.

Trận đấu bước sang 3 và đây cũng là trận mà EVS trả lại cả vốn lẫn lãi cho CES. Trong khi CES quyết định thay đổi chiến thuật với đội hình nuôi xạ thủ và 3 đấu sĩ thì EVS vẫn trung thành với đội hình từ ván 1 của mình với Senna không farm và Camille cho Zeros ở ván 3.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 7.

Cấm chọn ván 3 CES - EVS

Nếu ván 1 là trận đấu hủy diệt của LL với Camille trong tay thì ván 3 cũng là sân khấu của Zeros với Camille bất tử. Chọn một đội hình rất có ý đồ nuôi Zeros với Senna, Shen và Galio, Camille của Zeros không hề làm đồng đội và người hâm mộ thất vọng khi có màn trình diễn mãn nhãn với KDA 9/0/7 và trở thành MVP của ván đấu thứ 3.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 8.

Với một đội hình "nuôi" mình béo tốt mà lại không MVP thì lại quá phí!

Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của CES. Mặc dù với 6 trận thắng tại lượt đi, CES vẫn khá chắc chân tại play-offs nhưng đây vẫn là kết quả đáng báo động với họ. Thầy trò HLV Archie sẽ phải xem xét lại các chiến lược trong thời gian tới để không rơi vào những vòng đấu nguy hiểm khi play-offs bắt đầu.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 9.

BXH VCS Mùa Hè 2020 sau ngày thi đấu thứ 2, tuần 7.

VCS mùa Hè 2020: Ma Zương Zeros và đồng đội lật kèo thành công, Cerberus Esports thua trận thứ 4 liên tiếp - Ảnh 10.