Vị tướng được sử dụng nhiều nhất tại vòng playoffs của LEC Mùa Đông 2023 chỉ sở hữu vỏn vẹn 25% tỷ lệ thắng

Vượt lên trên phần còn lại, Varus là vị tướng được sử dụng nhiều nhất trong giai đoạn playoffs của LEC Mùa Đông 2023 với tổng cộng 8 lần được sử dụng ở 4 loạt trận nhưng lại sở hữu tỷ thắng không mấy ấn tượng.

Sau hơn hai tháng tranh tài cùng rất nhiều trận đấu căng thẳng và hấp dẫn, LEC Mùa Đông 2023 đã chính thức khép lại với ngôi vô địch không thể xứng đáng hơn dành cho G2 Esports. Không chỉ áp đảo các đối thủ ở vòng bảng và vòng playoffs, G2 còn thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong trận chung kết tổng với chiến thắng áp đảo 3-0 trước MAD Lions, qua đó khẳng định vị thế của đội tuyển LMHT xuất sắc nhất Châu Âu.


Quay trở lại với giải đấu, vượt lên trên phần còn lại, Varus là vị tướng được sử dụng nhiều nhất trong giai đoạn playoffs của LEC Mùa Đông 2023 với tổng cộng 8 lần được sử dụng ở 4 loạt trận. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Mũi Tên Báo Thù lại lại không lớn như nhiều người mong muốn bởi theo số liệu thống kê từ Oracle’s Elixir, vị tướng này chỉ có tỷ lệ thắng tương đối thất vọng với chỉ 25%.

Đội tuyển duy nhất có thể phát huy thành công sức mạnh của Varus trong giai đoạn này chính là nhà vô địch G2 Esports với chiến thắng trước KOI và MAD Lions. Dù là lựa chọn rất phổ biến trong meta nhưng Varus lại không đem đến quá nhiều thành công mỗi khi được lựa chọn, thậm chí KDA của hắn chỉ là 2.3 cùng với các chỉ số đầu trận và chỉ số sát thương tương đối thấp.


G2 Esports là đội tuyển duy nhất phát huy được hết sức mạnh của con bài Varus.

Varus đã là một lựa chọn ổn trong meta cho nhiều Xạ Thủ trong năm nay, ngay cả ở giai đoạn vòng bảng. Đây là vị tướng được chơi nhiều thứ hai trong giai đoạn này nhưng trong hơn 23 trận đấu có sự xuất hiện của mình, hắn chỉ có tỷ lệ thắng là 48%. Khả năng cấu rỉa kẻ thù ở đầu trận và tầm ảnh hưởng từ chiêu cuối của Varus đã bị phủ nhận bởi sự thiếu cơ động và tạo đột biến, điều này thậm chí còn trở thành ưu tiên lớn hơn đối với các ngôi sao ở LEC.

Zeri, Lucian và Ezreal đều là những lựa chọn vượt trội so với Varus vì họ có thể băng qua giao tranh và luồn lách để tránh bị kiểm soát. Tính cơ động là sự an toàn và những người chơi có kỹ năng tốt có thể sử dụng yếu tố này với hiệu quả tối đa khi né tránh và luồn lách trong các cuộc giao tranh.


G2 đã phát huy tối đa sức mạnh của Varus nhờ vào chiến thuật xây dựng tuyến chống chịu ổn và tạo khoảng trống cho Hans Sama, người đã sử dụng đồng đội của mình để đánh lạc hướng và thu hút sát thương từ kẻ địch trong khi anh ta có thể thoải mái gây ra lượng sát thương lớn từ tuyến sau. Nhiều người đã bắt đầu tin rằng Varus sẽ bị cho ra rìa và dần rơi vào lãng quên để nhường chỗ cho những lựa chọn thú vị khác khi LEC Mùa Xuân 2023 sắp bắt đầu vào tuần tới.