Vô địch SEA Championship, SBTC Esports giành quyền tham dự Horizon Cup

Trong trận Chung kết SEA Championship 2021, SBTC Esports đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Team Secret để trở thành nhà vô địch của Tốc Chiến Đông Nam Á.

SEA Championship 2021 là giải đấu Tốc Chiến quy mô lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu có sự tham gia của 21 đội tuyển trong khu vực, trong đó 4 đại diện của Việt Nam là Divine Esports, Saigon Phantom, SBTC Esports, Team Flash.

Đáng tiếc cho Divine Esports, Saigon Phantom và Team Flash khi họ đã không thể tiến xa ở giải đấu năm nay. Trong khi đó, SBTC Esports vẫn giữ vững vị thế của một đội tuyển Tốc Chiến số 1 trên bảng xếp hạng thế giới khi bất bại ở nhánh thắng và trở thành đội tuyển đầu tiên có mặt ở trận Chung kết tổng.

Đối thủ mà SBTC trong trận Chung kết là Team Secret, đội mà họ đánh bại 3-2 ở bán kết nhánh thắng. TS cũng đã có sự trở lại ấn tượng ở nhánh thua, đánh bại ONE Team, Flash Wolves và cả Buriram United để tái đấu với SBTC trong trận đấu quyết định.

Game 1

Con bài dị Vayne đã giúp TS vươn lên dẫn trước sau ván 1

Team Secret đã khiến SBTC và tất cả những người theo dõi trận Chung kết phải bất ngờ với một đội hình nằm ngoài meta xoay quanh vị Tướng Vayne. Dù đội quân của Thầy Giáo Ba đã có một vài ưu thế nhất định, nhưng sức mạnh của Vayne trong giai đoạn cuối trận đã giúp TS lật ngược tình thế và vươn lên dẫn trước 1-0.

Game 2

Bước sang game 2, Team Secret có 2 sát thủ cơ động và có khả năng gank lẻ tốt là Kha'zix cùng Zed. Tuy nhiên, bộ đôi rừng mid của SBTC đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ mở giao tranh, đặc biệt là July với con bài Twisted Fate, liên tục phóng bài vàng làm choáng đối phương để ngăn cản những tình huống lao vào. Các sát thủ của TS hoàn toàn bị SBTC vô hiệu hóa, và đại diện của Việt Namp áp đảo  về số điểm hạ gục: 14-1 ở trận đấu thứ hai!

July tỏa sáng với Twisted Fate, gỡ hòa 1-1 cho SBTC

Game 3

TS đã cố gắng vô hiệu hóa July bằng mọi giá ở game 3, nhưng Nnững pha combo Thresh đỉnh cao của Akeno cùng với quả cầu matcha siêu to khổng lồ của TF đã giúp cho SBTC Esports lần đầu tiên vươn lên dẫn trước Team Secret ở cặp trận Chung kết tổng.

Thresh của Akeno liên tục vô hiệu hóa các chủ lực của TS với những pha Án Tử chính xác

Game 4

Bước vào ván đấu bản lề, cả 2 đội đều thi đấu rất thận trọng, tuy nhiên SBTC đã là đội nắm quyền kiểm soát trong những tình huống giao tranh xung quanh các mục tiêu lớn. Cộng thêm sự tỏa sáng của Kiral với tướng tủ Kai'sa, Team Secret đã không thể chống đỡ trong giai đoạn cuối trận và buộc phải nhận thất bại.

Game 5

July tiếp tục tạo nên điểm nhấn của trận đấu với con bài Twisted Fate. Chiêu cuối của vị Tướng này cùng với những tình huống làm choáng bằng bài vàng chính xác đã khiến Team Secret liên tiếp bị rơi vào thế bị động. SBTC thi đấu rất ung dung khi nắm giữ lợi thế quá lớn trong ván đấu này.

Fiora của Azar thi đấu rất nỗ lực, nhưng vẫn không thể giúp TS giành chiến thắng

Liên tiếp dồn ép đối thủ và chiếm trọn các mục tiêu, SBTC lăn quả cầu tuyết một cách nhẹ nhàng trước khi chính thức kết thúc trận đấu ở phút thứ 14 của trận đấu. TS chỉ có thể đứng nhìn nhà chính bị phá hủy khi mà đội hình của họ thua kém về mọi phương diện.

Đánh bại TS với tỷ số 4-1, SBTC Esports trở thành nhà vô địch Tốc Chiến Đông Nam Á

Với chức vô địch SEA Championship 2021, SBTC Esports sẽ nhận về khoản tiền thưởng 30.000 USD cùng một suất tham dự Horizon Cup, giải đấu Tốc Chiến lớn nhất trong năm sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay.

SBTC cũng giành quyền tham dự Horizon Cup - giải đấu Tốc Chiến lớn nhất trong năm 2021

Bên cạnh đó, SBTC cũng bảo vệ sớm đòi lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng các đội tuyển Tốc Chiến từ No Team No Talent. Đội tuyển đến từ châu Âu này rất có thể sẽ là đối thủ của SBTC Esports tại giải đấu Horizon Cup sắp tới.