Vòng bảng CKTG 2022 ngày 1 (08/10): T1 thăng hoa, Gen.G ra quân thất bại

Những bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng bản CKTG 2022 với việc Gen.G xẩy chân trước RNG trong khi T1 hủy diệt EDG.

đã chính thức khởi tranh với những cặp đấu vô cùng hấp dẫn giữa các tên tuổi lớn của làng LMHT thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những diễn biến chính nhé!

Vòng bảng CKTG 2022 ngày 1 (08/10)

Trận 1: C9 vs Fnatic (FNC)

Hạt giống số 3 của khu vực LEC cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi tại bảng A khi có màn ra quân xuất sắc trước C9. Mặc dù có được lợi thế ở khoảng thời gian đầu trận nhưng C9 đã không tận dụng được để snowball ván đấu với điểm nhấn là pha tập hậu cực kì hay của Humannoid và Wunder ở đường giữa giúp FNC lấy về hai mạng hạ gục. Với chênh lệch được tạo ra giữa hai vị trí chủ lực khi Aphelios và Azir tỏ ra quá khó để kiểm soát, C9 đành chấp nhận trận thua đầu tiên trước đại diện đến từ LEC.

Trận 2: Damwon KIA (DK) vs G2 Esports (G2)

DK đang cho thấy họ đang thật sự trở lại với màn trình diễn đáng sợ của mình khi những Canyon, Nuguri hay đặc biệt là Showmaker đã khiến G2 hoàn toàn không có cơ hội chống trả. Ngay pha giao tranh tổng đầu tiên, Showmaker đã khiến khán giả và BLV phải há hốc mồm với pha xử lí cực kì kinh dị với Azir, khiến G2 bị quét sạch ngay ở phút thi đấu thứ 8. Với lợi thế lớn được tạo ra, DK lăn cầu tuyết một cách chuẩn bị và hạ gục G2 sau 32 phút thi đấu.

Trận 3: CTBC Flying Oyster (CFO) vs 100 Thieves (100T)

Trong trận đấu thứ 3, cả hai đội tuyển đều nhập cuộc với nhịp độ nhanh khi ngay từ phút thứ 3, pha dual-kill ở đường dưới đã giúp CFO lấy về chiến công đầu cho Kai’Sa. Tuy nhiên, 100T đã nhanh chóng lấy lại thế trận với pha combat thắng lợi tại hang Sứ Giả Khe Nứt. 100T là đội chủ động trong các tình huống bắt lẻ ở giai đoạn giữa trận đấu, tuy nhiên phía CFO lại sở hữu một nguồn sức mạnh ấn tượng là Kai’Sa trong tay Shunn.

Mặc dù đã có những nỗ lực kéo lại ván thi đấu nhưng khả năng giữ vị trí của Shunn khiến 100T hoàn toàn bất lực trong việc kết liễu Xạ Thủ này. CFO kết thúc ván đấu ở phút thứ 31 với KDA 10-0-1 dành cho Xạ Thủ Shunn.

Trận 4: Jindong Gaming (JDG) vs Evil Geniuses (EG)

Trái với dự đoán của nhiều người, JDG đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của EG ngay trận đầu ra quân. Với việc đường dưới có lợi thế sớm, EG đã triển khai thế trận cực tốt và gây ra nhiều khó khăn dành cho JDG. Tuy nhiên với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch LPL cùng sự tỏa sáng của Kanavi với con bài Viego, JDG đã nhanh chóng giành lại thế trận và hạ gục EG sau 29 phút thi đấu.

Trận 5: T1 vs Edward Gaming (EDG)

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên chính là cuộc đụng độ giữa T1 và EDG, nơi chứng kiến những màn so tài được mong đợi nhất giữa những ngôi sao của cả hai đội tuyển. Tuy nhiên trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu này lại cho thấy sức mạnh áp đảo của T1 khi vận hành trận đấu một cách đầy chặt chẽ cùng sự xuất sắc của những cá nhân.

Pha giao tranh bước ngoặt tại hang Sứ Giả ở phút thứ 15 đã mở ra thế trận dành cho T1 khi không những cướp được mục tiêu, các thành viên T1 còn bỏ túi cho mình nhiều điểm hạ gục quan trọng. Ở phía ngược lại, EDG lại tỏ ra quá nóng vội với những pha giao tranh liên tục mặc dù họ là những người bị dẫn trước về tiền, khiến cách biệt ngày càng được nới rộng. Pha 4vs5 đầy mãn nhãn của T1 tại hang Baron đã chấm dứt những nỗ lực của EDG, qua đó giúp hạt giống số 2 LCK giành về chiến thắng đầu tay.

Trận 6: Gen.G Esports (Gen.G) vs Royal Never Give Up (RNG)

Trận đấu cuối cùng của ngày 1 giai đoạn vòng bảng chứng kiến cuộc so tài hấp dẫn giữa Gen.G và RNG. Gen.G khởi đầu với sự lựa chọn thú vị ở đường dưới khi mang bộ đôi Senna – Singed đối đầu với Aphelios và Leona phía bên kia. Ngay ở những phút thi đấu đầu tiên, Doran đã bị chăm sóc bởi pha băng trụ 3 người được RNG set up một cách chuẩn chỉ. Trận đấu diễn ra khá chậm cho đến phút thứ 12 khi những pha bắt lẻ được RNG tổ chức với mật độ cao khiến Gen.G liên tiếp phải mất đi những mạng hạ gục.

Với những lợi thế có được của mình, RNG cho thấy họ là đội tận dụng tốt như thế nào với hàng loạt những tình huống macro thông minh. Thắng lợi ở pha giao tranh tại Rồng 3 giúp RNG có được Baron, kiểm soát thế trận và nhanh chóng hạ gục nhà vô địch LCK ở phút thi đấu thứ 29.

Vòng bảng CKTG 2022 ngày 1 (08/10): T1 thăng hoa, Gen.G ra quân thất bại