Rank Việt khốn khổ vì Cowsep, 'trẻ trâu' học lối chơi Master Yi Thần Kiếm và cái kết 'siêu feed'

Cowsep đã vô tình khiến rank Việt trở nên khốn khổ vì lối chơi mới của mình.

Cowsep từ lâu đã nổi tiếng trong cộng đồng LMHT Việt Nam và rất nhiều game thủ đam mê vị tướng Master Yi đã học hỏi, thậm chí là copy nguyên lối lên đồ hay ngọc bổ trợ của anh chàng streamer này. Trong vài ngày gần đây thì Cowsep bỗng nhiên đổi sang phong cách mới là lên Thần Kiếm Muramana cho Master Yi. Dường như anh chàng rất thích lối chơi này và 3 video mới nhất của Cowsep đều là về Master Yi Thần Kiếm.

Rank Việt khốn khổ vì Cowsep, trẻ trâu học lối chơi Master Yi Thần Kiếm và cái kết siêu feed - Ảnh 1.

3 video gần nhất của Cowsep đều là về lối chơi Master Yi Thần Kiếm Muramana

Và gần như ngay lập tức, những game thủ Việt Nam đã mang lối chơi Master Yi Thần Kiếm Muramana vào rank và hậu quả thì có lẽ ai cũng đoán được đó là feed quá nhiều và trở thành gánh nặng cho team. Dù không trực tiếp nhưng Cowsep đã vô tình khiến cho rank Việt trở nên khốn khổ khi những thanh niên test tướng, test build mới xuất hiện nhiều hơn và khiến nhiều người phát cáu vì độ "phế" của những người chơi này.

Rank Việt khốn khổ vì Cowsep, trẻ trâu học lối chơi Master Yi Thần Kiếm và cái kết siêu feed - Ảnh 2.

Học theo Cowsep và cái kết "siêu feed"

Vậy thì tại sao Cowsep lại bá đạo với lối chơi này còn phần lớn game thủ Việt thì không? Lý do dễ hiểu nhất để giải thích là trình độ của game thủ đại chúng không bằng với anh chàng streamer kia. Nên nhớ rằng dù chỉ chơi Master Yi nhưng Cowsep cũng từng ở rank Cao Thủ, Thách Đấu, ngay từ những tư duy về vòng rừng tối ưu, lúc nào thì gank lúc nào cần farm của anh chàng này vốn đã tốt hơn so với game thủ thông thường rồi.

Rank Việt khốn khổ vì Cowsep, trẻ trâu học lối chơi Master Yi Thần Kiếm và cái kết siêu feed - Ảnh 3.

Cowsep dù chỉ spam Master Yi nhưng vẫn là một người đi rừng có trình độ Cao Thủ - Thách Đấu

Hầu hết game thủ sử dụng Master Yi đi rừng đều có mức rank từ Bạch Kim trở xuống nên trình độ cá nhân và tư duy nhìn chung không thể so sánh được với Cowsep. Nói tóm lại thì anh chàng streamer kia đã đánh hay thì chơi Master Yi theo kiểu nào thì vẫn mạnh mà thôi.

Bên cạnh đó thì Thần Kiếm Muramana là món đồ cần phải được tích số và chỉ thực sự mạnh khi đủ cộng dồn, vì thế bạn cần phải bỏ rất nhiều thời gian để farm (cách tung nhiều đòn đánh thường nhất mà lại an toàn nhất) để tiến tới ngưỡng sức mạnh đó. Và với một trận đấu xếp hạng thông thường của máy chủ Việt Nam, tốc độ snowball là cực kì chóng mặt thì chuyện bạn có đủ thời gian để farm, đạt ngưỡng sức mạnh là rất hiếm.

Rank Việt khốn khổ vì Cowsep, trẻ trâu học lối chơi Master Yi Thần Kiếm và cái kết siêu feed - Ảnh 4.

Nên nhớ rằng Cowsep thường áp dụng lối chơi này ở máy chủ Hàn Quốc, nơi tốc độ trận đấu cực kì chậm nên mới có thời gian farm, như trận này thì 18 phút mà tỉ số mới chỉ là 6-6

Chuyện học hỏi cao thủ không phải là sai, tuy nhiên chuyện chỉ copy lối lên đồ của họ lại không khác gì "học vẹt" cả. Lời khuyên là bạn nên xem một trận đấu đầy đủ của những người chơi trình độ cao, học hỏi từ những hành động nhỏ nhất như cách họ ăn một bãi rừng như thế nào, di chuyển ra sao để đi gank... Điều này sẽ giúp bạn đi rừng giỏi hơn chứ không chỉ dừng lại ở chuyện chơi tướng này hay lên đồ kia bá đạo hay không.