WBG tự tổ chức giải, toàn thắng trên thế thua rồi ẵm luôn chức vô địch đầu tiên

Ngăn đối thủ thắng trận Bo5 thứ 6 liên tiếp, WBG giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử tổ chức.

Weibo Gaming đã có sự chuẩn bị không thể kỹ càng hơn trước thềm LPL Mùa Xuân 2023 bằng chiến thắng tại Weibo Cup 2022. Ở giải đấu do công ty mẹ tổ chức, đội tuyển này đã lần lượt vượt qua Oh My God, EDG Youth Team và Bilibili Gaming để đạt thứ hạng cao nhất. Ngoài chiến thắng vùi dập 3-0 trước đội tuyển hạng dưới LDL EDG.Y thì WBG đều phải ngược dòng trước hai đối thủ cùng hạng đấu LPL. Sau khi thắng ngược OMG dù thua trước 0-2, tinh thần vượt khó này tiếp tục được WBG thể hiện trong trận Chung kết gặp BLG vào tối qua (06/01).

Cả hai đội đã hoạt động rất năng nổ trên thị trường chuyển nhượng và chỉ giữ lại đúng đường trên ở mùa giải 2023. Đem về nhiều sao số trong đó có cả những nhà vô địch Chung kết Thế giới, Mid-Season Invitational (MSI) và LPL,…cả WBG lẫn BLG đã cống hiến cho khán giả theo dõi trực tiếp một màn thư hùng chất lượng với hằng ha sa số những pha giao tranh đẳng cấp cao.

Thua ván 1 nhưng với sự tập trung, kỹ năng cá nhân đáng ngưỡng mộ cùng màn tỏa sáng rực rỡ của Xiaohu – tuyển thủ giành danh hiệu MVP trận Chung kết – WBG đã kết liễu số phận BLG với tỉ số 3-1 chung cuộc. “Danh hiệu đầu tiên trong năm 2023. Hy vọng đây mới chỉ là khởi đầu” – Crisp, một trong số những tân binh của WBG chuyển tới từ chính BLG, viết trên Weibo. Dưới đây là phần điểm lại những diễn biến chính của bốn ván đấu đã qua giữa WBG vs BLG trong màn tranh cúp Weibo Cup 2022:

Game 1: WBG dẫn trước ở early và mid game nhưng BLG biết cách dồn tài nguyên cho Zeri của Elk. Bước ngoặt xảy ra sau 20 phút nhờ tình huống rush Baron đầy bất ngờ, BLG đã chiếm lấy tiên cơ. BLG bắt lẻ được nhiều thành viên WBG trước giao tranh tổng và biến Zeri thành quái vật (nằm xuống đúng một lần).

Game 2: Giá trị của Poppy first pick đã được Karsa phát huy một cách tối đa. Bất chấp BLG nhập cuộc đầy mạnh mẽ với hàng loạt điểm hạ gục đầu game nhưng Karsa vẫn từ tốn kiểm soát bản đồ và hoàn tất Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ cho WBG. Poppy đã làm quá tốt nhiệm vụ quấy phá giao tranh để Viktor trong tay Xiaohu dọn dẹp giao tranh. Sau hai pha giao tranh tổng bùng nổ với “cú đúp” Triplekill, không ai trên bản đồ có thể địch lại cựu đường giữa Royal Never Give Up được nữa. WBG cân bằng tỉ số 1-1 như một lẽ tất yếu bởi sức mạnh đã áp đảo so với BLG không biết khai mở giao tranh theo cách nào.

Game 3: Hai đội đã thay đổi rất nhiều tư duy cấm chọn ở ván đấu bản lề này và TheShy lại biến mình thành tâm điểm với Graves đường trên. Thế nhưng trong khi Aatrox của Bin càn quét giao tranh về late game thì TheShy lại nhạt nhòa, thiếu sức sống. Ván đấu trở nên bế tắc bởi cách biệt giữa đôi bên chỉ là 3000 vàng sau hơn nửa giờ đồng hồ thi đấu. Để rồi xuất phát từ một tình huống xuyên phá đầy táo bạo của Lissandra, Xiaohu cùng đồng đội đã Quét Sạch BLG, đẩy thẳng vào đường giữa để lần đầu vượt lên dẫn trước.

Game 4: Hai đội chủ trương chơi an toàn, hòa hoãn gần như xuyên suốt thời lượng ván đấu. Họ chỉ lao vào nhau trong những tình huống tranh chấp mục tiêu lớn, nơi mà cặp Ngộ Không-Yuumi của Karsa-Crisp đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Nhờ vậy, WBG đã sớm hoàn tất Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ nhưng đó chưa phải là dấu chấm hết.

Ngược lại, BLG vẫn cực kỳ tỉnh táo, họ duy trì một khối đội hình vững chắc “bảo kê” cho Syndra của Yagao. Với cách chơi này, BLG đã hai lần bắt lẻ được TheShy để thực sự khiến WBG phải toát mồ hôi hột. Nhưng hôm nay là ngày của Xiaohu – người lại chơi tuyệt hay LeBlanc để cùng đồng đội phá thế giao tranh thiệt người, xử đẹp ba thành viên BLG để đem về Rồng Ngàn Tuổi.

Cầm trên người ba bùa lợi mạnh nhất bản đồ, không mất nhiều thời gian để WBG đánh sập Nhà Chính Nexus địch, làm nản lòng BLG để giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử tổ chức. Về phía BLG, dù là Á quân Weibo Cup nhưng họ vẫn cho thấy tiềm năng to lớn của một trong những tổ chức đang cố gắng vươn tầm ở nền LMHT Trung Quốc với chức vô địch Demacia Cup 2022 hồi tháng trước. Hai đội sẽ có khoảng một tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào chiến dịch LPL Mùa Xuân 2023 – dự kiến sẽ khai mạc vào tuần sau nhưng chưa rõ ngày cụ thể bởi Riot Trung Quốc vẫn đang giấu kín.