Zeros đã lên tiếng nhận sai, nhưng lại khiến cộng đồng phát cáu vì... "đổ lỗi cho fan"?

Liệu Zeros có thực sự thay đổi sau khi tiếp tục đăng status "hối lỗi" mỗi khi thua trận?

Sau khi bị Tinikun công khai chỉ trích về thái độ luyện tập thiếu trách nhiệm, cũng như sự hời hợt trong lối chơi và phong độ thi đấu, Zeros đã đăng tải đoạn status với nội dung hối lỗi, thừa nhận rằng mình đã chủ quan với công việc của chính mình.

Zeros đã lên tiếng nhận sai, nhưng lại khiến cộng đồng phát cáu vì... đổ lỗi cho fan? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, bên dưới bài đăng, Zeros là đưa ra một bình luận gây khá nhiều tranh cãi: "Có ngày mày sẽ chết vì fan của mày. Đừng bênh Lộc nữa, Lộc làm mọi người thất vọng rồi."

Zeros đã lên tiếng nhận sai, nhưng lại khiến cộng đồng phát cáu vì... đổ lỗi cho fan? - Ảnh 2.

Bình luận này đã khiến rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy chạnh lòng và khó hiểu, khi dường như Zeros đang có ý nói rằng mình bị như hiện tại là do được... fan bênh quá nhiều. Và ngay lập tức, rất nhiều ý kiến phản ứng dữ dội đã xuất hiện:

Zeros đã lên tiếng nhận sai, nhưng lại khiến cộng đồng phát cáu vì... đổ lỗi cho fan? - Ảnh 3.

Thực tế, câu nói "có ngày mày sẽ chết vì fan của mày" là một phát ngôn khá nổi tiếng của Độ Mixi, khi anh đánh giá về việc một số fan hâm mộ trong giới streamer thường có hành động quá khích để thể hiện mình là người hâm mộ và tôn thờ thần tượng, nhưng đôi khi điều đó khiến cho chính thần tượng của họ cũng bị ảnh hưởng.

Nhưng có vẻ như việc Zeros trích dẫn câu nói đó và áp dụng vào trường hợp của mình lại không hợp ngữ cảnh, và phải nhận về rất nhiều ý kiến phản đối. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên trào lưu kêu gọi "Ma Vương hãy hạ cái tôi xuống" (quên làm sao được khi nó mới xảy ra gần đây). Việc kêu gọi Zeros thay đổi lối chơi để phục vụ cho chiến thuật của đội đã được không ít fan của anh ủng hộ. Thậm chí, nhiều người tự nhận là fan của Lộc cũng đã bày tỏ sự bất bình vì những tình huống quá mải mê "ăn thua đủ" với đối phương của anh.

Zeros đã lên tiếng nhận sai, nhưng lại khiến cộng đồng phát cáu vì... đổ lỗi cho fan? - Ảnh 4.

Còn về những người hâm mộ vẫn lên tiếng"bênh"Zeros, ngoài những trường hợp bị chỉ trích là "bênh vực mù quáng"ra, thì phần đông cũng nhằm mục đích tránh gây áp lực cho anh chàng này sau những thành tích tệ hại. Vậy nên giờ đây, khi bị thần tượng ám chỉ là "nguyên nhân"dẫn đến sự "chủ quan", chểnh mảng của mình, thì việc họ cảm thấy bức xúc và bị tổn thương cũng không có gì là lạ.

Một điều đáng lưu tâm nữa, đó là trong group cộng đồng fan của mình, Zeros đã chia sẻ về việc quay về làm streamer sau khi bị Hasmed "out trình". Đồng thời anh chàng cũng than thở về việc cả 2 trận đều phải đánh kèo dưới thì "chơi sao?".

Zeros đã lên tiếng nhận sai, nhưng lại khiến cộng đồng phát cáu vì... đổ lỗi cho fan? - Ảnh 5.

Tuy nhiên, lời phàn nàn này cũng là một trong những vấn đề được Tinikun nhắc đến trong bài đăng của mình. Trong trận đấu với SGB, Zeros lần lượt dùng Renekton đối đầu với Gnar trong ván 1, và Gnar đối đầu với Vayne của Hasmed trong ván 2.

Nếu như ở ván 1, HLV Violet quyết định ban Rakan để ưu tiên đường dưới, khiến Zeros "càm ràm". Thì đến ván 2, chính Zeros là người đòi chọn Gnar và tuyên bố "all kèo", nhưng cuối cùng khi bị Vayne "hành" thì vẫn than thở là "kèo dưới".

Zeros có lẽ là bài toán khó giải đối với Ban huấn luyện SBTC Esports, và việc một người thân thiết như Tinikun buộc phải lên tiếng "bóc mẽ" những thói xấu của người em mà mình từng hết lòng bao bọc, đã nói lên được sự bất lực đó.