5 điều giúp dân văn phòng đỡ buồn chán khi ở nhà mùa dịch

Giữa mùa dịch Covid-19, ở yên trong nhà là một trong những khuyến cáo của chuyên gia giúp góp phần giảm bớt dịch lây lan trong cộng đồng. Dưới đây là một số hoạt động giúp dân văn phòng cảm thấy đỡ buồn chán, thêm khỏe mạnh, thoải mái tinh thần và yêu đời hơn.

1. Tập thể dục

Đây có thể nói là 1 trong những việc quan trọng nên làm ở nhà trong mùa dịch này đối với dân văn phòng. Tập thể dục giúp bạn nâng cao sức khỏe để có cơ thể khỏe mạnh chống chọi với dịch bênh, cũng như vận động giúp cơ thể thoải mái hơn khi phải ngồi làm việc tại nhà quá lâu. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp bạn lấy lại vóc dáng, giảm cân, giảm mỡ…Nhưng nhớ là chỉ nên tập thể dục trong nhà thôi, không nên chạy ra ngoài đường nhé!

5 điều giúp dân văn phòng đỡ buồn chán khi ở nhà mùa dịch - Ảnh 1.

Nên lựa chọn các bài tập dễ thực hiện tại nhà như plank, yoga…

2. Dọn dẹp sắp xếp lại nhà cửa

Trước đây khi đi làm tại công ty, dân văn phòng thường ít có thời gian rảnh để dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa, chủ yếu là tranh thủ dọn dẹp vào thời gian cuối tuần. Dịch bệnh diễn ra, phải ở nhà làm việc thì đây chính là thời điểm để bạn có thể bắt tay vào việc dọn dẹp nhà cửa theo ý muốn, giúp không gian sạch sẽ thông thoáng, đẩy lùi dịch bệnh xâm nhập. Đặc biệt, góc làm việc sạch sẽ, nhiều cây xanh giúp đầu óc cảm thấy thoải mái, tăng hiệu quả làm việc tại nhà.

5 điều giúp dân văn phòng đỡ buồn chán khi ở nhà mùa dịch - Ảnh 2.

Dọn dẹp lại nhà cửa cho bầu không khí sạch sẽ ngừa mềm bệnh

3. Thử nấu ăn

Khi còn đi làm, dân văn phòng sẽ rất quen với những quán cơm văn phòng hoặc những món ăn được ship đến tận nơi với đủ các món như cơm, mì, hủ tiếu, phở, bún…Nhưng với tình hình dịch bệnh, phải tự đi chợ, tự nấu ăn, nên đây là cơ hội để bạn có thể trổ tài nấu nướng, hoặc thử nấu những món ăn mình yêu thích mà không thể gọi món hoặc đi ra ngoài ăn được. Biết đâu sau dịch bạn lại cảm thấy thích thú với việc bếp núc.

5 điều giúp dân văn phòng đỡ buồn chán khi ở nhà mùa dịch - Ảnh 3.

Nấu ăn giúp giảm sự nhàm chán khi ở nhà quá lâu

4. Trồng cây xanh

Tận dụng những nơi còn trống như ban công, sân thượng…cải tạo thành những vườn cây xanh, hoặc trồng rau giúp cho bữa ăn mùa dịch có thêm nhiều rau xanh. Thậm chí bạn cũng có thể trồng cây kiểng trong nhà, trong những chậu đất, chai và lon bỏ đi. Trồng cây, ngắm hoa giúp xoa dịu cảm giác buồn chán, căng thẳng khi phải tự cách ly nhiều ngày.

5 điều giúp dân văn phòng đỡ buồn chán khi ở nhà mùa dịch - Ảnh 4.

Thư giãn ngắm nhìn vườn cây xanh giúp giảm căng thẳng khi ở nhà quá lâu

5. Chơi game giải trí

Để đầu óc thư giãn thoải mái hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi tại nhà và đỡ cảm thấy buồn chán khi dịch bệnh, thì dân văn phòng có thể lựa chọn hoạt động chơi game giải trí. Thị trường game hiện nay thì có đủ các loại game từ PC đến game mobile, bạn có thể tha hồ lựa chọn, tuy nhiên nếu là dân văn phòng thì nên lựa chọn game Kiếm Thánh của NPH CMN Online để trải nghiệm. 

Kiếm Thánh có lối chơi rất đơn giản dễ chơi, không tốn quá nhiều thời gian, không đòi hỏi phải chơi liên tục, có thể kết hợp vừa làm việc vừa cắm auto, người chơi chỉ cần tập trung vào việc tăng lực chiến cho nhân vật của mình, sau đó tham gia các các hoạt động hàng ngày, đúng nghĩa chơi game để giải trí.

5 điều giúp dân văn phòng đỡ buồn chán khi ở nhà mùa dịch - Ảnh 5.

Game Kiếm Thánh tựa game giải trí phù hợp tại nhà

Trải nghiệm game Kiếm Thánh tại:

Trang chủ: https://kiemthanh.cmn.vn/trang-chu

Fanpage: https://www.facebook.com/kiemthanhcmn