Activision Blizzard sẽ ở đâu trong 5 năm tới?

Chiến lược của ban điều hành Activsion Blizzard trong 5 năm nữa là đưa các tựa game như Hearthstone, Diablo và Overwatch có số lượng người dùng lớn hơn nhiều so với hiện nay.

Activision Blizzard là một trong những công ty được đánh giá hoạt động tốt nhất trong hai thập kỷ qua.

Activision Blizzard sẽ ở đâu trong 5 năm tới?

Activision Blizzard sẽ ở đâu trong 5 năm tới?

Hãng đã tăng hơn 7000% doanh thu kể từ năm 2000. Với các loạt game đình đám như Call of Duty và World of Warcraft, cộng đồng game thủ thế giới đã biết nhiều hơn về công ty này.

Nhưng với các mô hình chơi game mới trên như thực tế ảo (VR), eSports và sự gia tăng nhanh chóng thị trường game mobile đã khiến Activision sẽ cần phải phát triển để bắt kịp thời đại.

Theo giới chuyên môn, trong 2 năm qua, 2 sự thay đổi lớn trong sự phát triển của game mobile là thể loại battle royale ra mắt (đánh dấu với PUBG Mobile) và tiếp theo đó là công nghệ mạng 5G cho trải nghiệm mượt mà.

Activision đang chuẩn bị để điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp trước những biến đổi của nhịp sống thị trường. Trước đây, cách duy nhất để game thủ có chơi được Call of Duty là mua trò chơi với giá 60 đô la. Giờ đây, với Call of Duty Mobile và Warzone (phiên bản battle royale giống Fortnite) đã có dạng miễn phí, cho phép game thủ thoải mái “quẩy” với trò chơi yêu thích.

Thành công đến ngoài sức tưởng tượng khi bản Call of Duty Mobile đạt 100 triệu lượt tải trong vòng 20 ngày sau khi ra mắt. Trong khi đó, Call of Duty Warzone ước tính có 75 triệu người chơi vào mùa hè này.

Activision Blizzard sẽ ở đâu trong 5 năm tới?

Activision Blizzard sẽ ở đâu trong 5 năm tới?

Về mặt thể thao điện tử, công ty cũng đang nỗ lực xây dựng các giải đấu chuyên nghiệp cho từng trò chơi của mình để tăng sự tương tác cũng như làm nên tính cộng đồng cao hơn.

Ví dụ, giải đấu Call of Duty có 12 đội cạnh tranh nhau để giành được 6 triệu đô la tiền thưởng mỗi năm. Công ty kiếm tiền thông qua tài trợ, bán vé và bản quyền phát sóng.

Hiện tại, đây là một phần nhỏ của hoạt động kinh doanh. Nhưng đến năm 2025, eSports dự báo sẽ trở thành một ngành công nghiệp trị giá 2,7 tỷ đô la, Activision có thể sẽ chiếm được một phần lớn của mảng này.

Vào tháng 09 năm 2020, Activision đã kiếm về khoảng 2 tỷ đô la, một con số không hề tệ chút nào. Thời gian 5 năm tới đủ để hãng làm nên những câu chuyện vĩ đại hơn cho cộng đồng người chơi game quốc tế. Activsion Blizzard hiện vẫn là công ty game có thương hiệu hàng đầu thế giới!