Kiếm 330 tỷ mỗi năm nhờ viết phần mềm cho Google Play, App Store, cô gái nộp thuế hơn 23 tỷ khiến CĐM bất ngờ

Hiện đang làm công việc viết phần mềm cho Google Play và App Store, cô gái 29 tuổi đã nộp 23,4 tỷ tiền thuế cho trong năm 2020.

Mới đây, trong một chương trình trên sóng quốc gia đã đưa tin, có một cô gái sinh năm 1992, hiện đang viết phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store có tổng thu nhập trong năm 2020 là 330 tỷ đồng. Với hộ khẩu tại Cầu Giấy, cô gái này vừa tự nguyện đến kê khai và nộp thuế 23,4 tỷ đồng cho Chi Cục Thuế Quận Cầu Giấy.

Kiếm 330 tỷ mỗi năm nhờ viết phần mềm cho Google Playy, App Store, cô gái nộp thuế hơn 23 tỷ khiến CĐM bất ngờ - Ảnh 1.

Trong đoạn phóng sự, cũng thuộc Quận Cầu Giấy, một cá nhân khác nộp thuế tiêu biểu là một chàng trai 30 tuổi cùng ngành nghề với cô gái trên có mức thu nhập 260 tỷ đồng, đã nộp thuế 18,1 tỷ đồng. Trong năm 2020, riêng cục thuế Quận Cầu giấy đã có 65 cá nhân kinh doanh online kê khai và nộp thuế tới 55 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hàng trăm cá nhân khác đã tự động kê khai nhưng chưa đến ngưỡng phải nộp thuế và vẫn trong diện quản lý. 

Như vậy cô gái 29 tuổi, hộ khẩu Cầu Giấy này mới là người nộp thuế “đỉnh của chóp”. Trước đó, một nam streamer nổi tiếng nhất nhì làng game bị hiểu lầm là nộp thuế 23 tỷ. Nguyên nhân là do bài viết được lan truyền có sử dụng hình ảnh của anh để minh họa cho nội dung. 

Kiếm 330 tỷ mỗi năm nhờ viết phần mềm cho Google Playy, App Store, cô gái nộp thuế hơn 23 tỷ khiến CĐM bất ngờ - Ảnh 2.

Trên livestream của mình, anh đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Nam streamer cho biết bản thân mình cảm thấy có lỗi với người nộp thuế 23 tỷ và thấy oan ức cho bản thân nếu như mình không lên tiếng. Anh cũng chia sẻ rằng mình không hề có số tiền lớn đến như thế để đi đóng thuế và mong rằng phải tuyên dương cũng như nên bảo vệ thông tin cá nhân những người như vậy.

Kiếm 330 tỷ mỗi năm nhờ viết phần mềm cho Google Playy, App Store, cô gái nộp thuế hơn 23 tỷ khiến CĐM bất ngờ - Ảnh 3.