Alpha Protocol, game nhập vai điệp viên của Obsidian, quay trở lại Steam

Tin vui cho những game thủ yêu thích game nhập vai điệp viên! Alpha Protocol đã lặng lẽ quay trở lại Steam sau khi bị gỡ xuống vào năm 2019.

Nhà phát hành Sega không hề thông báo gì về sự trở lại bất ngờ này. Tuy nhiên, như một số người hâm mộ đã phát hiện, trang cửa hàng của Alpha Protocol đã được khôi phục với tùy chọn mua và thậm chí còn được giảm giá trong khuôn khổ Sự kiện Giảm giá Mùa hè Steam 2024 đang diễn ra.

Trước đó, vào năm 2019, tựa game này đã bị gỡ hoàn toàn khỏi Steam, khiến game thủ mất đi một kênh mua chính thức trên các nền tảng hiện đại. Lý do được cho là vì hết hạn bản quyền âm nhạc.

Được phát triển bởi Obsidian Entertainment, studio nổi tiếng với các game nhập vai như Pillars of Eternity, Fallout: New Vegas và The Outer Worlds, Alpha Protocol ra mắt lần đầu vào năm 2010. Trong vai Michael Thorton, một đặc vụ mới gia nhập cơ quan tình báo Mỹ mang tên Alpha Protocol, người chơi sẽ trải nghiệm lối chơi hành động, lén lút và đưa ra những quyết định khó khăn ảnh hưởng đến cốt truyện.

Điều thú vị là Alpha Protocol cũng đã quay trở lại và được bán trên cửa hàng GOG vào đầu năm nay. Phiên bản tái bản không DRM này đi kèm với các cải tiến như nhạc nền bản quyền, thành tích, hỗ trợ tay cầm, bản địa hóa, tương thích với hệ điều hành mới và lưu đám mây. Những cải tiến này là thành quả của sự hợp tác giữa GOG và Obsidian.

Tuy nhiên, theo những người hâm mộ đã thử nghiệm phiên bản Steam mới được đưa lại, có vẻ như phiên bản này không có bất kỳ cải tiến nào như trên GOG. Sega có vẻ như chỉ đơn giản đưa trò chơi quay trở lại để bán trên Steam giống như năm 2019, có thể là do đã giải quyết được các vấn đề về bản quyền. Hiện tại vẫn chưa rõ điều gì đang diễn ra phía sau hậu trường.

Giống như trên GOG, phiên bản Steam của Alpha Protocol hiện đang được giảm giá 20%, giảm xuống còn $15.99. Cũng có một khả năng nhỏ là các cải tiến của GOG có thể sẽ cập nhật cho phiên bản Steam sau này.