Bị bắt cóc từ lúc 5 tuổi, chàng thanh niên 17 tuổi tự tìm về với gia đình nhờ bật Google Maps

Một câu chuyện khá khó tin kể về cậu thanh niên bị bắt cóc từ nhỏ nhưng vẫn tự tìm lại được gia đình nhờ ứng dụng công nghệ.

Chỉ với việc áp dụng công nghệ đúng cách, cuộc đời của mỗi người bình thường hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực. Mới đây, câu chuyện về chàng thanh niên có tên Ervan Wahyu Anjasworo, 17 tuổi, ở Central Java (Indonesia), bị bắt cóc từ khi mới 5 tuổi là một minh chứng. Được biết, Ervan khi 5 tuổi thì phải rời xa tổ ấm. Bối cảnh của vụ việc là khi cậu bé đi từ cửa hàng về nhà thì bị kẻ xấu dẫn dụ. Nghe theo lời của người lạ, Ervan sau đó đã bị bắt đi và kể từ ấy thì gia đình không thể tìm thấy cậu.

Bị bắt cóc từ lúc 5 tuổi, chàng thanh niên 17 tuổi tự tìm về với gia đình nhờ bật Google Maps - Ảnh 1.

Bố mẹ Ervan nhờ tìm kiếm con khắp nơi mà không biết rằng cậu bé phải làm việc vất vả ở một gánh xiếc, nơi mà kẻ đã bắt cóc cậu hành nghề kiếm sống. Sau 2 năm bị lạm dụng sức lao động, gánh xiếc bị cảnh sát truy quét và Ervan tự do. Vì không nhớ gì về người thân mà cậu được gửi vào trại trẻ mồ côi. Khi lớn lên, cậu thanh niên này đã tìm hiểu và sử dụng thành thạo một số ứng dụng công nghệ trong đó có Google Maps.

Bị bắt cóc từ lúc 5 tuổi, chàng thanh niên 17 tuổi tự tìm về với gia đình nhờ bật Google Maps - Ảnh 2.

Ervan quyết định sử dụng Google Maps để tìm kiếm người thân. Cậu nhớ về một địa danh có tên là Solo. Kế đó cậu tìm kiếm những địa điểm xung quanh đó và dần bất chợt có cảm giác thân quen với cái tên chợ Gonggang. Khi ấy, Ervan mới bừng tỉnh khi đây chính là nơi mình từng đến khi còn nhỏ. Cậu thanh niên sau đó nhờ cô nhi viện liên lạc với khu chợ để tìm thông tin về gia đình. 

Bị bắt cóc từ lúc 5 tuổi, chàng thanh niên 17 tuổi tự tìm về với gia đình nhờ bật Google Maps - Ảnh 3.

Thông tin về một cậu bé 5 tuổi mất liên lạc với gia đình sau đó được phát đi rộng rãi và người nhà của Ervan đã tiếp nhận được. Họ gửi bức ảnh chứng minh quan hệ của mình với cậu thanh niên kém may mắn tới cô nhi viện mà Ervan sống. Cái kết có hậu sau đó đã tới với chàng trai trẻ. Anh được gặp lại gia đình mình trong sự vui mừng, xúc động. 

Bố của Ervan cảm ơn tất cả những người liên lạc đã giúp ông đoàn tụ được với người con bé bỏng.