Bị coi là phiên bản "sao chép" và những bí mật mà ít người biết về Genshin Impact - tựa game đang hot nhất ở thời điểm hiện tại

Có thể nhiều người không biết, chặng đường ra mắt của Genshin Impact cũng rất gập ghềnh đấy.

Chúng ta có thể khẳng định rằng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Legend of Zelda là không phải bàn cãi. Trong những năm gần đây, đã có rất nhiều các tựa game mới có chung các yếu tố tương đồng với serie Zelda. Thậm chí còn có không ít video game được người hâm mộ coi là phiên bản hàng nhái của Zelda, và một trong những trò chơi đang thu hút được rất nhiều lượt tải về gần đây là Genshin Impact , một game nhập vai phiêu lưu hành động của MiHoYo cũng nằm trong số đó.

Genshin Impact theo chân một nhóm anh hùng do "The Traveller" dẫn đầu khi họ hành trình qua vùng đất huyền diệu Teyvat. Trên đường đi, các nhân vật này sẽ chiến đấu với tất cả các loại sinh vật mà họ bắt gặp, từ rồng cho đến yêu tinh. Genshin Impact được phát hành vào tháng 9 năm 2020 cho PS4, Nintendo Switch, PC và thiết bị di động. Mặc dù trò chơi được tải về miễn phí, nhưng nó cũng đã phải trải qua một chặng đường khá gập ghềnh trước khi được phát hành.

Những phản ứng dữ dội chống lại Genshin Impact

Bị coi là phiên bản sao chép và những bí mật mà ít người biết về Genshin Impact - tựa game đang hot nhất ở thời điểm hiện tại - Ảnh 1.

Không chỉ bởi trò chơi có cốt truyện tương tự như Breath of the Wild, mà đồ họa cel-shaded trong Genshin Impact cũng như nói lên rằng đây là một bản sao của Zelda. Khi Genshin Impact được công bố tại hội nghị trò chơi China Joy 2019, nhiều người phản ứng dữ dội đối với trò chơi gần như ngay lập tức. Người hâm mộ đã tức giận khi nghĩ đến sự bắt chước một cách quá lộ liễu này của Genshin Impact.

Một trong những ví dụ gây sốc nhất về việc người chơi tẩy chay Genshin Impact là khi một người hâm mộ tại ChinaJoy đã đập nát PlayStation 4 của anh ấy trước mặt đám đông, đây thực sự là một tình huống gây sốc với nhiều người. Lý do là anh ấy cảm thấy bực tức khi thấy Sony quảng cáo trò chơi này.

Theo các nhà phát triển của Genshin Impact, thì Breath of the Wild thực sự là một trong những tựa game có ảnh hưởng đến việc tạo ra trò chơi của họ. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với FreeMMOStation , nhóm phát triển đã làm rõ rằng cốt truyện và lối chơi ban đầu của trò chơi dựa trên việc xây dựng đội ngũ là đủ để làm cho nó trở nên khác biệt với nguồn cảm hứng mang tên Breath of the Wild của nó. Các nhà phát triển cho biết, "điều quan trọng cần lưu ý là một khi bạn thực sự chọn trò chơi của chúng tôi, bạn sẽ thấy trải nghiệm của Genshin Impact là rất khác so với The Legend of Zelda: Breath of the Wild. "

Mọi người có thể đã sai về Genshin Impact

Bị coi là phiên bản sao chép và những bí mật mà ít người biết về Genshin Impact - tựa game đang hot nhất ở thời điểm hiện tại - Ảnh 2.

Sau tất cả những phản ứng dữ dội và phản đối, có vẻ như các game thủ đã quyết định số phận của Genshin Impact . Tuy nhiên, khi nó được phát hành và các bài đánh giá về tựa game này xuất hiện ngày một nhiều, thì dường như có một điều gì đó đã trở nên rõ ràng. Mặc dù tất cả các bằng chứng đều đang chống lại Genshin Impact, nhưng các nhà phê bình đã nhanh chóng khám phá ra rằng Genshin Impact thực sự tốt hơn nhiều cái được mọi người gọi là bản sao của Breath of the Wild.

Wired cho rằng Genshin Impact  "quá tốt" để bị coi là một bản sao. Trong một bài đánh giá về Genshin Impact , PC Gamer thừa nhận những điểm tương đồng về hình ảnh giữa hai trò chơi, nhưng lưu ý rằng Genshin Impact chơi rất khác biệt. Tổ đội bốn người do người chơi điều khiển cho phép game thủ liên kết với nhau, và có những combo thú vị trong chiến đấu. Hệ thống phép thuật của trò chơi có chiều sâu đáng ngạc nhiên đối với một game được tải miễn phí, cung cấp nhiều loại phép thuật khác nhau và còn có thể tăng cấp. Mặc dù trò chơi có cung cấp các giao dịch vi mô, nhưng người chơi không cần thiết phải mua chúng, có nghĩa là những game thủ thích cày chay vẫn hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi chơi Genshin Impact .

Genshin Impact là trò chơi đến từ Trung Quốc được ra mắt quốc tế thành công nhất

Bị coi là phiên bản sao chép và những bí mật mà ít người biết về Genshin Impact - tựa game đang hot nhất ở thời điểm hiện tại - Ảnh 3.

Vào ngày 28 Tháng 9 năm 2020, tức là chỉ hai ngày sau khi phát hành, South China Morning Post đã đưa tin ghi nhận việc Genshin Impact là tựa game gắn mác Trung Quốc ra mắt quốc tế thành công nhất từ trước đến nay. Báo này đưa ra lời khẳng định dựa trên việc quan sát từ các nhà phân tích và các chỉ số hiệu suất như lượng người xem trên Twitch. Thực tế là người hâm mộ trên toàn thế giới đã thể hiện sự quan tâm đến trò chơi này từ trước khi nó ra mắt. Gần 5,3 triệu người bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đã đăng ký trước để được chơi Genshin Impact . Nhà phân tích Serkan Toto nói với SCMP : "Tôi chưa thấy bất kỳ trò chơi nào do Trung Quốc sản xuất lại có nhiều lượt đăng ký trước như vậy từ bên ngoài thị trường nội địa của nó."

Vào ngày phát hành, Genshin Impact đã có hơn 110.000 người xem trên Twitch, còn nhiều hơn cả Fortnite. Với việc các trò chơi như Fall Guys và Among Us nhận được số lượng người chơi tăng đột biến nhờ sức ảnh hưởng trên Twitch, mức độ phổ biến của Genshin Impact trênTwitch cũng cho thấy mức độ quan tâm cao từ người hâm mộ đến tựa game này. Một nhà phân tích người Nhật Bản đã nói chuyện với SCMP, ông Sho Sato cho rằng hoạt động tiếp thị tích cực của trò chơi ở Nhật Bản và đại dịch COVID-19 đã giúp nó trở nên phổ biến nhanh chóng.

Nhà phát triển MiHoYo đã nổi tiếng trên toàn thế giới

Bị coi là phiên bản sao chép và những bí mật mà ít người biết về Genshin Impact - tựa game đang hot nhất ở thời điểm hiện tại - Ảnh 4.

Mặc dù Genshin Impact có thể là tựa game đầu tiên bạn biết đến từ nhà phát triển MiHoYo, nhưng thực tế nhà phát triển này đã tạo nên tên tuổi từ nhiều năm trước. Được chính thức thành lập vào năm 2012, MiHoYo đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới thông qua trò chơi Honkai Impact 3 năm 2016. MIHoYo được thành lập bởi ba sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Giao thông Thượng Hải, những người tự coi mình là fan của thứ mà họ gọi là ACG - anime, truyện tranh và trò chơi. Các chàng sinh viên này đã thành lập MiHoYo để tạo ra trò chơi, anime, manga và các phương tiện truyền thông khác chịu ảnh hưởng của văn hóa otaku Nhật Bản.

Trước Genshin Impact, Honkai Impact 3 đã gây tiếng vang trên toàn thế giới trong lĩnh vực game trên nền tảng di động. Vào tháng 4 năm 2020, trò chơi đạt hơn 200 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới. Đúng như nhiệm vụ của MiHoYo, Honkai Impact 3rd cũng có một manga đồng hành dựa trên trò chơi.

Genshin Impact , trò chơi thứ tư do MiHoYo sản xuất, là tựa game đầu tiên của nhà phát triển này được chơi trên hệ máy console. Trước đây, MIHoYo chủ yếu phát hành các trò chơi của mình trên thiết bị di động, chỉ có Honkai Impact 3 là sẽ được phát hành trên PC, nhưng cũng mất khoảng thời gian lên đến 3 năm kể từ khi trò chơi này lần đầu được ra mắt.