Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12

Một trải nghiệm trắng xóa dành cho các game thủ PUBG trong mùa đông năm nay.

Bluehole vào ngày hôm nay đã chính thức cập nhật bản đồ tuyết lên máy chủ thử nghiệm của PUBG với tên gọi Vikendi. Cùng với đó Bluehole cũng ra 1 trailer khá thú vị về bản đồ này dành cho cộng đồng.

.

Vikendi là một bản đồ 6×6 với mô tả của Bluehole là có gameplay nhanh hơn nhiều so với Erangel hay Miramar nhưng sẽ đem lại trải nghiệm chiến thuật hấp dẫn hơn so với Sanhok. Một vài lưu ý dành cho người chơi ở bản đồ Vikendi là:

  • Người chơi có thể ném bóng tuyết trong giai đoạn chờ ban đầu trước khi lên máy bay.
  • Các phương tiện di chuyển trong bản đồ sẽ có độ ma sát thấp hơn dựa trên hiệu ứng vật lý thật từ tuyết, do đó sẽ có một khoảng trượt nhẹ khi di chuyển.
  • Vết chân và dấu phương tiện di chuyển sẽ để lại trên đường đi. Do đó hãy cẩn thận với những gì bạn tạo ra khi di chuyển hoặc chú ý quan sát để nhận ra kẻ thù đang ẩn nấp ở đâu.
Tổng thể bản đồ Vikendi
Tổng thể bản đồ Vikendi

Dưới đây là video về việc dấu chân hiển thị như thế nào trong map Vikendi này:

Về mặt item thì các item cấp 3 như giáp và mũ sẽ đều xuất hiện trên bản đồ chứ không phụ thuộc vào các hòm “thính” nữa. Đây là một lợi thế đáng kể cho người chơi trong các trận đấu, ngoài ra thì trong hòm thính cũng sẽ xuất hiện bộ đồ tuyết với một màu trắng tinh.

snowsuit Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12 2

Trong bản cập nhật sắp tới, game thủ cũng sẽ được trải nghiệm vũ khí mới G36C. G36C sử dụng cỡ đạn 5.56 tương tự với M416, M16A4,… với trang bị cơ bản 30 viên, mở rộng tối đa lên 40 viên và có thể lắp phụ kiện khá đầy đủ trừ việc bạn không có báng súng dành cho vũ khí này.

g36c Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12 3

Một phương tiện di chuyển mới cũng sẽ góp mặt và dành riêng cho bản đồ Vikendi, đó chính là xe trượt tuyết. Bluehole cho biết phương tiện này có thể đạt vận tốc rất lớn khi di chuyển trên bề mặt băng và tuyết nhưng sẽ khó điều khiển hơn nếu bạn lái nó trên địa hình đất.

snowmobile Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12 4

Bluehole cũng thay đổi giao diện ngoài màn hình chính của game để phù hợp với bản đồ mới, cũng như giúp người chơi dễ dàng tìm kiếm chế độ luyện tập hơn khi ngay từ bây giờ nó sẽ nằm ngay dưới mục PLAY, bên cạnh PUBLIC MATCH. Ngoài ra game cũng thêm nhiều hiệu ứng và chỉnh sửa nằm trong kho đồ người chơi.

ui-vikendi Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12 5

Và cuối cùng, nền tảng đấu rank mùa 1 sẽ được đổi tên thành hệ thống danh hiệu mùa 2 với nhiều sự thay đổi. Game thủ khi đạt danh hiệu sẽ được hiển thị bên cạnh tên của mình.

title-system Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12 6title1 Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12 7title3 Bluehole bắt đầu thử nghiệm bản đồ tuyết Vikendi trên máy chủ test PUBG, ra mắt chính thức vào giữa tháng 12 8

Hiện tại, nếu bạn đã sở hữu PUBG phiên bản PC thì bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tất cả những gì có trong bản cập nhật số hiệu #24 của PUBG trên máy chủ thử nghiệm. Bản update này sẽ cập bến máy chủ chính của game vào ngày 19/12. Riêng với hệ máy Xbox One và PS4 thì Vikendi sẽ ra mắt vào tháng 1 năm tới.