Những mảng tối xấu xí về các Twitch streamer

Twitch streamer chưa hẳn đã mang tới những điều tốt đẹp đâu.

Nếu nhắc tới Twitch streamer, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những con người thành đạt như Ninja, Shroud hay Dr Disrespect phải không. Tuy vậy, đó chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm mà thôi. Vẫn còn khá nhiều điều giấu kín mà bản thân Twitch cũng như những streamer của nền tảng này luôn muốn che đậy.

Twitch streamer thường xuyên là đối tượng của những tình huống swatted

Đây là sự thật, và nó cũng được coi là một phần rủi ro nghề nghiệp của bất kỳ Twitch streamer nào. Trong quá khứ, đã từng có khá nhiều streamer phải nếm trải cảm giác bị cảnh sát gõ cửa nhà, khống chế tại chỗ trước ánh mắt hả hê của nhiều viewer - những kẻ đã cố tình tạo ra cuộc điện thoại giả cho các cơ quan chức năng.

Những mảng tối xấu xí về các Twitch streamer - Ảnh 1.

Chẳng ai vui vẻ khi bị swatted

Vào năm 2014, một tổ đội SWAT đã tiếp cận và khống chế Jordan "Kootra" Mathewson sau khi họ nhận được tin báo anh chàng streamer này đã giết vài người làm cùng, đồng thời đặt bom trong tòa nhà của mình. Mối đe dọa nghiêm trọng tới mức các trường học quanh đó phải di tản. Kootra được chứng minh vô tội sau đó, và tất cả chỉ là một trò đùa vô ý thức từ phía viewer.

Vào năm 2016, một người đàn ông đã bi bắn chết cũng vì trò đùa tương tự. Nhưng Kootra có lẽ chưa khổ đau bằng Paul "Ice Poseidon" Denino, người đã phải hứng chịu vô số lần swatted. Tới mức mà anh chàng còn bị triệu hồi xuống khỏi máy bay vì có cú điện thoại nặc danh báo Paul là phần tử khủng bố đang âm mưu đe dọa American Airlines. Thua.

Bị các fan theo đuôi mọi lúc mọi nơi

Là một Twitch streamer, dù muốn hay không thì cũng hãy chuẩn bị tư thế để xuất hiện như một người nổi tiếng, dù thật sự số lượng người biết tới bạn có thể cũng không quá nhiều. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với một số hiểm họa rình rập.

Những mảng tối xấu xí về các Twitch streamer - Ảnh 2.

Bạn có sẵn sàng để làm người nổi tiếng ?

Nói một cách đơn giản hơn, đó chính là những stalker từ chính fan hâm mộ của các Twitch streamer. xChocoBars - một streamer LMHT nổi tiếng từng thừa nhận bản thân cảm thấy sợ hãi khi có cảm giác bị theo dõi trong mọi sinh hoạt.

Một nữ streamer nổi tiếng, Jenna thậm chí còn từng phải khóc trên stream. Cô kể lại câu chuyện mình đã bị fan hâm mộ theo đuôi ngoài đời như thế nào, tới mức mà cô phải khóc lóc và cầu xin sự buông tha. Làm người nổi tiếng cũng không dễ dàng nhỉ.

Sẵn sàng chấp nhận những mối quan hệ riêng tư tan vỡ

Làm streamer không sướng, điều này có thể khẳng định, vì ít nhất, bạn cũng sẽ bị hạn chế thời gian hơn cho các công việc khác. Sẽ chẳng có khán giả nào chịu chấp nhận chờ thần tượng của mình bỏ bê kênh trong khoảng 30' để ra ngoài phục vụ người yêu hay đi chơi với bạn bè. Và khi các streamer phải lựa chọn giữa người xem và các đối trọng khác, câu chuyện bắt đầu mất vui dần.

Những mảng tối xấu xí về các Twitch streamer - Ảnh 3.

Làm streamer có sướng không. Không chắc đâu

Câu chuyện của Sodapoppin và cô bạn gái Lea có vẻ sẽ là minh chứng rõ ràng nhất. Trong một lần đang stream H1Z1, Sodapoppin được Lea yêu cầu tạm tắt màn hình để đưa mình tới nơi nào đó thư giãn. Đang chơi game mà bị yêu cầu tắt màn hình thì khó chịu đã đành, đằng này bạn lại còn đang stream trước cặp mắt của bao nhiêu người nữa. Tất nhiên, Sodapoppin khẳng khái nói không, còn Lea thì lại cho rằng người yêu mình đang quá vô lý. Căng thẳng leo thang khi Sodapoppin thậm chí còn lôi vụ cãi vã này vào thảo luận với viewer trong stream. Điều này khiến Lea càng trở nên giận dữ hơn khi cô cho rằng người yêu cố tình dìm mình với các fan hâm mộ. Bùm, dấu hiệu của sự đổ vỡ tới ngay sau đó với pha sập cửa phòng không thể mạnh hơn của Lea. Cặp đôi chia tay sau đấy ít ngày.