Bộ ba Assassin's Creed huyền thoại sẽ chính thức đổ bộ lên Switch vào tháng sau

Bộ ba huyền thoại sẽ có tên Assassin's Creed: The Ezio Collection bao gồm: Assassin's Creed 2, Assassin's Creed Brotherhood và Assassin's Creed Revelations.


Có một sự thật khá phũ phàng là dù các phần chơi mới như Assassin's Creed Valhalla hay Assassin's Creed Odyssey,… đang rất thành công và mang lại một khoản doanh thu khổng lồ cho Ubisoft, song ở phía game thủ lại khao khát về lối chơi sát thủ lén lút thuần tuý như những phần chơi đầu tiên hơn. Kể từ Assassin's Creed Origins được ra mắt vào năm 2017, Ubisoft đã chính thức đổi hướng phát triển cho các phần tiếp theo thành dạng thế giới mở và các trận đấu đối kháng nhiều hơn. Những pha lén lút theo dấu kẻ địch, ám sát bất ngờ,.. vẫn còn xuất hiện nhưng với tần suất ít hơn rất nhiều.

Bộ ba Assassins Creed huyền thoại sẽ chính thức đổ bộ lên Switch vào tháng sau - Ảnh 2.

Đối với nhóm game thủ như vậy, Ubisoft đã dành riêng cho họ một bộ sưu tập có tên Assassin's Creed: The Ezio Collection bao gồm Assassin's Creed 2, Assassin's Creed Brotherhood và Assassin's Creed Revelations. Đây chính là bộ ba được đánh giá cao nhất khi giữ cho mình phong cách sát thủ lén lút theo cốt truyện chặt chẽ và rõ ràng.

Bên cạnh ba phần chơi chính thì trong gói sẽ còn tặng thêm tất cả các DLC và hai bộ phim hoạt hình ngắn: Assassin's Creed Lineage và Assassin's Creed Embers.Trong đó Lineage là phần phim giới thiệu về gia đình của Ezio trước những sự kiện diễn ra trong Assassin's Creed 2, còn Embers là phần phim về cuộc sống của Ezio sau đã hoàn thành hết các nhiệm vụ và sống một cuộc sống yên bình ở vùng nông thôn Tuscany.

Tính tới thời điểm hiện tại trên nền tảng Switch đã có phần chơi Assassin's Creed 3 và Assassin's Creed: Rebel (bao gồm Assassin's Creed Black Flag và Assassin's Creed Rogue). Rất có thể trong tương lai các phần chơi theo phong cách mới từ bản Origins trở đi sẽ còn xuất hiện trên Switch thông qua công nghệ đám mây.

Bộ ba Assassins Creed huyền thoại sẽ chính thức đổ bộ lên Switch vào tháng sau - Ảnh 3.

Đây không phải lần đầu tiên 3 tựa game nói trên được đóng gói trong một bộ sản phẩm, bởi vào năm 2012, Ubisoft đã cho ra mắt The Ezio Trilogy với nội dung giống hệt nhưng là dành cho hệ máy chơi game PS3. Sau đó khoảng vài tháng, đến lượt Assassin's Creed Anthology tiếp tục đổ bộ, lần này tổng hợp cả 5 bản game từ Assassin's Creed đến Assassin's Creed III. Chưa hết, 1 năm sau Assassin's Creed: Heritage lại được Ubisoft giới thiệu. Nó chẳng khác gì so với bản Anthology ngoại trừ việc không bao gồm DLC và vì vậy có giá rẻ hơn.

The Ezio Collection sẽ chính thức cập bến lên Switch vào ngày 17 tháng 2 năm 2022 sắp tới. Bộ sưu tập này sẽ có giá bán là 40$ (khoảng 900.000 VNĐ).