Bug và hack tràn ngập Rules of Survival, game thủ khóc ròng vì NetEase mãi không chịu sửa

Rules of Survival đang đi vào tình trạng bug và hack xuất hiện khá nhiều khiến game thủ cảm thấy ức chế trong suốt quá trình sinh tồn của mình.

Mới chỉ ra mắt cách đây không lâu, tuy nhiên Rules of Survival đang chiếm thế thượng phong trong dòng game Battle Royale vốn đang nổi đình nổi đám hiện nay. Không chỉ ở phiên bản Mobile, RoS còn chứng minh sức hút của mình chẳng kém cạnh PUBG trên PC với những đặc điểm nổi trội như cấu hình nhẹ hơn và miễn phí. Tuy nhiên tựa game của NetEase đang gặp phải một vấn đề muôn thuở: Game thủ lợi dụng bug và gian lận đang ngày một nhiều lên.

Trên diễn đàn chính thức của RoS, đã có rất nhiều game thủ than phiên về tình trạng bug game và người chơi lợi dụng các bug game để chiến thắng. Đặc biệt trong những bản cập nhật gần đây, bug game ngày một nhiều khiến tần suất các topic báo cáo lỗi trên diễn đàn ngày một gia tăng. Bug trong RoS vô cùng đa dạng nhưng nổi bật nhất và bị game thủ lợi dụng nhiều nhất là lỗi lái xe xuyên nhà hay “độn thổ”, chui xuống dưới đất và hạ gục kẻ địch.

bug-ros Bug và hack tràn ngập Rules of Survival, game thủ khóc ròng vì NetEase mãi không chịu sửa 1

bug-ros1 Bug và hack tràn ngập Rules of Survival, game thủ khóc ròng vì NetEase mãi không chịu sửa 2

Bên cạnh việc game thủ lợi dụng bug thì tình trạng hack đang dần xuất hiện và trở nên phổ biến trong RoS. Giống như PUBG, các loại hack nổi bật trong RoS cũng bao gồm nhìn xuyên tường (wall hack) hay aimbot .v.v… Trên diễn đàn của RoS, các topic tố cáo đang xuất hiện rất dày đặc nhưng đáng buồn thay, vẫn chưa có một người điều hành nào vào trả lời chủ đề cả.

hacfk Bug và hack tràn ngập Rules of Survival, game thủ khóc ròng vì NetEase mãi không chịu sửa 3

Sự im lặng cũng là tình trạng chung của NetEase trước cơn bão bug và hack đang hoành hành hiện nay. Điều này càng khiến các game thủ hoang mang bởi PUBG đang bị hoành hành bởi nạn gian lận trong game mà hầu hết người chơi sử dụng hack đều đến từ Trung Quốc. Với một tựa game ban đầu được sản xuất và phục vụ riêng cho người chơi tại quốc gia đông dân nhất thế giới như RoS thì ai có thể đảm bảo tình trạng hack tràn lan sẽ được hạn chế?

.

Giờ đây, NetEase cần phải lên tiếng để trấn an game thủ và fix bug càng sớm càng tốt. Có như vậy, RoS mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài để cạnh tranh với những tựa game Baltte Royale khác đang rất phát triển trong thời gian gần đây.

Tìm hiểu thêm về Rules of Survival: