Cảnh sát bắt giữ nhóm hack PUBG, thu giữ hơn 70 tỷ VNĐ

Được biết, hiện tại cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ được 11 đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán plug-in này, và còn đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Mới đây, cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá đường dây buôn bán "plug-in" game được cho là có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, tổng số tiền mà cảnh sát thu được từ đường dây này lên đến khoảng 20 triệu Nhân Dân Tệ (khoảng hơn 70 tỷ VNĐ).

 Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ đường dây bán plug-in có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ đường dây bán plug-in có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Trên thực tế, 20 triệu Nhân Dân Tệ là một con số lớn, cả một gia tài khiến cho không ít người cảm thấy bất ngờ rằng tại sao chỉ bán plug-in trong game lại có thể kiếm về nhiều tiền như vậy.

Tuy nhiên, nếu như chúng ta nhìn vào số lượng người chơi PUBG và Liên Minh Huyền Thoại tại Trung Quốc thì có thể dễ hiểu rằng tại sao việc buôn bán plug-in lại trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho các hacker như vậy.

Cảnh sát bắt giữ nhóm hack PUBG, thu giữ hơn 70 tỷ VNĐ

Theo đó, 2 tựa game mà nhóm này tập trung bán plug-in chính là PUBG và Liên Minh Huyền Thoại. Tổng số trên Website của nhóm này có đến hơn 50 loại plug-in, phân chia từ tập trung từ PUBG, Liên MInh Huyền Thoại cho đến các tựa ame online nhỏ lẻ khác.

Cũng theo như báo chí Trung Quốc đăng tải, nhóm hack này thậm chí sẽ phải ra tòa và chịu trách nhiệm hình sự, chứ không chỉ đơn giản là chỉ nộp phạt là được tạm tha. Trong tương lai, khi được xét xử, nhóm hack này thậm chí còn có thể bị phạt tù.