Cảnh sát Trung Quốc lại tóm gọn đường dây bán hack/cheat PUBG, thu giữ hơn 20 triệu Nhân dân tệ

Mới đây, công an thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã mở đợt ra quân truy quét hang ổ của một nhóm buôn bán và lưu hành trái phép các phần mềm hack, tool của 2 tựa game PUBG và LMHT, dĩ nhiên, đợt vây bắt này vẫn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Tencent Games…

pubg Cảnh sát Trung Quốc lại tóm gọn đường dây bán hack/cheat PUBG, thu giữ hơn 20 triệu Nhân dân tệ 1

Vào đầu tháng 1/2018, công an tỉnh Hồ Bắc đã bắt đầu nhận được các thông tin báo cáo của Tencent về một trang Web chuyên phân phối phần mềm “plug-in” can thiệp vào game dành cho PUBG. Trang web này đã có lịch sử buôn bán tới 50 bản hack khác nhau dành cho tựa game sinh tồn này, cũng như một số phần mềm tool hack LMHT.

pubg Cảnh sát Trung Quốc lại tóm gọn đường dây bán hack/cheat PUBG, thu giữ hơn 20 triệu Nhân dân tệ 2

Sau một thời gian điều tra, Cảnh sát Hồ Bắc nhận định rằng đây là một đường dây buôn bán hack với quy mô lớn, được phát triển bài bản từ hệ thống đại lý online, các cơ sở phân phối nhỏ lẻ thông qua mạng xã hội cho tới những đối tượng bán hack cá nhân.

Chính vì vậy mà Tencent cùng lực lượng Cảnh sát điều tra đã quyết định tiếp tục theo dõi để lùng ra cơ quan đầu não của nhóm phân phối hack này. Và vào ngày 15/5 vừa qua, lực lượng cảnh sát thành phố Tương Dương, trực thuộc sở cảnh sát Hồ Bắc đã xâm nhập hang ổ của nhóm hack nói trên đang trú ngụ tại thành phố này.

pubg Cảnh sát Trung Quốc lại tóm gọn đường dây bán hack/cheat PUBG, thu giữ hơn 20 triệu Nhân dân tệ 3

Tại đây, cảnh sát đã bắt giữ 12 nghi can, có hộ khẩu thuộc nhiều địa phương khác nhau bao gồm Hồ Bắc, Hà Bắc, Cát Lâm, Tứ Xuyên và Giang Tây. Trong số 12 người này, có 6 người từng có tiền án phạm tội “xâm phạm hệ thống thông tin máy tính”. Cảnh sát cũng thu giữ được số tiền lên tới 20 triệu Nhân dân tệ – tương đương hơn 70 tỉ VND.