Cha đẻ PUBG cho biết khóa phân vùng Trung Quốc chẳng được tích sự gì

Nhà thiết kế Brendan “PlayerUnknown” Greene vừa đưa ra lời phản hồi trước yêu cầu khóa phân vùng người chơi Trung Quốc dành cho tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG).

Với tình trạng hack/cheat tràn lan mà theo thống kê đa phần là người Trung Quốc tham gia sử dụng và làm ra phần mềm gian lận, cộng đồng PUBG quốc tế đã không ít lần đề nghị nhà sản xuất tiến hành khóa phân vùng để giúp “thanh lọc” bớt thành phần bất hảo.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn mới đây với USGamer, Greene nhận xét “giải pháp” cách ly kiểu đó đơn giản là không khả thi. Ông nói rằng “tất cả những ai gợi ý nên tiến hành khóa phân vùng đang quên mất sự tồn tại của VPN (có thể giúp bạn fake ip qua mặt hệ thống kiểm tra)”, và do đó nó không hề mang lại hiệu quả. Ngoài ra, tác giả của PUBG cho biết tính năng matchmaking dựa trên mức ping cũng đang thực sự giúp cải thiện trải nghiệm đáng kể cho phần lớn người chơi.

Cha đẻ PUBG cho biết khóa phân vùng Trung Quốc chẳng được tích sự gì

Rất nhiều thông báo gần đây của Bluehole / PUBG Corp trên Steam nhận được phản hồi liên quan đến cụm từ “Region Lock China”, với hàng loạt những giải pháp được đưa ra để chống lại nạn gian lận trắng trợn ngày một tăng  Dịch vụ chống gian lận BattlEye cho biết “đa số” các tài khoản bị cấm xuất phát từ đất nước tỷ dân.

Hiện tại, cả ông Greene và giám đốc điều hành của Tập đoàn PUBG, ông Chang Han Kim, đều phủ nhận tin tức báo cáo công ty đang xem xét việc khóa phân vùng khu vực Trung Quốc. Greene nhấn mạnh những cải tiến tiếp theo nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể vẫn còn chờ ở phía trước, và sẽ tiếp tục cải tiến trò chơi “trong năm nay, năm tới và thậm chí là mười năm tiếp theo.”

Theo PCGamesN