Chuyện hy hữu: Nhà hàng tiệc cưới bị "bỏ bom" 150 mâm phải nhờ người dân "giải cứu", lỗ cả trăm triệu đồng

Gia đình chủ nhà hàng tiệc cưới đã quá tin người để rồi phải đối mặt với khoản thua lỗ lớn.

Mạng xã hội chiều ngày 30/9 vừa qua đã chứng kiến một vụ việc gây xôn xao khi một nhà hàng T.P. ở Điện Biên bị "bom" 150 mâm cỗ cưới. Theo kế hoạch, nhà hàng đã hoàn tất nhiều công đoạn như dựng rạp, chuẩn bị cỗ như bình thường nhưng quan viên 2 họ vẫn không thấy ai đến. Phải mãi tới gần trưa, khách hàng mới thông báo rời lịch cưới xuống 14h nhưng quang cảnh sau đó vẫn là vô cùng hiu quạnh. Chủ nhà hàng bất lực tới nội phải livestream tình cảnh của bản thân lên MXH để mong mọi người dân tới "giải cứu" số mâm cỗ lên tới 150 mâm.

Chuyện hy hữu: Nhà hàng tiệc cưới bị bỏ bom 150 mâm phải nhờ người dân giải cứu, lỗ cả trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Người dân ùn ùn đổ tới hỗ trợ giải cứu số cỗ ế ẩm.

Theo chia sẻ, tổng chi phí mà chủ nhà hàng đầu tư lên tới 200 triệu đồng. Với mức giá "giải cứu" cỗ chỉ là 500 nghìn tới 1,5 triệu đồng mỗi mâm nên số liền mà người đầu tư thiệt hại lên tới cả trăm triệu đồng. Nguyên nhân của việc này cũng một phần là do gia đình cô dâu chú rể là khách hàng quen nên chủ nhà hàng "thoải mái", không bắt đặt cọc tiền trước. Tới tận 16h cùng ngày, lượng người tới hỗ trợ chủ nhà hàng giải quyết số đồ ăn vẫn không ngừng tăng, giúp khổ chủ đỡ được phần nào thiệt hại kinh tế. Chủ nhà hàng sau đó thông báo rằng đã hết đồ, cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người.

Chuyện hy hữu: Nhà hàng tiệc cưới bị bỏ bom 150 mâm phải nhờ người dân giải cứu, lỗ cả trăm triệu đồng - Ảnh 2.

Việc người dân địa phương kéo đến để mua cỗ ủng hộ đã giúp đỡ nhà hàng khắc phục phần nào thiệt hại kinh tế.

Ngay khi chứng kiến sự việc kể trên, dân mạng cảm thấy ngạc nhiên và sốc vì lần đầu thấy cảnh éo le như thế này. Nhiều người bày tỏ ý kiến cho rằng sự cố này hoàn toàn là do chủ nhà hàng quá tin người, đây là điều tưởng như cần trong kinh doanh nhưng lại mang tới vô số rủi ro. Nếu chủ nhà hàng tiệc cưới nhận đặt cọc thì có lẽ cũng không thể gặp sự cố oái ăm như thế.

Chuyện hy hữu: Nhà hàng tiệc cưới bị bỏ bom 150 mâm phải nhờ người dân giải cứu, lỗ cả trăm triệu đồng - Ảnh 3.

Số cỗ nhanh chóng được bán hết, chủ nhà hàng gửi lời cảm ơn mọi người trên sóng livestream.