Đắng lòng thanh niên 22 tuổi sát hại mẹ ruột, thừa nhận bị ám ảnh bởi Youtube

Gần đây Youtube đang bị lên án rất nhiều vì chất lượng nội dung.

Vụ việc đau lòng này vừa xảy ra ở hạt Marion, Florida, Mỹ. Cụ thể, ngày 19/6, trang Facebook chính thức của Văn phòng Cảnh sát địa phương này đã đăng tải dòng trạng thái với nội dung liên quan tới một vụ án giết người. Và đáng buồn hơn, đó lại là vụ án mà con trai sát hại mẹ ruột. Hai kênh truyền thông địa phương là WashingtonTimes và NBC-2 cũng xác nhận thông tin này, dẫn lời quan chức của cảnh sát hạt Marion.

Đắng lòng thanh niên 22 tuổi sát hại mẹ ruột, thừa nhận bị ám ảnh bởi Youtube - Ảnh 1.

Chân dung của thủ phạm Colby Larue

Không mất quá nhiều thời gian để bài viết nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Câu chuyện bắt đầu khi thủ phạm, Colby Larue bị ám ảnh rằng có ai đó đang lên kế hoạch hãm hại mẹ mình. Điều này dẫn tới việc hắn tự trang bị vũ khí với mục đích bảo vệ mẹ, nhưng sau cùng lại bắn vào đầu mẹ mình rồi phóng hỏa đốt nhà một cách khó hiểu.

Danh tính nạn nhân cũng đã được xác nhận không lâu sau đó, chính là bà Angela Limbaugh. Hiện trường gây án nằm ngay trong ngôi nhà của hai mẹ con. Colby thậm chí còn cho biết, sau khi sát hại mẹ mình, hắn tiếp tục giết nốt chú cún cưng cũng như phóng hỏa đốt luôn ngôi nhà của mình.

Đắng lòng thanh niên 22 tuổi sát hại mẹ ruột, thừa nhận bị ám ảnh bởi Youtube - Ảnh 2.

Hiện trường sau vụ phóng hỏa

Vài giờ sau, cảnh sát nhận được thông báo từ người hàng xóm rằng ngôi nhà ở phía bên kia hồ đang bốc cháy. Theo lời kể của thủ phạm, sau khi giết người, hắn đã lái một chiếc thuyền qua hồ và có một cuộc trò chuyện ngắn với ai đó trước khi chạy băng qua khu rừng.

Một trong những nhân chứng của vụ việc, anh Corey Ball chia sẻ cảm giác hãi hùng sau khi bất ngờ bắt gặp thủ phạm trong đêm định mệnh ấy: "Tôi đã thấy hắn đi đến chiếc xe tải. Hắn trông vô cảm, nhìn chằm chằm vào chúng tôi và cảm giác ấy như một đêm Halloween" - anh chàng chia sẻ với tâm trạng sợ hãi.

Đắng lòng thanh niên 22 tuổi sát hại mẹ ruột, thừa nhận bị ám ảnh bởi Youtube - Ảnh 3.

Thủ phạm đang phải đối mặt với cáo buộc mưu sát và ngộ sát

Khai báo với phía cảnh sát, Colby thừa nhận hắn đã xem quá nhiều video trên Youtube và bị ám ảnh tới mức hoang tưởng và tin rằng có ai đó sẽ xuất hiện và làm tổn thương mẹ mình ngay trước khi vụ việc xảy ra. Đó cũng là lý do mà hắn tự trang bị súng lục. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Colby lại bắn thẳng vào đầu mẹ mình khi bà đang đi xuống cầu thang. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa rõ thủ phạm đã xem dạng video gì, ở kênh nào. Đối với Colby, hắn đang phải đối mặt với hai tội danh mưu sát và ngộ sát.

Gần đây, Youtube cũng đang gặp phải rất nhiều chỉ trích liên quan tới vấn đề kiểm soát nội dung trên nền tảng này khi có rất nhiều cáo buộc cho rằng hiện nay, Youtube có rất nhiều nội dung mang tính chất bạo lực, người lớn nhưng lại xuất hiện một cách công khai và không hề bị gắn mác.