Dạy con 14 tuổi học bài, ông bố tức tối, tăng xông tới mức xuất huyết não nhập viện

Việc dạy con trẻ học bài chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với các bậc phụ huynh, đặc biệt là với những ông bố nóng tính.

Đối với các bậc phụ huynh, việc giáo dục, hay cụ thể hơn là phụ đạo cho con trẻ các kiến thức và bài tập về nhà chưa bao giờ được coi là công việc đơn giản. Và ví dụ sau đây càng khiến cho nhiều người thêm phần thấm thía về độ khó khăn cũng như trách nhiệm lớn lao mà các bậc phụ huynh phải gánh chịu. Cụ thể, một bậc phụ huynh người Trung Quốc mới đây thôi đã phải nhập viện với triệu chứng xuất huyết não trong một lần "phụ đạo" cho con trai.

Dạy con 14 tuổi học bài, ông bố tức tối, tăng xông tới mức xuất huyết não nhập viện - Ảnh 1.

Phụ đạo cho con trẻ học bài chưa bao giờ là điều dễ dàng dành cho các bậc phụ huynh (Ảnh minh họa)

Cụ thể, nhân vật chính trong câu chuyện đang gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc là một ông bố họ Tạ - người thường xuyên rất quan tâm cũng như bỏ thời gian để phụ đạo cho con trai học ở nhà. Được biết, ông Tạ năm nay đã 45 tuổi và cũng từng có tiền sử huyết áp cao suốt 10 năm nay. Tuy nhiên, cậu quý tử thì dường như lại chẳng biết được điều này và thường xuyên ham chơi, chểnh mảng việc học khiến cho mỗi lần phụ đạo cho con, ông Tạ thường rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, đôi khi là cáu giận. Được biết, mỗi ngày ông thường dành tối thiểu một tiếng rưỡi đồng hồ để phụ giúp con mình làm bài tập cũng như tiếp thu những kiến thức trên lớp. Và mặc dù đã thử qua rất nhiều phương pháp khác nhau, răn đe có, hứa thưởng cũng có nhưng kết quả của cậu con trai vẫn không như mong đợi.

Dạy con 14 tuổi học bài, ông bố tức tối, tăng xông tới mức xuất huyết não nhập viện - Ảnh 2.

Và điều này làm cho ông tức giận tới mất ngủ, thường xuyên phải sử dụng thuốc an thần khiến cho sức khỏe suy giảm nhanh chóng. Để rồi tới một ngày, cuối cùng thì ông bố khốn khổ cũng phải nhập viện điều trị và tại đây, các bác sĩ còn chẩn đoán vị phụ huynh này còn mắc thêm cả chứng trầm cảm do sử dụng nhiều thuốc an thần sau khi đã quá lao tâm vì kèm cặp cậu quý tử học tập. Thậm chí, mặc dù đang được điều trị và tiến triển tốt, thế nhưng ước muốn của ông Tạ giờ chỉ là về nhà cho nhanh vì "Tôi sợ con mình không học tốt nếu như lại lơ là việc kèm cặp".

Quả là một câu chuyện hy hữu, nhưng đồng thời cũng để lại rất nhiều suy ngẫm cho cộng đồng mạng. Và tại Việt Nam cũng vậy. Đa số các bình luận đều thể hiện sự cảm thông, nhưng đồng thời cũng cho rằng có thể do cách dậy của ông bố chưa thật sự phù hợp với con trẻ. Nhưng cũng phải như thế thì mới hiểu được nỗi khổ của các giáo viên chứ.

Dạy con 14 tuổi học bài, ông bố tức tối, tăng xông tới mức xuất huyết não nhập viện - Ảnh 3.

Đa phần cộng đồng mạng đều tỏ ra khá thông cảm trước câu chuyện