Đi đòi nợ nhưng bất thành, chủ nợ quỳ gối, đeo biển "Xin anh trả tiền cho em" khiến cộng đồng mạng xôn xao

Hình ảnh người chủ nợ phải quỳ gối xin con nợ trả tiền đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Có vay đương nhiên phải có trả, thế nhưng sự đời vốn dĩ chẳng đơn giản như vậy. Và mối quan hệ cũng như những câu chuyện trớ trêu liên quan tới chủ đề cho vay tiền bao lâu nay dường như đã trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều những chủ nợ. Lúc cho vay thì rất đơn giản, nhưng khi đi đòi lại là một câu chuyện gian truân hơn rất nhiều. Đã có rất nhiều hình thức để đòi nợ, từ nhắn tin, gọi điện thậm chí tới cả van xin, đe dọa được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, tới mức phải quỳ gối giữa đường, đeo biển để xin con nợ trả tiền cho mình thì quả là trường hợp xưa nay hiếm.

Mới đây thôi, cộng đồng mạng được một phen xôn xao trước hình ảnh một anh chàng, được cho là chủ nợ khoảng hơn 30 tuổi đang quỳ gối bên đường và đeo một tấm biển. Hình ảnh này có lẽ không hiếm gặp, khi rất nhiều người cần nhờ tới sự giúp đỡ từ phía cộng đồng cũng hay làm vậy. Nhưng khi đọc được những dòng chữ trên tấm biển thì tất cả mới phải bất ngờ. Cụ thể, anh chàng dường như không cần sự trợ giúp của cộng đồng, mà chỉ cần đích danh một người thôi, đó chính là một nhân vật tên S và có lẽ là con nợ khó đòi. Theo đó, tấm biển chỉ có duy nhất một dòng chữ khá nghiêm túc: "Xin anh S trả tiền cho em".

Đi đòi nợ nhưng bất thành, chủ nợ quỳ gối, đeo biển Xin anh trả tiền cho em khiến cộng đồng mạng xôn xao - Ảnh 1.

Hình ảnh người đàn ông quỳ gối giữa đường xin trả nợ gây xôn xao cộng đồng mạng

Được biết, do đã đi đòi nợ rất nhiều lần nhưng chẳng thể thành công, cực chẳng đã, anh chàng mới phải dùng tới hạ sách này. Dựng xe máy ở một bên đường, lấy giày kê cho đỡ đau gối, anh chàng đeo tấm biển gọi tên đích danh con nợ rồi quỳ ở đó cả tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, hiệu quả thì có vẻ không rõ ràng cho lắm thì phải, khi mãi mà chẳng thấy con nợ xuất hiện.

Đi đòi nợ nhưng bất thành, chủ nợ quỳ gối, đeo biển Xin anh trả tiền cho em khiến cộng đồng mạng xôn xao - Ảnh 2.

Người đàn ông quỳ gối nhiều giờ liền chỉ mong được trả nợ

Câu chuyện nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội và được cộng đồng mạng cực kỳ quan tâm với những ý kiến rất trái chiều. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với hooàn cảnh của nạn nhân, cũng ngậm ngùi vì bản thân từng không ít lần rơi vào tình trạng vay dễ đòi khó. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng việc quỳ gối xin trả nợ chẳng thể giải quyết được vấn đề và chỉ tự làm khổ bản thân mình mà thôi.

Đi đòi nợ nhưng bất thành, chủ nợ quỳ gối, đeo biển Xin anh trả tiền cho em khiến cộng đồng mạng xôn xao - Ảnh 3.

Những bình luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng