EVOS tuyên bố chinh thức rút lui khỏi eSport Việt Nam

EVOS tuyên bố chinh thức rút lui khỏi eSport Việt Nam

Sau LMHT thì Liên quân sẽ là tựa game tiếp theo EVOS  giải thể đội tuyển.

Theo những tin tức vừa qua, EVOS có lẽ đã không thể trụ lại với thị trường Esports Việt Nam và đang giải thể đội tuyển mà họ đầu tư như LMHT hay liên Quân Mobile. Sau khi bán suất tham dự VCS Mùa Xuân 2021 cho đội tuyển SBTC, EVOS tiếp tục trao quyền nắm giữ đội tuyển đã xuống hạng cho cái tên X132 Esports cách đây không lâu của tựa game LQMB.

Những động thái nói trên khiến fan hâm mộ hiểu việc gì sẽ xảy ra. Sắp tới, vòng thăng hạng ĐTDV sẽ diễn ra (tương tự vòng thăng hạng VCS của tựa game Liên Minh Huyền Thoại). Hai đội tuyển leo lên thi đấu từ ĐTDV Series B Mùa Đông 2020 là Amico Esports và B2F Gaming. Cả hai đã  xuất sắc giành ngôi đầu để bước vào loạt trận quyết định. Đối thủ của họ là EVOS Esports và HEAVY, hai đội đứng cuối bảng ĐTDV Mùa Đông vừa qua.

Với việc cả hai đội tuyển chủ lực tại thị trường Việt Nam là LMHT và LQMB đều không hoàn thành mục tiêu đã đề ra, bên cạnh đó còn là những tác động không nhỏ từ đại dịch COVID-19 đã khiến EVOS buộc phải rút lui khỏi esport Việt Nam. Đội tuyển LMHT EVOS đã "tan đàn sẻ nghé" khi các trụ cột hầu hết đã xác nhận chia tay đội để tìm đến những bến đỗ mới cho mình. Trong khi đó, đội hình của đội LQMB cũng đã nói lời chia tay với những Goro hay QuangHai - hai trụ cột vô cùng quan trọng trong đội hình EVOS. Liệu trong thời gian sắp tới X132 Esports có thể thi đấu tốt trong thời gian tới hay không nhưng màu sắc u ám là thứ mà cổ động viên của Bạch Hổ đang nhìn thấy ở cái tên này.