Faker chia sẻ về cách trút bỏ áp lực, tin tưởng bản thân là chìa khóa?

Thông qua kênh YouTube chính thức của mình, Faker đã chia sẻ buổi trò chuyện với tuyển thủ bóng chày Kim Kwang-hyun, một fan chính hiệu của Faker.

Kim Kwang-hyun là một tuyển thủ chuyên nghiệp bộ môn bóng chày, hiện đang là tay ném bóng người Hàn Quốc cho CLB St. Louis tại giải đấu Major League Baseball (MLB) – Mỹ. Kim được biết là một thần tượng của Faker trong bộ môn Esports Liên Minh Huyền Thoại. Vừa qua, cả 2 đã có 1 buổi trao đổi, trò chuyện trên kênh sóng stream của Quỷ Vương như là một buổi giao lưu chia sẻ giữa các thần tượng. Cả hai đã chia sẻ nhiều câu chuyện khác nhau, cùng tham gia phỏng vấn và đặt câu hỏi về nhau.

Faker lần thứ hai quyên góp hơn 600 triệu VNĐ giúp Hàn Quốc chống dịch COVID-19
Faker lần thứ hai quyên góp hơn 600 triệu VNĐ giúp Hàn Quốc chống dịch COVID-19
Dù là một tuyển thủ eSports nhưng Faker vẫn luôn quan tâm tới tình hình đất nước, đặc biệt là trong thời điểm chống dịch COVID-19 căng thẳng này...

Faker chia sẻ về cách trút bỏ áp lực, tin tưởng bản thân là chìa khóa?

“Tôi không nghĩ áp lực là điều có thể đem ra đùa giỡn với người trẻ tuổi. Nhưng là thành viên lớn tuổi nhất trong đội, cậu đã cố gắng vượt qua áp lực  như thế nào?” – Kim Kwang-hyun đã đặt câu hỏi về vấn đề giải quyết các  áp lực cho Faker. Như mọi người cũng đã biết, Faker từ lâu trong giới Liên Minh Huyền Thoại được miêu tả như một thần đồng, một bậc thầy trong bộ môn Esports này. Trong đấu trường chuyên nghiệp, mỗi khi nhắc đến những cái tên huyền thoại thì không ai không biết đến Faker với 3 lần vô địch CKTG. Nhưng để đạt được thành công thì ai cũng phải đối mặt rất nhiều áp lực, và tất nhiên đối với Faker cũng như thế.

Faker thú nhận: “Khi mới ra mắt, tôi không biết mình cần làm những gì. Nhờ vậy, tôi thi đấu mà không sợ bị áp lực. Nhưng sau nhiều năm thi đấu, giành vô số chiến thắng và thất bại, mọi thứ dần trở thành gánh nặng đối với tôi.” Anh nói tiếp: “Nhưng đến một thời điểm nhất định, tôi nghĩ về bản thân mình nhiều hơn và biết cách vượt qua áp lực. Tôi chọn tin tưởng bản thân hơn là để tâm cách nhìn nhận của người khác.”

Faker chia sẻ về cách trút bỏ áp lực, tin tưởng bản thân là chìa khóa?

Kim Kwang-hyun tương tự, cũng là một tuyển thủ nổi tiếng trong giới thể thao tại Hàn Quốc, anh cũng từng trải qua những quãng thời gian trẻ tuổi với những áp lực về việc thi đấu nên anh cũng thấu hiểu điều này, không có áp lực sẽ không có “Quỷ vương” của ngày hôm nay. Kim cũng đã khuyên Faker nên tận hưởng các trận đấu một cách thoải mái và đừng bận tâm lời khen chê bên ngoài.