Fanpage của Duy Nến bị VTV “sờ gáy" vì tung tin giả, chủ nhân có thể sẽ phải “lên phường"

Xuất hiện trong bản tin có nội dung Xử phạt nhiều tin giả về dịch Covid-19, diễn đàn của Duy Nến bị “réo tên" đầu tiên.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc đưa bất kỳ thông tin liên quan cũng được cho là nhạy cảm, đằng này đưa thông tin sai còn khiến người dân hoang mang, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch của chính quyền. Do vậy, VTV đã phát sóng trên bản tin thời sự một phóng sự với nội dung Xử phạt nhiều tin giả về dịch Covid-19 nhằm làm rõ thông tin, đồng thời cảnh cáo, răn đe các đối tượng có hành động tương tự.

Đáng chú ý, ngay trong phần mở đầu của phóng sự là hình ảnh cũng như nội dung xuất hiện trên diễn đàn Hà Nội Phố cách đây ít ngày. Dù không chỉ đích danh ai nhưng cư dân mạng ai cũng biết đó là Duy Nến - YouTuber ẩm thực mới bị VTV “réo tên" vì review thiếu kiến thức, sai lệch về các món ăn, điểm đến.

Fanpage của Duy Nến bị VTV “sờ gáy vì tung tin giả, chủ nhân có thể sẽ phải “lên phường - Ảnh 1.

Trong lần xuất hiện trên sóng mới nhất này, kênh của Duy Nến được cho là một trong những tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật. Việc đăng tin không sử dụng Facebook định danh cá nhân khiến cho công tác truy tìm khó khăn hơn.

Tuy nhiên, phía nhà đài cũng khẳng định: “Bằng các phương pháp nghiệp vụ chuyên sâu, phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Thành phố Hà Nội đã nhanh chóng xác nhận được thông tin đối tượng đăng tin sai sự thật và sẽ phối hợp với các đối tượng liên quan xử phạt theo quy định".

Fanpage của Duy Nến xuất hiện trên VTV.

Trước đó, YouTuber Duy Nến khiến một bộ phận cộng đồng mạng phẫn nộ khi đăng tải một video với tiêu đề “Hà Nội phố thông thoáng trong ngày đầu phong tỏa”. Video này được đăng vào ngày 4/5 và đã thu hút được nhiều lượt xem trên YouTube, like và bình luận trên Facebook. Hiện tại video này đã bị gỡ trên Fanpage.

Fanpage của Duy Nến bị VTV “sờ gáy vì tung tin giả, chủ nhân có thể sẽ phải “lên phường - Ảnh 3.
Fanpage của Duy Nến bị VTV “sờ gáy vì tung tin giả, chủ nhân có thể sẽ phải “lên phường - Ảnh 4.

Duy Nến bị phản ứng gay gắt bởi những thông tin sai lệch trong video này.

Trước những bình luận gay gắt, YouTuber Duy Nến sau đó đã thay đổi cụm từ “phong tỏa” thành “phòng dịch” trong các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, anh không hề đính chính lại thông tin đã đăng với người theo dõi.