Fortnite và những con số kỷ lục mà có thể các fan hâm mộ chưa từng biết tới

Chơi Fortnite nhiều nhưng có lẽ chẳng nhiều người biết về các kỷ lục của tựa game này đâu

Khi mới ra mắt, có khá nhiều ý kiến cho rằng Fortnite chỉ là một tựa game ăn theo thành công của PUBG. Tuy có sức hút thật đấy, nhưng nó chỉ được coi là một hiện tượng nhất thời và sẽ sớm lụi tàn trong tương lai mà thôi. Thế nhưng, theo thời gian, càng ngày Fortnite càng trở nên phổ biến và vươn tầm trở thành một bom tấn, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với siêu phẩm PUBG trong thể loại game Battle Royale.

Hãy cùng đến với những con số ấn tượng về tựa game này mà có thể bạn còn chưa biết nhé.

40 kill là số mạng kỷ lục mà một người chơi đạt được trong các trận đấu Fortnite

Kỷ lục này thuộc về 9z zEk0, và tới tận bây giờ, nó vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi nhất trong cộng đồng người chơi. Tất nhiên, số mạng kill cũng không thể nói lên hết về kỹ năng của một người cũng như không phải là mục đích chính trong các trận đấu Fortnite khi mà rõ ràng, đích đến của bạn vẫn là người sống sót cuối cùng.

Fortnite và những con số kỷ lục mà có thể các fan hâm mộ chưa từng biết tới - Ảnh 1.

9z zEk0 đang giữ kỷ lục về số kill của Fortnite với 40 mạng

Thế nhưng rõ ràng, với bất kỳ tựa game bắn súng nào thì số kill cũng luôn là thứ hấp dẫn đối với các fan hâm mộ. Và tới nay, kỷ lục vẫn đang được mang tên 9z zEk0, game thủ tới từ Argentina. Trong một trận đấu solo, anh chàng này đã hạ gục tới 40 người chơi khác. Tuy rằng sau đó có thêm một vài cái tên có số mạng hạ gục ấn tượng hơn, nhưng chúng không được ghi nhận khi trong quá trình làm kỷ lục, có nhiều bằng chứng cho thấy họ đã nhận được sự tiếp tay của những người chơi khác.

Fortnite giữ kỷ lục về doanh thu trên bảng xếp hạng các tựa game miễn phí

Trong quá khứ, chẳng nhiều người cho rằng những tựa game Free to Play có thể mang lại lợi nhuận cao dành cho nhà phát hành. Nhưng điều này đã thay đổi trong vài năm qua. Thành công của những Clash of Clan hay Pokemon GO trở nên tương đối phổ biến và trở thành tâm điểm doanh thu trong thời gian đấy. Nhưng kể từ khi Fortnite xuất hiện, mọi thứ đã thay đổi.

Fortnite và những con số kỷ lục mà có thể các fan hâm mộ chưa từng biết tới - Ảnh 2.

Fortnite đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu các tựa game Free to Play

Chỉ riêng trong tháng 5/2018, tựa game này đã mang về tới 318 triệu đô và nếu bạn vẫn tò mò về sức hút của Fortnite, hãy so sánh với Pokemon GO. 7/2018, Pokemon GO ước tính mang về 2 triệu đô một ngày, khoảng 62 triệu đô một tháng và nó chỉ bằng một phần 5 con số mà Fortnite đã kiếm được trong tháng 5. Và trong tương lai, con số này ước tính sẽ không chỉ dừng lại ở đây.

Kỷ lục 1.100.000 viewer xem trực tiếp trên Youtube trong một sự kiện

Có thể coi đây là một con số cực kỳ ấn tượng. Đầu tiên, sự kiện này không hề có sự tham gia của Ninja - cái tên streamer Fortnite hút fan nhất thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, Youtube vốn không phải là nơi mà viewer thường xuyên xem các thứ liên quan tới Fortnite so với Twitch.

Fortnite và những con số kỷ lục mà có thể các fan hâm mộ chưa từng biết tới - Ảnh 3.

Fortnite từng đạt kỷ lục 1.100.000 viewer trực tiếp trên Youtube

Cụ thể, elrubiusOMG, một anh chàng người Tây Ban Nha đã tổ chức một trận đấu Fortnite quy tụ 100 streamers khá có tên tuổi của Fortnite tranh tài trong một giải đấu. Luồng trực tiếp này kéo dài hơn 3 tiếng và đạt kỷ lục 1.1 triệu view tại một thời điểm, gần gấp đôi so với kỷ lục viewer trực tiếp của Ninja trên Twitch.

Nắm giữ kỷ lục về số lượng video được tải lên nhiều nhất trên Youtube trong một tháng

Sự phổ biến của Fortnite cũng như chiều sâu của cộng đồng tựa game này được thể hiện rõ nhất qua việc đang nắm giữ kỷ lục về số lượng video với nội dung Fortnite được tải lên nhiều nhất trên nền tảng Youtube trong một tháng.

Fortnite và những con số kỷ lục mà có thể các fan hâm mộ chưa từng biết tới - Ảnh 4.

Vào tháng 3 năm nay, Fortnite đạt số lượng kỷ lục về lượng video mà người dùng tải lên Youtube

Mặc dù không cung cấp con số cụ thể, nhưng Ryan Watt, người phụ trách chuyên mục trò chơi toàn cầu của Youtube đã tweet rằng vào tháng 3 năm nay, Fortnite đã lập kỷ lục mới về số lượng video có nội dung liên quan tới trò chơi được tải lên Youtube, vươt khá xa con số mà những fan hâm mộ của các tưa game nổi tiếng như Halo hay Minecraft tải lên.

Thế mới nói, Fortnite đang là hiện tượng toàn thế giới mà.