Gặp rắn hổ mang khi trượt ngã xuống giếng, hai chú chó con sợ hãi, run bần bật tưởng hết hy vọng nhưng kỳ tích bất ngờ xuất hiện

Cứ ngỡ sẽ làm mồi cho rắn hổ mang, nhưng chẳng ai nghĩ hai chú chó con lại gặp được một cái kết có hậu.

Chắc chắn rằng rắn hổ mang luôn được coi là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất trên thế giới. Tuy sở hữu hình thể không quá to lớn, nhưng bù lại, nọc độc của chúng thậm chí có thể hạ gục được cả những loài vật khổng lồ, lớn hơn rất nhiều. Thế nên, gần như một lẽ chắc chắn, chẳng ai muốn tới gần, chứ chưa nói tới chuyện sống chung với rắn hổ mang trong một không gian chật hẹp vậy. Ấy thế mà mới đây, một câu chuyện gần như kỳ tích đã xảy ra và thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Gặp rắn hổ mang khi trượt ngã xuống giếng, hai chú chó con sợ hãi, run bần bật tưởng hết hy vọng nhưng kỳ tích bất ngờ xuất hiện - Ảnh 1.

Rắn hổ mang vốn là một loài vật tương đối nguy hiểm

Theo đó, gần đây thôi, bất ngờ xuất hiện hai chú chó con, vì một phút trượt chân mà rơi xuống một chiếc giếng khô khá sâu. Và điều đặc biệt là ở trong đó, chẳng có bất kỳ thứ gì ngoài một con rắn hổ mang trông thôi đã thấy nguy hiểm đang lăm le đe dọa sinh mạng của hai chú chó ấy. Và có thể thấy rõ, hai chú chó cũng thể hiện rõ sự sợ hãi khi nằm co quắp, run rẩy và hướng ánh mắt như kiểu đang chờ chết vậy. Thậm chí, sau đó tất cả đều hoảng sợ khi thấy con rắn hổ mang ấy còn bắt đầu tiếp cận con mồi với ánh mắt không lấy gì làm thân thiện cho lắm.

Gặp rắn hổ mang khi trượt ngã xuống giếng, hai chú chó con sợ hãi, run bần bật tưởng hết hy vọng nhưng kỳ tích bất ngờ xuất hiện - Ảnh 2.

Hai chú chó nhỏ bất ngờ rơi xuống giếng và tỏ ra hoảng sợ khi thấy rắn hổ mang áp sát

Nhưng đáng ngạc nhiên là sau khi tiếp cận, thậm chí lè lưỡi khua khoắng khiến các chú chó co rúm người lại, rắn hổ mang lại bất ngờ đứng ra phía trước bảo vệ chúng, thậm chí còn cẩn thận tới nỗi kiểm tra kỹ trong giếng để đề phòng những thứ có thể tổn thương hai chú chó bé nhỏ. Sau khoảng hai ngày, người chủ của hai chú cún bất ngờ phát hiện ra và nhanh chóng hô hoán người tới giúp. Và sau 48 giờ sống chung với rắn hổ mang, hai chú chó đã sống sót, bình yên vô sự theo cái cách không ai ngờ.

Gặp rắn hổ mang khi trượt ngã xuống giếng, hai chú chó con sợ hãi, run bần bật tưởng hết hy vọng nhưng kỳ tích bất ngờ xuất hiện - Ảnh 3.

Hai chú chó lọt xuống giếng và có thể thấy rõ sự hoảng loạn, sợ hãi trong ánh mắt chúng

Điều đáng nói hơn là ngay sau khi bảo vệ, giúp hai chú chú thoát khốn an toàn, con rắn hổ mang cũng ngay lập tức trèo lên khỏi miệng giếng, rồi sau đó lẩn thẳng một mạch vào rừng với thần thái như kiểu đã hoàn thành xong công việc của mình. Phát biểu trước truyền thông, chủ nhân của hai chú chó cảm động cho biết: "Ngay cả những thợ săn giỏi nhất đôi khi cũng biết cách bày tỏ sự thương xót của mình, mọi người nên chứng kiến và học hỏi cách mà những loài động vật cùng tồn tại trong những tình huống khó khăn".

Gặp rắn hổ mang khi trượt ngã xuống giếng, hai chú chó con sợ hãi, run bần bật tưởng hết hy vọng nhưng kỳ tích bất ngờ xuất hiện - Ảnh 4.

Cuối cùng thì những chú cún con cũng rời khỏi giếng an toàn dưới sự bảo vệ của rắn hổ mang

Câu chuyện mang tính truyền cảm hứng này đang dần trở thành chủ đề nóng và nhận được rất nhiều sự bàn tán từ phía cộng đồng mạng.