Genshin Impact - 6 lý do phải roll ngay Arataki Itto, vị "đại gia" chưa ngán ai bao giờ

Là một nhân vật được mong chờ từ rất lâu trong cộng đồng Genshin Impact, liệu Arataki Itto có trở nên mạnh mẽ, đáng đồng tiền bát gạo của chúng ta hay không?

Tuần trước thì các đoạn teaser cốt truyện và trailer gameplay chính thức của Itto đã được ra mắt, nhưng thực tế mà nói thì anh chàng đã được săn đón trong cộng đồng game thủ Genshin Impact từ khá lâu trước đó, chủ yếu là vì thiết kế tạo hình khác biệt, tóc trắng, cặp sừng đỏ, cơ bắp 6 múi, tóc tai vuốt vuốt các thứ, dù trong game đã bị tong teo tương đối nhiều nhưng nhìn thì vẫn còn ngon chán, đặc biệt là tính cách trẻ trâu, nói lắm, thích lêu lổng, hay cà khịa, đặc biệt là mối quan hệ đối địch đầy hài hước với đại tướng Kujou Sara, điều thậm chí đã khiến cộng đồng ship hai người này thành một cặp.

Gameplay chính thức của Itto

Itto - Sara, cặp đôi được các fan Genshin Impact "đẩy thuyền" nhiệt liệt

Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng sức mạnh trong game, thì liệu banner Itto lần này có đáng để roll không? Sau đây KenhTinGame sẽ chuyển tới các bạn những lý do vô cùng chính đáng để roll banner lần này.

Lý do thứ 1: Là nhân vật 5 sao DPS đầu tiên của hệ Nham

Chính xác là vậy, Itto là nhân vật 5 sao đầu tiên của hệ Nham hoàn toàn theo phong cách DPS đứng sân. Đây là điều chúng ta đã mong chờ từ lâu, khi mà nhân vật 5 sao duy nhất của hệ Nham lúc này, thần lừa Zhongli mang vai trò Support là chính. Hệ Nham lâu nay chủ yếu vẫn là tạo khiên, support, đương nhiên Noelle, Ningguang vẫn có thể xây theo hướng DPS và gây damage kha khá, nhưng vẫn khó có thể so sánh được một với nhân vật 5 sao hoàn toàn theo hướng tấn công được phải không nào.

DPS 5 sao hệ Nham đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tận dụng tốt hơn các thay đổi của La Hoàn, chẳng hạn La Hoàn mùa này đang buff rõ ràng cho hệ Nham. Dĩ nhiên chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, để cộng đồng thử nghiệm và nghiên cứu chính xác lượng damage gây ra của Itto có so sánh được với những Top DPS bây giờ, chẳng hạn như Hutao hay Ayaka không, hay đội hình của Itto liệu có mạnh hơn các đội hình đi La Hoàn truyền thống chẳng hạn như Raiden National.

Lý do thứ 2: Cực kỳ thân thiện với dân F2P

Sức mạnh kỹ năng của Itto dựa trên chỉ số Phòng Ngự, và chúng ta chẳng phải có ngay một cây trọng kiếm 4 sao mang tên Kiếm Bạch Anh hay sao? Đây là kiếm rèn, có nghĩa là hàng miễn phí 100%. Cây kiếm này tăng thẳng trực tiếp vào chỉ số Phòng Ngự, nội tại tiếp tục tăng Phòng Ngự nữa sau khi tấn công thường và trọng kích, trong khi đây là 2 thứ chủ yếu mang lại sức mạnh cho Itto. Trước đây chúng ta thường giao ngay cây Bạch Ảnh này cho Noelle vì kỹ năng của cô nàng hầu gái này cũng dựa trên Phòng Ngự, nhưng thực sự mà nói nếu xét về độ hợp với cây kiếm này, Itto chắc chắn hơn đứt Noelle vì sẽ tận dụng toàn bộ khả năng của cây kiếm, trong khi đó nếu chúng ta chơi Noelle theo hướng thuần tạo khiên, support thì nội tại của Kiếm Bạch Ảnh gần như vô dụng.

Cũng phải nói thêm một điều về vũ khí 5 sao đi kèm với Itto lần này, Xích Giác Phá Thạch Đao. Phần lớn chúng ta ở đây đều là F2P hoặc là chi tiêu ít thôi, không phải tầm cỡ cá voi hay thủy quái này nọ bỏ cả ngàn đô một tháng, nhưng cây trọng kiếm này có tiềm năng rất lớn trong tương lai, rất dễ trở thành một vũ khí “phá game”, là tương tự như Trượng Hộ Ma vậy. Cây kiếm này tăng lượng lớn sát thương bạo kích, nội tại thì đúng là hàng thửa riêng cho Itto, tăng phòng ngự là chỉ số chính của Itto và tiếp tục trên đánh thường và trọng kích dựa trên chính phòng ngự. Nghe hao hao giống với trượng hộ ma, tăng HP cũng là chỉ số chính của Hu Tao và tăng sát thương khi HP dưới 50%, cũng rất hơp với Hu Tao nốt. Cái đáng quan tâm ở đây, là nhiều khả năng là sẽ có thêm nhiều nhân vật mới ra trong tương lai xài trọng kích và phụ thuộc chỉ số phòng ngự, vì thế mà cây Xích Giác này cũng sẽ có cơ hội trở thành vũ khí “quốc dân”, giống như cái cách Trượng Hộ Ma trở thành thương 5 sao quốc dân vậy, rất nhiều nhân vật dùng tốt.

Lý do thứ 2: Rất dễ xây dựng bộ Thánh Di Vật

Kỹ năng của Itto tỉ lệ theo chỉ số Phòng Ngự, và farming cho các TVD có chỉ số phụ là Phòng Ngự bao giờ cũng dễ và nhanh hơn, đỡ trầm cảm hơn so với những chỉ số khác như hiệu quả nạp hay tinh thông. Điều này cho phép Itto trở thành nhân vật 5 sao rất thân thiện với dân free-to-play, không cần tốn quá nhiều nhựa hàng ngày để kiếm ra được bộ Thánh Di Vật như ý, khác hẳn với những nhân vật 5 sao DPS khác, tiêu biểu là các nhân vật hệ Hỏa như Hu Tao, Diluc với cái bí ảnh Trầm Cảm đã làm nản lòng bao thế hệ game thủ. Kiếm những thánh di vật với dòng phụ là Phòng Ngự thì dễ và nhanh hơn nhiều so với dòng phụ là ST bạo hay tỉ lệ bạo.

Bộ Thánh Di Vật cho Itto thì cứ an tâm bộ mới nhất Giấc Mộng Phù Hoa mà chiến. Bộ này chung bí cảnh với bộ Xà cừ cũng đang là bộ TDV trấn cho các nhân vật hồi máu như mì gói Kokomi, bé 7 hay Barbara, nên cũng đỡ lo rác nhiều.

Nói tóm lại, có Itto, chúng ta đã có một nhân vật “dọn rác” đúng nghĩa, bao TDV với dòng phụ là phòng ngự lâu nay bỏ đi đã có chỗ thể hiện.

Lý do thứ 3: Dễ xây đội

Arataki Itto rất dễ xây dựng nhóm quanh mình. Vì anh chàng là DPS đứng sân lâu, lại cực kỳ lỳ đòn nên sẽ cực kỳ cần một cục nạp năng lượng hệ nham. Albedo, Ningguang hay Nhà lữ hành Nham đều đảm nhận được vị trí này. Slot tiếp theo chắc chắn sẽ là Gorou, nhân vật support thuần Nham tốt nhất, slot cuối cùng có thể là tạo khiên hay hồi HP tùy hoàn cảnh.

Gorou là nhân vật support tốt nhất cho Itto, buff sát thương Nham và tăng phòng ngự, đó cũng là lý do chính mà Chiến Tướng Khuyển Nhanh xuất hiện cùng banner với Itto. Nếu bạn đã có Itto hoặc Albedo và định chơi Albedo tấn công, Gorou là điều bắt buộc phải có vì anh chàng này là support tốt nhất cho cả 2 nhân vật 5 sao này. Nhân tiện nói luôn, Gorou là nhân vật có tạo hình cún cưng đầu tiên trong game, cho nên kiểu gì các chị em hay hội những người yêu chó mèo kiểu gì cũng mềm lòng với cái tai dễ thương và cái đuôi luôn ngoe nguẩy của anh chàng.

Lý do thứ 4: Itto chơi cực sướng tay

Có một cơ chế mang tên đặc biệt giúp chơi Itto sẽ trở nên vô cùng khác biệt so với các nhân vật trước đây. Chuỗi đòn đánh thường của Itto sẽ không bị reset sau khi phi thân về phía trước, có nghĩa là bạn có thể tấn công lần 1, lần 2, lần 3, phi thân rồi lần 4 luôn mà không bị reset chuỗi, điều này sẽ tạo ra hứng thú cực lớn, khuyến khích chơi đánh tay nhiều hơn khi sử dụng Itto, đặc điểm mà chưa có nhân vật trọng kích nào làm được trước đây. À không có đó, đó là lão gia Diluc nhưng ở cung mệnh 6, vâng cung mệnh 6 đó các bạn, lại còn là nhân vật trong banner thường nữa, thử hỏi mất bao nhiêu tiền mới có được đây.

Khả năng mang tên “Quỷ lực vô song” được kích hoạt từ chiêu đánh thường thứ 1 và thứ 4, cũng như kỹ năng nguyên tố gọi con bò Ushi cho phép Itto thi triển trọng kích không tiêu tốn thể lực. Khi tầng cuối cùng của Quỷ lực Vô song được sử dụng sẽ làm tăng sức mạnh đòn trọng kích. Kết hợp với điều trên, chúng ta có một nhân vật trong Genshin Impact chơi theo kiểu đánh tay liên tục, rất đúng với phong cách chẻ chow của Itto đồng thời chả khác nào những game hack and slash quen thuộc trước đây kiểu như Dynasty Warriors cả.

Itto tăng cả sát thương lẫn tốc đánh khi bật nộ:

Kỹ năng nộ của Itto mở khóa sức mạnh tiềm ẩn của tộc Oni, tiếp tục tăng cường khả năng cho các đòn đánh thường, trọng kích và tấn công đáp, chuyển hóa tất cả thành sát thương Nham không thể bị đè. Có thể thấy toàn bộ kỹ năng chủ động của Itto phục vụ cho phong cách đánh tay là chính, kỹ năng nguyên tố và nộ đóng vai trò mở khóa và tăng cường sức mạnh, độ trâu chó cho anh chàng mà thôi.

Lý do thứ 5: Cung mệnh mạnh ngay từ cung mệnh 1

Nếu theo dõi các nhân vật mới ra gần đây, chúng ta có thể thấy có một xu hướng đó là với các nhân vật 5 sao thiên hướng tấn công, cung mệnh 1 thường ít giá trị, phải đến cung mệnh 2 sức mạnh nhân vật mới được kích phát lên mức mới, chẳng hạn như Eula và Raiden. Nhưng với Itto, ngay từ cung mệnh 1 của anh chàng đã tăng cường khả năng tạo hiệu ứng “Quỷ lực vô song” và chúng ta đã biết đây là tác nhân chính trong gameplay của Itto. Thực sự theo nhiều game thủ Genshin trên các diễn đàn quốc tế, cung mệnh 1 của Itto xứng đáng liệt vào hàng những cung mệnh 1 đáng lấy nhất trong số các nhân vật 5 sao.

Cụ thể, cung mệnh 1 cho phép Itto khi bật nộ nhân ngay 2 tầng hiệu ứng Quỷ Lực Vô Song. Sau 1 giây, cứ mỗi 0,5 giây sẽ có thêm 1 tầng Quỷ Lực Vô Song nữa, duy trì trong 1,5s. Có tầng Quỷ Lực Vô Song nhanh và sớm, Itto sẽ thoải mái thi triển các đòn trọng kích với tốc độ và sát thương lại càng kinh khủng hơn. Cũng cần nhắc thêm kỹ năng tự động của anh chàng, giữ trọng kích càng lâu, tốc độ tấn công của nhát đánh sau lại càng tăng thêm, tối đa 30%.

Kỹ năng passive mang tên Huyết Mạch XÍch Quỷ, cho phép Itto tăng sát thương đòn trọng kích, lượng tăng thêm dựa trên 35% phòng ngự của Itto. Như vậy, Itto ngày càng trâu chó, lại ngày càng đánh nhanh và đánh khỏe, chả khác nào một chiếc xe tăng nhưng có tốc độ của chiếc xe đua cả, nghe rất là bá đạo phải không nào?.

Lý do thứ 6: Lồng tiếng và hội thoại cứ phải gọi là “tuyệt đỉnh cú mèo”, đỉnh cao chẻ chow

Riêng phần này, các bạn hãy tự trải nghiệm, thanh niên Itto này đúng là không biết trời cao đấy dày là gì, chẳng sợ bất cứ ai, gây sự mọi nơi mọi chỗ nhưng lại có suy nghĩ ngớ ngẩn không đỡ được. Lồng tiếng của Itto trong cả 4 ngôn ngữ đều tuyệt vời cả, đặc biệt là tiếng với màn chúc mừng sinh nhật bằng beatbox cực chất.

Và trên đây là tất tần tật những lý do mà các bạn nên pull ngay thanh niên Arataki Itto trong banner lần này. Bạn sẽ pull không? Hay bạn sẽ skip để chờ các banner sau, chờ Xiao hay Ganyu, hay đơn giản là không thích một đội hình thuần Nham cho lắm? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến dưới phần bình luận nhé.

MỤC LỤC [Hiện]