Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024 thu hút 100.000 lượt bình chọn chỉ sau một tuần

Hạng mục Game vượt thời gian và Cộng đồng game được yêu thích nhất đang dẫn đầu về số lượng bình chọn.

Vietnam Game Awards (VGA) 2024 đã chính thức mở cổng bình chọn vòng Sơ loại từ ngày 14/3 và thu hút hơn 100.000 lượt vote chỉ sau một tuần. Hạng mục Game vượt thời gianCộng đồng game được yêu thích nhất đang là những hạng mục thu hút sự chú ý nhất với số lượng bình chọn cao nhất.

Sự kiện của Cộng đồng FC Online Việt Nam - một trong những cộng đồng có lượng bình chọn nhiều nhất VGA 2024. Ảnh: Garena

Game vượt thời gian là hạng mục vinh danh các tựa game phát hành trước năm 2023 nhưng vẫn giữ được sức hút trong cộng đồng game thủ. Hiện tại, Free Fire, Genshin Impact, Audition - nhịp điệu cuộc sống là những tựa game dẫn đầu về số lượng bình chọn trong hạng mục này.

Cộng đồng game được yêu thích nhất cũng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ. Các đề cử đang dẫn đầu trong hạng mục này bao gồm Cộng đồng FC Online Việt Nam, Cộng đồng ZingSpeed Mobile, Gia đình bác Gấu, Cộng đồng Ngôi sao thời trang.

Hạng mục Nhà phát hành game xuất sắc cũng đang diễn ra cuộc tranh tài gay cấn giữa các nhà phát hành lớn như Gusu, VNG, VTC, Garena. Hiện tại, Gusu đang dẫn đầu với hơn 5.000 phiếu bầu.

Bạn đọc có thể bình chọn ngay bây giờ tại: https://vnexpress.net/so-hoa/vgv-2024/game-awards

Kết quả vòng Sơ loại VGA 2024 sẽ được tính dựa trên 50% điểm bình chọn từ cộng đồng và 50% điểm đánh giá từ hội đồng chuyên môn. Top 5 đề cử có điểm cao nhất ở mỗi hạng mục sẽ bước vào vòng Chung kết diễn ra đầu tháng 4.

Ông Lâm Huỳnh Phát, Giám đốc đối ngoại Gosu Online, đánh giá VGA 2024 diễn ra hấp dẫn và khó đoán hơn so với năm đầu tiên. Ông cho rằng đây là sự kiện tiêu biểu của ngành game Việt Nam, thu hút nhiều đề cử chất lượng từ các nhà phát triển, nhà phát hành lớn nhỏ.

Lễ trao giải VGA 2024 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse 2024 diễn ra từ ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM.

Đại diện top 5 game thể thao điện tử nhận giải trên sân khấu VGA 2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Vietnam GameVerse 2024 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn cho cộng đồng game thủ Việt Nam, bao gồm:

  • GameHub: chương trình tìm kiếm và kêu gọi đầu tư vào các dự án game tiềm năng.
  • Cosplay Contest: cuộc thi hóa trang với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.
  • Không gian triển lãm: với hàng chục gian hàng trưng bày, trải nghiệm game và các sản phẩm phụ trợ.
  • Diễn đàn Game: nơi các đơn vị, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành thảo luận về những câu chuyện nóng của ngành game.
  • Game Arena: đấu trường để game thủ giao lưu, thi đấu với những streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp.

Dự kiến Vietnam GameVerse 2024 sẽ thu hút 40.000 người tham dự.