HLV DWG KIA Kkoma: “Nếu giành quyền đi MSI 2021 sẽ muốn đối đầu G2 nhất!”

HLV trưởng của DWG KIA vẫn chưa quên được thất bại trước G2 tại CKTG 2019, giải đấu quốc tế gần nhất mà anh tham dự...

Vào ngày 21/3 vừa qua, DWG KIA đã có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ DRX ở ngày thi đấu thứ 41 của vòng bảng LCK mùa Xuân 2021. Mặc dù siêu sao đường giữa của họ là Heo “ShowMaker” Su mới gặp phải chấn thương tay nhưng màn thể hiện với Zilean của anh thì vẫn “không vết xước”, mang lại những lợi thế to lớn cho DWG KIA trong cả hai ván đấu.

Ngay sau trận đấu, Inven Global đã có cơ hội trò chuyện với HLV trưởng của DWG KIA, Kim “kkOma” Jeong-gyun. Anh đã cung cấp những cập nhật mới nhất về tình hình sức khỏe của siêu sao đường giữa, về phong độ của đội cũng như những mong muốn nếu DWG KIA giành quyền tham dự MSI.


Cảm nghĩ của anh về chiến thắng ngày hôm nay thế nào?

Mọi thứ đã diễn ra đúng như kế hoạch mà chúng tôi đề ra, vì vậy tôi rất hài lòng với chiến thắng này.

Với phong độ có thể gọi là hủy diệt của đội ở mùa giải này thì thất bại trước GEN đã gây bất ngờ cho nhiều fan hâm mộ. Các bạn đã nói với nhau những gì sau trận đấu, và định hướng mà đội đã đưa ra cho loạt trận ngày hôm nay là gì vậy?

Có rất nhiều nguyên do khiến chúng tôi thua trước Gen.G. Chúng tôi đã phân tích mọi dữ liệu để tìm ra các lỗi sai, trao đổi về những điều chúng tôi cần phải khắc phục, và đã sửa hết trong trận đấu với DRX hôm nay. Chúng tôi đã chắc chắn có được vị trí đầu bảng nên những trận thua là nguồn dữ liệu giá trị để cả đội có thể xem xét và rút kinh nghiệm.

Zilean đã được chọn trong cả 2 ván đấu với DRX. Ở ván 1, liệu Zilean có phải là lựa chọn để khắc chế Seraphine hay không? Anh có thể cung cấp một chút thông tin về lựa chọn này của đội được không?

Tất cả các tuyển thủ của chúng tôi đều có bể tướng rất rộng, vì vậy khi luyện tập chúng tôi có rất nhiều thứ để làm. Lựa chọn Zilean phần nhiều là vì nó hợp với đội hình, và cũng có phần nào đó khắc chế được đội hình của đối phương nữa.

Anh có tin rằng Zilean là một lựa chọn mạnh mà hay bị bỏ qua trong meta hiện tại không? Hay đó chỉ là một lựa chọn tình huống đóng vai trò như một chất xúc tác về tốc độ cho Hecarim?

(Cười) Chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận đấu trong mùa giải này, vì vậy tôi không nghĩ rằng mình sẽ có thể tiết lộ bất cứ điều gì về nó. Lý do tại sao lựa chọn tối nay trông tương đối tốt là bởi vì tất cả các tuyển thủ của chúng tôi đã làm tốt vai trò của mình, vì vậy tôi muốn dành tất cả sự ghi nhận đó cho họ.

Thông tin về chấn thương của ShowMaker đã khiến nhiều fan hâm mộ rất hoang mang. Tình trạng hiện giờ của cậu ấy thế nào? Anh có thể cập nhật diễn biến mới nhất về chấn thương của cậu ấy được không? 

Hiện tại thì do chấn thương nên phong độ của Showmaker không đạt mức 100%. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một buổi chẩn đoán trong tuần này sau đó mới biết rõ được tình hình của cậu ấy. Tin tức sẽ được cung cấp tới truyền thông trong thời gian sớm nhất có thể.

Kể cả đang không trong trạng thái tốt nhất thì màn trình diễn của cậu ấy hôm nay thực sự rất ấn tượng. Anh đánh giá thế nào về Showmaker trong ngày hôm nay?

(Cười) Cậu ấy đã chơi rất tuyệt trước DRX, vì vậy, mặc dù không đạt 100% thì tôi vẫn sẽ cho anh ấy điểm tuyệt đối. Những người khác cũng đã chơi rất tốt hôm nay, do đó tạo ra rất nhiều tình huống phối hợp ấn tượng.

LMHT: LS, cựu BLV giải LCK, được Riot Games tri ân trong game
LMHT: LS, cựu BLV giải LCK, được Riot Games tri ân trong game
Theo đó, chỉ cần bạn gõ chữ "Last Shadow" trong phần tìm kiếm của cửa hàng của LMHT thì 2 trang bị sẽ hiện ra.

Đây là mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội, anh đánh giá thế nào về màn thể hiện của cả đội? Liệu có vượt quá mong đợi của anh từ trước khi bắt đầu mùa giải không?

Nếu chúng tôi có thể vô địch thì tôi có thể nói rằng cả đội đã làm rất tốt. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc vì vậy tôi không thể nói rằng tôi khá hài lòng. Chúng tôi vẫn còn nhiều trận đấu cần hoàn thành nên giờ không được phép tự mãn.

Với tư cách là nhà vô địch thế giới năm 2020, họ đã có một lịch trình bận rộn với rất ít thời gian để nghỉ ngơi, vì vậy tôi luôn biết ơn vì họ đã làm việc chăm chỉ.

Với việc vòng loại trực tiếp gần như đã chốt sổ, anh tin rằng đội nào sẽ trở thành mối đe dọa lớn nhất trong vòng loại trực tiếp đối với DWG KIA?

Hmm… Chúng tôi đã gần kết thúc giai đoạn vòng bảng, vì vậy tôi sẽ cần thêm một chút thời gian để tìm ra câu trả lời cho bạn.

Rất nhiều chuyên gia trên thế giới đã dự đoán DWG KIA sẽ là đại diện của LCK tại MSI 2021. Mặc dù còn hơi xa nhưng liệu anh có thể chia sẻ rằng đội nào mà DWG KIA muốn đối đầu nhất tại MSI không?

(Cười) Tôi đồng ý rằng còn quá xa để nói về điều đó, nhưng tôi sẽ rất vui nếu đội của chúng tôi giành quyền tham dự MSI.Nếu chúng tôi thành công thì [đội tuyển mà DWG KIA muốn gặp] đó chắc chắn phải là G2.

G2 là đối thủ mà Kkoma muốn gặp nhất tại MSI 2021

Đó có phải là cơ hội để anh phục hận thất bại tại Bán kết CKTG 2019 không?

(Cười) Không đâu, nhưng G2 là đội mà tôi đã thua trong trận đấu quốc tế cuối cùng của mình, vì vậy sẽ rất vui khi được đối đầu với họ một lần nữa.

KT sẽ là đối thủ cuối cùng của DWG KIA tại vòng bảng. 

Vòng playoffs đã tới rất gần rồi, vì vậy chúng tôi đang liên tục tìm kiếm những điều tốt cho đội.

Cuối cùng thì có điều gì anh muốn nói với các fan hâm mộ không?

Tôi muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ vì sự ủng hộ của họ với DWG KIA.Thắng và thua là một phần tự nhiên của eSports chuyên nghiệp, nhưng mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là được mỉm cười, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ vì những nụ cười đó.Các cầu thủ và ban huấn luyện đang làm việc rất chăm chỉ để giành chiến thắng và tôi muốn dành thời gian này để cảm ơn ban lãnh đạo của chúng tôi vì sự hỗ trợ của họ.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.