Hơn 1.5 triệu tài khoản PUBG bị khóa vì sử dụng hack, cheat

Hiện nay, vấn đề hack, cheat là một trong những vấn đề nan giải khiến cho không chỉ game thủ mà còn NPH rất đau đầu tìm cách xử lí. Tuy nhiên, NPH game vẫn chưa có cách để xử lí triệt để vấn đề này

Theo như thông báo mới nhất từ PUBG Corp, đã có hơn 1.5 triệu tài khoản đã bị ‘ban’ trong PlayerUnknown’s Battlegrounds bởi phần mềm chống hack BattlEye. Như vậy, điều đó đã cho chúng ta thấy một vấn đề rất lớn còn tồn tại đó là tuy NPH game đã tìm mọi cách để xử lí hack xong tình trạng hack, cheat vẫn không có chiều hướng giảm mà vẫn liên tục tăng. 

So với số lượng tài khoản hack, cheat bị khóa vào hồi tháng 11, con số này đã tăng vọt. Nếu như vào đợt tháng 11 vừa qua, số lượng tài khoản bị khóa rơi vào 700 000 tài khoản, thì sang tháng 12 này số lượng đã tăng gấp đôi. Số lượng tài khoản hack bị khóa phần lớn đến nhiều từ Trung Quốc khi số lượng game thủ cũng như tài khoản PUBG ở nước này không ngừng tăng. Chính cha đẻ của tựa game PUBG cũng đã phải thừa nhận trước việc phần lớn số lượng hack đến từ Trung Quốc: “tôi nghĩ khoảng 99% gian lận trong game đến từ Trung Quốc"

Hiện tại, ngoài vũ khí phát hiện tài khoản gian lận là hệ thống chống hack BattlEye khi tự động ban những tài khoản có dấu hiệu bất thường thì người chơi có thể sử dụng hệ thống replay để xem lại những khoảnh khắc mà mình chết không rõ lí do, từ đó có thể dễ dàng tố cáo hững tài khoản đó. Thường thì việc gian lận rất rõ ràng và không khó để phát hiện. Nhưng có một số vẫn vượt qua được con mắt của BattlEye, dù con số tự động ban đã cao ngất ngưởng. Bằng chứng là việc hơn 1.5 triệu tài khoản đã bị khóa.

Hack, cheat công khai

Vấn đề hack cheat không chỉ là vấn đề mới xảy ra mà nó là một vấn đề đã diễn ra từ rất lâu rồi, ngay trong giai đoạn thử nghiệm. NPH đã cố tìm mọi cách để giải quyết vấn đề này, trả lại cho game thủ môi trường game trong sạch xong những gì mà NPH đã và đang làm chỉ là muối bỏ bể so với số lượng hack khổng lồ hiện nay. Số lượng tài khoản bị khóa có lẽ chỉ là một phần rất nhỏ trong số lượng tài khoản khổng lồ đó.

Như vậy, cuộc chiến chống hack, cheat trong PUBG có lẽ vẫn là câu chuyện muôn thuở khi mà cuộc chiến này dường như không có hồi kết. NPH thì cố gắng chống gian lận, còn người chơi thì cố tình gian lận.