Hướng dẫn chơi chi tiết đội hình Nổi loạn - Kẻ hủy diệt của Đấu trường chân lý mùa 3

Để nói vể Nổi loạn thì đây hiện đang là một trong những đội hình mạnh mẽ nhất Đấu trường chân lý và được rất nhiều streamer trên thế giới sử dụng. Và sau đây hãy cùng chúng tôi đến với cách chơi chi tiết đội hình này.

Về cơ bản, cách chơi của đội hình này là khá đơn giản khi mục tiêu của bạn là đạt level 8 một cách sớm nhất có thể. Ngoài ra, việc sắp xếp các vị tướng ở đội hình này cũng không đòi hỏi người chơi phải có quá nhiều kỹ năng bởi bạn đơn giản chỉ cần xếp chúng cạnh nhau để kích hoạt nội tại mà thôi.

Nội tại

Khi bắt đầu giao tranh, tướng Nổi loạn nhận được giáp tương đương 150 (3), 225 (6) trong 8 giây và tăng 10% (3), 12% (6) sát thương với mỗi tướng Nổi loạn bên cạnh.

Điểm mạnh

  • Dễ chơi dễ “ăn tiền” và hoàn toàn phù hợp kể cả với những player mới chơi.
  • Cách sắp xếp đội hình rất đơn giản và không phức tạp.
  • Cực kỳ mạnh mẽ trong giai đoạn lategame với những vị tướng 5 sao, nếu người chơi lên được 2 sao các vị tướng quan trọng và có trang bị phù hợp, top 1 là điều gần như không cần phải bàn cãi.

Điểm yếu

  • Quá phổ biến và được nhiều người chơi sử dụng.
  • Khó chơi ở giai đoạn mid game bởi người chơi sẽ cần phải sử dụng một số vị tướng khác để “gánh kèo” trước khi lấy được các vị tướng carry thực sự.
  • Việc phải sắp xếp cả đội hình cạnh nhau sẽ là một trở ngại lớn bởi Nổi loạn rất dễ dính phải các skill aoe của các vị tướng như Chogath, Miss Fortune,…

Các vị tướng cơ bản (Nổi loạn)

Ziggs (1 sao): vị tướng carry chủ lực trong giai đoạn đầu trận của bạn, Ziggs sẽ giữ những item của Aurelion Sol và bạn có thể bán vị tướng này sau đó. Tuy vậy, đừng quên mua 1 thêm Ziggs dự bị bởi đây là vị tướng sẽ kích hoạt nội tại Bộc phá với Gangplank.

Trang bị: Quyền trượng đại thiên sứ, Mũ phù thủy,…

Malphite (1 sao): là một vị tướng tank chính hiệu và cũng không quá cần thiết trong đội hình cuối cùng của bạn, vì vậy bạn có thể cho Malphite giữ các item tank quan trọng của Gangplank (Malphite là vị tướng ưu tiên bị loại trong số 7 Nổi loạn).

Yasuo (2 sao): cũng giống như trong Đtcl mùa 2, kỹ năng của Yasuo sẽ không thay đổi khi vị tướng này sẽ nhắm vào champ có nhiều item nhất của đối thủ. Bạn cũng có thể cân nhắc lên Găng đạo tặc cho Yassuo để giai đoạn mid game trở nên dễ thở hơn.

Trang bị: Găng đạo tặc,…

Sona (2 sao): Cung cấp nội tại Bí ẩn, bạn có thể cân nhắc thêm vào đội hình của mình một Bí ấn khác khi đối đầu với các đội hình dame phép. Tuy vậy thì đây là vị tướng được đánh giá yếu nhất bởi với khả năng tạo giáp của đội hình Nổi loạn, khả năng hồi máu của Sona là không cần thiết. Hãy xếp Sona vào vị trí có thể bị Blitzcrank kéo hoặc nơi mà Phong kiếm sẽ hất lên.

Master Yi (3 sao): Cũng không có quá nhiều điểm đáng chú ý bởi đây không phải là vị tướng carry của bạn, tuy vậy thì cùng với Yassuo, bạn sẽ có 2 Kiếm khách trong đội hình và chỉ cần thêm một vị tướng nữa để kích hoạt nội tại này.

Jinx (4 sao): Cũng là một carry thực thụ trong Đtcl mùa 3, tuy vậy thì với việc Nổi loạn tập trung nhiều vào các vị tướng 5 sao hơn, Jinx sẽ chỉ là biện pháp tình thế nếu bạn không có được những quân bài quan trọng.

Trang bị: Diệt khổng lồ, Bùa đỏ,…

Aurelion Sol (5 sao): Là vị tướng carry chủ lực của đội hình Nổi loạn, Aurelion Sol sẽ mang bạn tới chiến thắng chung cuộc. Với nội tại Mẫu hạm, Aurelion Sol sẽ di chuyển khắp bản đồ và có khả năng tránh được kỹ năng của đối phương. Bên cạnh đó, với việc sẽ phóng thêm 3 chiếc máy bay mỗi đợt khi sử dụng kỹ năng, hãy ưu tiên các trang bị hồi mana cho vị tướng này.

Trang bị: Quyền trượng đại thiên sứ, Mũ phù thủy, Kiếm súng hextech, Bọc bộc phá (thìa + đai lưng),..

Các vị tướng thay thế

Đây là các vị tướng mà bạn có thể mua tùy vào các điều kiện khác nhau ở mỗi game đấu, nó sẽ giúp bạn sống sót lâu hơn trong giai đoạn tích tiền lên level 8 và tìm kiếm những quan bài quan trọng.

Lucian (2 sao): Thực tế thì Lucian là một vị tướng khá mạnh trong giai đoạn đầu của trận đấu. Với nội tại Pháo thủ kết hợp cùng Jinx, bạn có thể stack trang bị cho Lucian từ sớm trước khi thay thế anh bởi chính Jinx hay Miss Fortune vào late game. Nếu như không có quá nhiều trang bị phép cho Ziggs thì đây sẽ là carry trong giai đoạn đầu trận của bạn (Bùa đỏ là trang bị phù hợp nhất và có thể thêm 1 Pháo thủ như Graves ở đầu trận).

Trang bị: Bùa đỏ, Diệt khổng lồ,..

Một kiếm khách bất kỳ: Sự chọn ở đây là khá đa dạng, tuy vậy thì bạn chắc chắn sẽ muốn Shen (2 sao) hoặc Irelia (4 sao), chúng sẽ kết hợp với Master Yi và Yassuo để kích hoạt nội tại khi có đủ 3 Kiếm khách.

Rumble: Với việc bạn sẽ chơi Ziggs như là carry trong giai đoạn đầu trận, Rumble sẽ cung cấp nội tại Bộc phá với vị tướng này. Đây sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu của bạn để vượt qua giai đoạn đầu trận. Bạn cũng hoàn toàn có thể stack trang bị của Gangplank cho Rumble trước khi tìm được quân bài quan trọng này.

Những vị tướng quan trọng

Gangplank (5 sao): Được coi là vị tướng mạnh nhất Đtcl hiện tại, đây sẽ là quân bài tốt nhất mà bạn muốn cho đội hình Nổi loạn. Với kỹ năng aoe diện rộng, Gangplank sẽ hoàn toàn thổi bay đội hình địch. Không chỉ vậy, kết hợp với Ziggs, kỹ năng của Gangplank sẽ làm choáng đội hình địch 1.5s, giúp Aurelion Sol có thêm thời gian để gây sát thương. Điểm quan trọng khi chơi Gangplank là bạn phải đảm bảo vị tướng này sử dụng ít nhất 1 lần kỹ năng, vì vậy hãy stack Giáp thiên thần hoặc các item chống chịu khác.

Trang bị: Giáp thiên thần, Mũ phù thủy, Shojin, Huy hiệu Nổi loan (thìa + giáp), Vuốt rồng,… (đảm bảo ít nhất 1 item chống chịu)

Miss Fortune (5 sao): Đây cũng sẽ là một vị tướng 5 sao phù hợp với đội hình Nổi loạn. Nếu bạn không có được nhiều trang bị phép và chơi với Jinx là carry chính, Miss Fortune sẽ là quân bài bắt buộc phải có ở giai đoạn late game.

Trang bị: Quyền trượng đại thiên sứ (x2 nếu có thể), mũ phù thủy, Áo choàng thủy ngân, Morello…

Lulu (5 sao): cung cấp nội tại Bí ẩn cùng với Sona, ngoài ra nếu bạn lên được level 9, thêm vào một vị tướng Vũ trụ giúp tăng khả năng hồi máu cũng là một lựa chọn tốt (hoặc nếu có Huy hiệu Nổi loạn, hãy bỏ 1 tướng Nổi loạn và thêm 1 tướng Vũ trũ).

Kayle (4 sao): Với việc nhiều người chơi hiện tại không quá chú trọng đến Kayle, sẽ khá dễ dàng để bạn có được vị tướng này. Trong trường hợp không tìm được Gankplank, 6 Nổi loạn kết hợp cùng Miss Fortune và Kayle sẽ không phải là một lựa chọn tồi. Kayle không chỉ kích hoạt nội tại Thánh nữ cùng Miss Fortune mà còn hoạt động cực kỳ hiệu quả với nội tại Kiếm khách cùng Yassuo và Master Yi.

Trang bị: Đại bác liên thanh, Cuồng đao, Bàn tay công lý, Kiếm súng hextech,…

Cách chơi

Đầu game hãy tập trung chủ yếu vào việc lấy Nước mắt hoặc Gậy phép, đây là hai mảnh trang bị không bao giờ thừa trong đội hình của bạn. Tiếp đó, hãy cố gắng tích vàng nhiều nhất có thể, đừng ngần ngại stack trang bị cho các vị tướng như Ziggs, Malphite, Lucian, Rumble, Shen hay Irelia bởi chúng sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu và giữa game.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bán máu để có được những trang bị cần thiết, một chuỗi thua trước round 3.4 cũng không phải là điều gì đó quá tồi tệ và bạn có thể comeback mạnh mẽ ngay sau đó. Mặc dù vậy, đứng quá lạm dụng việc bán máu bởi đây là một con dao hai lưỡi, hãy biết cân bằng giữa lượng máu của bạn và những đồng vàng bạn đang có. Về cơ bản, mục tiêu khi chơi đội hình Nổi loạn là lên level 8 với khoảng từ 35- 40 vàng, sau đó hãy roll và giữ ở mức 20 vàng (bạn có thể cân nhắc roll tiếp nếu đã có được 2 Aurelion Sol, 2 Gangplank, 2 Miss Fortune hoặc khi lượng máu của bạn đang quá thấp). Dưới đây là các đội hình gợi ý.

6 Nổi loạn + Gankplank + Lulu (level 9 thêm 1 tướng Vũ trụ)

6 Nổi lọan + Miss Fortune + Kayle

6 Nổi loạn + Gangplank + Miss Fortune

Về việc sắp xếp đội hình, hãy xếp hai vị tướng còn lại ở giữa hoặc phía đối diện cho với 6 Nổi loạn (với Gangplank đã có Giáp thiên thần hoặc bạn tự tin với độ chống chịu của anh ta, hãy xếp lên cao nhất chính giữa bản đồ). Ngoài ra, khi đối đầu với đội hình Mật thám, bạn cũng có thể xếp Yassuo, Master Yi hay Malphite ra phía sau đội hình của mình. Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách chơi đội hình Nổi loạn, trong các bài viết sắp tới, KenhTinGame sẽ tiếp tục mang đến bạn đọc các đội hình đang thịnh hành trong meta Đấu trường chân lý hiện tại.