Huyền thoại Dark Souls và những tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại

Những tựa game có lẽ chỉ dành riêng cho những tín đồ hardcore mới chơi nổi.

Nhiều game thủ thường muốn trải nghiệm những tựa game khó, những trò chơi đòi hỏi kỹ năng cao và óc suy luận mới có thể hoàn thành. Và theo đánh giá của phần lớn những người chơi thể loại game nhập vai, thì dưới đây là những video game được đánh giá là mang đến nhiều thử thách nhất, những trò chơi sở hữu những con boss khó chịu, cùng những nhiệm vụ khó nhằn nhất với người chơi.

Dark Souls

Huyền thoại Dark Souls và những tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Dark Souls vẫn là một trò chơi đầy thách thức cho đến ngày nay. Trò chơi nổi tiếng với những thử thách đòi hỏi sức chịu đựng, sự thích nghi và kỹ năng điều khiển tốt của người chơi nhằm né tránh cũng như tấn công đúng thời điểm. Ngay từ trận đấu đầu tiên với Taurus Demon, thì các game thủ của Dark Souls đã gặp phải rất nhiều khó khăn để vượt qua, và những thách thức cứ ngày một lớn hơn với những đối thủ về sau như Ornstein và Smough. Tuy nhiên, mặc dù được đánh giá là một game khó, trò chơi vẫn hấp dẫn người chơi bởi một câu chuyện hấp dẫn, sở hữu một thế giới được thiết kế đầy tính thú vị.

Demon’s Souls

Huyền thoại Dark Souls và những tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua người tiền nhiệm của Dark Souls, đó là Demon’s Souls. Trò chơi tuy đã được ra mắt từ rất lâu, nhưng vẫn đầy thử thách, đây được đánh giá là một trong những tựa game huyền thoại của FromSoftware. Trò chơi gần như ngay lập tức đẩy người chơi vào thế giới hành động nghẹt thở với nhịp độ nhanh và những thử thách đầy gian nan. Điểm trừ lớn nhất của Demon’s Souls có lẽ là ở phần chơi multiplayer, khi mà công nghệ của Fromsoftware có lẽ là chưa hoàn thiện, khiến việc liên lạc giữa những người chơi rất kém, mọi người chỉ có thể đọc lại tin nhắn của nhau chứ không thể tương tác cùng một thời điểm.

Baldur's Gate 2: Shadows of Amn

Huyền thoại Dark Souls và những tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Được coi là một trong những game nhập vai trên PC hay nhất mọi thời đại, Baldur's Gate 2: Shadows of Amn luôn gây rất nhiều khó khăn cho người chơi trong các trận chiến, để có thể chiến thắng, người chơi cần có những hiểu biết sâu sắc về kẻ thù, nếu các game thủ tìm hiểu kỹ càng về các buff, phân tích được những điều cần thiết để chiếm được lợi thế trong các trận đánh thì sẽ cảm thấy Baldur's Gate 2: Shadows of Amn dù không dễ nhưng vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn đây là một video game đầy thử thách, nhưng khi đã đạt được những thành tích nhất định, chắc chắn người chơi sẽ vô cùng phấn khích.

Alundra

Huyền thoại Dark Souls và những tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Một số trò chơi thường đem đến cho các game thủ những thử thách lớn đền từ các con boss cực kỳ khó chịu, nhưng Alundra thì khác. Trò chơi không mang đến cho chúng ta những thử thách đòi hỏi kỹ năng xử lý điêu luyện, nhưng những câu đó được Alundra đưa ra luôn cực kỳ hóc búa, đây chính là thử thách đáng ngại nhất dành cho các game thủ thiếu bình tĩnh. Những câu đố được cài vào khắp nơi trong Alundra thực sự là thử thách lớn nhất khiến cho đây được đánh giá là một trong những game nhập vai khó chơi nhất, nếu bạn không muốn chỉ chơi một trò chơi thuần túy điều khiến nhân vật chém giết, thì Alundra chính xác là thử thách về cả não bộ lẫn phản xạ cho bạn.

The Last Remnant (Xbox)

Huyền thoại Dark Souls và những tựa game nhập vai khó nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Trò chơi mang đến nhiều thử thách ngoài việc phải đối đầu với những con boss cực kỳ mạnh mẽ. Độ khó của The Last Remnant phụ thuộc vào cấp độ của người chơi, trò chơi sẽ nhìn vào thành tích của bạn trong các trận chiến để đưa ra quyết định về việc kẻ thù mà bạn gặp phải luôn được đảm bảo sẽ mạnh hơn nhân vật của bạn vài cấp độ. Ví như bạn đang ở lever 50, đồng nghĩa với việc sẽ gặp kẻ thù tương đương lever 55 hay 58, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối đầu với những kẻ thù có các chỉ số về sức mạnh và kỹ năng hoàn toàn vượt trội, đó chính xác là thứ khiến The Last Remnant được đánh giá là một game nhập vai mang đến những thử thách cực đại.