Ken Shimizu gây bất ngờ khi cảnh báo nền công nghiệp AV có thể "diệt vong", so sánh diễn viên nam với động vật cần được bảo tồn

Cảnh báo của Ken Shimizu tính ra cũng hoàn toàn có cơ sở đấy chứ.

Được mệnh danh là ông hoàng của làng phim AV Nhật Bản, thế nên không lạ khi bản thân Ken Shimizu cũng là một người có rất nhiều nỗi trăn trở và tâm huyết với nghề. Có lẽ, đó cũng là lý do mà trên trang cá nhân mới đây thôi, Ken Shimizu đã bất ngờ lên tiếng cảnh báo rằng nền công nghiệp AV tại xứ sở hoa anh đào hoàn toàn có thể bước vào con đường diệt vong - điều mà có lẽ chẳng ai ngờ được trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành này trong những năm qua. Tuy nhiên, nhìn theo góc độ của Ken Shimizu thi mọi thứ lại khác hẳn.

Ken Shimizu gây bất ngờ khi cảnh báo nền công nghiệp AV có thể diệt vong, so sánh diễn viên nam với động vật cần được bảo tồn - Ảnh 1.

Bất chấp sự phát triển vượt bậc, Ken Shimizu đang tỏ ra rất quan ngại cho tương lai của ngành AV Nhật Bản

Cụ thể, nguyên nhân khiến cho anh chàng diễn viên 35 tuổi đưa ra tuyên bố gây sốc kể trên chính là việc Ken cho rằng đang có sự thiếu hụt, thậm chí là cực kỳ thiếu hụt các diễn viên nam. Theo một số nguồn tin, có khoảng 10.000 diễn viên nữ trong ngành và con số này còn tăng mạnh vào mỗi năm với hàng loạt tân binh sáng giá, trong khi đó trung bình chỉ có khoảng 70 diễn viên nam đang hoạt động thường xuyên. Và điều này dẫn tới sự chênh lệch rất lớn. Theo như Ken, mỗi tháng có khoảng 4.000 tập phim được ra mắt, và nếu tính đơn giản, mỗi diễn viên nam đang hoạt động sẽ phải đóng ít nhất 50 phim, tức là trung bình mỗi ngày gần 2 bộ phim AV - một điều không tưởng.

Ken Shimizu gây bất ngờ khi cảnh báo nền công nghiệp AV có thể diệt vong, so sánh diễn viên nam với động vật cần được bảo tồn - Ảnh 2.

Dòng trạng thái phàn nàn về việc thiếu hụt diễn viên nam của Ken Shimizu

Thậm chí, anh chàng còn so sánh số lượng diễn viên nam trong làng AV Nhật Bản còn ít hơn hổ Bengal - loài sinh vật đang trong sách đỏ và cần bảo tồn vậy. Và theo lời của ông hoàng phim AV này, số lượng diễn viên nam có khả năng diễn xuất thậm chí còn ít hơn con số 30. Thậm chí, anh chàng còn lên tiếng kêu gọi các fan của mình, nếu như đang tìm kiếm một công việc mới có thu nhập ổn định, hãy tham gia cùng với mình.

Ken Shimizu gây bất ngờ khi cảnh báo nền công nghiệp AV có thể diệt vong, so sánh diễn viên nam với động vật cần được bảo tồn - Ảnh 3.

Ken Shimizu thậm chí còn "tuyển mộ" các nam diễn viên ngay trên trang cá nhân của mình

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề, đóng hơn 9.300 bộ phim và tương tác với 10.000 diễn viên nữ, những lời góp ý của Ken Shimizu quả là cũng đáng để suy ngẫm. Nhưng cũng khó trách, vì rõ ràng, các nam diễn viên AV cũng có rất nhiều nỗi khổ riêng và chẳng mấy ai cho rằng công việc này "sướng" như nhiều người bên ngoài vẫn lầm tưởng.