Kinh nghiệm PUBG PC: Phân tích các điểm hạ cánh ổn nhất tại Sanhok (Phần 2)

Bài này sẽ phân tích, tại sao các điểm hạ cánh này là ổn nhất trong PUBG với map Sanhok thời điểm hiện tại. Nó dựa trên địa hình, lượng item có thể cung cấp và nhiều yếu tố khác.

Sanhok Kinh nghiệm PUBG PC: Phân tích các điểm hạ cánh ổn nhất tại Sanhok (Phần 2) 1

Sanhok khu lạ: Cụm nhà từ Camp Alpha đến Ha Tinh

hgnbhnb Kinh nghiệm PUBG PC: Phân tích các điểm hạ cánh ổn nhất tại Sanhok (Phần 2) 2

Vào những ngày xấu trời, nếu không thể đạt được Top 1 tại Sanhok thì loot dạo chắc chắn là một biện pháp bạn phải thử ngay. Địa điểm ưa thích tiếp theo của chúng tôi vào những ngày đó là khu vực ngay phía trên Camp Alpha.

Về cơ bản, ở điểm này giúp bạn khoanh vùng nhanh được 3 vị trí trọng yếu gồm Ha Tinh, Camp Alpha và khu vực đền trên núi. Nếu đường bay Sanhok đủ xa, Camp rất ít team, giỏi lắm chỉ từ 1 đến 2, trong khi số lượng team đổ vào Ha Tinh nhiều hơn hẳn.

Khu vực này cho bạn 1 khoảng rộng camp rất rộng xuống Camp Alpha, nơi mà đối phương gần như bị động trong khi di chuyển. Khu vực chòi canh giữa 2 quả núi phía trên Camp là tử địa với bất cứ ai dám leo lên. Đặc biệt, khi team bạn có người loot ngay ở cụm nhà góc 9h tính từ camp.

Trường hợp không có ai trong Camp, có thể loot nhanh ở đây để tiến ra vùng cầu lớn sang Ruins. Dù có 3 hướng để di chuyển nhưng trừ khi bo quá bất lợi, hãy di chuyển qua cầu lớn gần Ha Tinh. Đây là điểm hotzone vì rất dễ va chạm với các team còn sót lại từ Ha Tinh, lẫn khu vực nhà phía bên kia sông.

Con đường phổ biến nhất trong quá trình di chuyển là từ Camp đổ xuống cầu qua Ruins, bám rìa sống hướng ra cụm nhà ngã ba sông. Tuy nhiên, thực tế đây chưa chắc đã là điểm an toàn khi vẫn có thể bị các team trong Ruins camp trước.

Con đường chúng tôi hay chọn, tuy có chút mạo hiểm đó là loot dọc cụm nhà từ Camp xuống, đi sát rìa sông để check camp Ruins và tùy tình huống có thể bơi qua luôn. Nó giúp cho bạn có lợi thế lớn trong việc tránh hotzone ngã ba sông, đồng thời gặp ngay được các điểm cover ở khu vực rìa sông, cho phép bạn check Ruins kĩ càng.

Như vậy, với vị trí nhảy này tại Sanhok, từ early game đến pre-mid game, team luôn có thể chủ động check được các team gần, có một dải nhà loot cực ổn bất chấp vị trí nhảy xuống ít đồ. Lượng đồ tới khi áp sát Hotzone ngã ba sông đã Full và có thể tính toán để di chuyển tiếp.

Sahmee

hgnbhnb Kinh nghiệm PUBG PC: Phân tích các điểm hạ cánh ổn nhất tại Sanhok (Phần 2) 3

Một địa điểm tuyệt đối bạn không nên bỏ qua nếu có cơ hội hạ cánh tại Sanhok. Đây là điểm nhảy có mức độ cân bằng và phù hợp với đội hình có khả năng aim và scout tốt thay vì tấn công tổng lực.

Cho dù mục tiêu chính của cả đội là Sahmee nhưng nếu có quá đông team, Na Kham hay dải nhà ngoài biển đều có thể là lựa chọn tốt. Với lượng ttem cực kì ổn định, không muốn nói là giàu. Bản thân tôi thấy, chưa từng có khái niệm nghèo trong khu vực này. Đây là địa điểm có thể ví như 1 Bootcamp thu nhỏ về tỉ lệ đồ tốt.

Giả định trong trường hợp không có team nào xuống cùng bạn, việc sắp xếp cửa chính, cửa sổ tại đây cho phép bạn loot rất nhanh mà không sót item. Từ đây, tiếp tục có 2 lựa chọn di chuyển là tiến sang Na Kham, rồi hướng về Ruins, hoặc băng qua núi, tiến qua khu 3 nhà để check 1 khoảng rộng gần Pai Nan, trước khi tiến qua cầu lớn.

Lưu ý quan trọng của đoạn di chuyển này tại Sanhok là cụm nhà và bìa đồi phía bên kìa cầu dưới Pai Nan. Đây là khu vực Hotzone khi có sự va chạm của các team từ Quarry, Pai Nan lẫn Camp Charlie nên phải hết sức cẩn thận.

Trong trường hợp có team móc thẳng vào Shamee khi bạn đang loot đồ. Hướng lựa chọn lớn nhất của họ thường là camp ngay trên đỉnh đồi hướng 12h Sahmee. Đây là một góc camp cực chết với bất cứ team nào khi nó rất cao và khả năng xả đạn thẳng đầu là rất lớn.

Có 2 hướng bạn có thể lựa chọn là di chuyển lệch 9h tính từ Sahmee, căng hơn có thể bỏ ra khu 2 nhà kho lớn để đi thuyền.

Phương án ít hữu dụng và tốn sức hơn là đi theo hướng 3 giờ. Đây là hướng chạy giúp bạn tiếp tục loot dải nhà phía bên phải. Nhược điểm lớn của quãng đường này tại Sanhok là cực kì ít xe cộ. Thông thường, chúng tôi phải chạy đến tận Cave mới có xe. Đây là quãng đường cực kì tốn sức và tính rủi ro cao, nên trừ khi bo gần Quary hãy di chuyển như vậy.

Nói ngắn gọn là là Sahmee cũng cấp cho bạn 1 khu vực ổn định team tốt, nhưng quãng đường chạy bo là tương đối xa và khả năng va chạm team là khá lớn.

Như vậy, chúng ta có tổng 5 khu vực ổn nhất Sanhok mà bạn có thể tính toán để hướng đến từ những phút đầu game. Đây đều là những điểm đem lại cho chúng tôi tỉ lệ chiến thắng cao. Tất nhiên, vẫn luôn tồn tại các nhược điểm nhất định về đường đi đây nhưng nó luôn đem cho cả team 1 tỉ lệ item tốt, các điểm cover, camp ổn và thậm chí là hướng di chuyển có lợi nhất để vào vòng.

Hãy thử trải nghiệm Sanhok với các khu vực thu vị này tại PUBG.