Mải chơi game và xem video khi đi du lịch, cuối tháng tá hỏa vì hóa đơn điện thoại gần 500 triệu đồng

Chỉ chơi game và xem video trực tuyến thôi mà căng thẳng vậy.

Cho con chơi game cũng như xem video trực tuyến có lẽ đã là thói quen rất quen thuộc đối với bất kỳ bậc phụ huynh nào. Thế nhưng, chỉ vì một chút không để ý cũng như lơ là mà cái giá phải trả của vị phụ huynh trong câu chuyện dưới đây đã lên tới số tiền gần 500 triệu VND.

Cụ thể, sau chuyến đi Bali từ đầu tháng 6, Craig Piper tá hỏa khi xem hóa đơn điện thoại hơn 20.600 USD, vì các dịch vụ mạng mà con gái sử dụng khi du lịch nước ngoài như xem video và chơi game trực tuyến.

Cho con chơi game và xem video khi đi du lịch, gia đình nhận khoản nợ gần 500 củ hóa đơn điện thoại - Ảnh 1.

Hóa đơn gây sốc với ông bố tội nghiệp

Thực tế, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Piper đã cẩn thận yêu cầu nhà mạng chuyển vùng quốc tế cho máy tính bảng và điện thoại của hai vợ chồng khi họ đi Bali nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nhà mạng chỉ thực hiện yêu cầu với hai chiếc smartphone, thiếu máy tính bảng. Do vậy khi ở Bali, con gái của họ vẫn thoải mái dùng Internet mà không biết lưu lượng đang bị tính phí cao, nếu không muốn nói là rất rất cao.

Và thế là đương nhiên, một tấm hóa đơn trị giá 29.000 AUD, tương đương khoảng $20.600 đã được gửi tới ông bố tội nghiệp này dành cho các dịch vụ mạng dùng khi đi du lịch ở Bali. Piper chia sẻ bản thân cảm thấy cực kỳ bối rối trước số tiền vô lý trên, chưa kể nó còn quá lớn nữa. Nhưng cũng may là sau khi làm việc với nhà mạng, nam du khách đã được hủy khoản nợ trên do lỗi không phải từ phía họ.

Nhiều người cho biết họ cũng từng gặp sự cố tương tự khi đi du lịch nước ngoài. Một số cho rằng gia đình Piper rất may mắn vì đã chủ động chuyển dịch vụ trước với nhà mạng.