Liên Quân Mobile: Tổng hợp top 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất cuối mùa 20

Aleister

Dưới đây là tổng hợp top 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất cuối mùa 20

MỤC LỤC [Hiện]

Chắc bạn không quá bất ngờ khi  có trong danh sách này, bởi từ lâu cấm  đã là nguyên tắc ngầm của giới game thủ Liên Quân Mobile bất kể có là bậc rank nào. Thế nhưng có nhiều ý kiến cho rằng  không quá có ích ở mức rank cao vì kém cơ động và máu giấy, thậm chí là thiếu sát thương để tạo đột biến.

Điểm mạnh của :

  • Nổi bật nhất vẫn là khả năng khống chế cực cao với combo 3 chiêu thức đều có kèm hiệu ứng khống chế.
  • Lượng sát thương khá lớn, đủ để sốc chết một mục tiêu. 
  • Cả chiêu 2 và chiêu 1 đều có sát thương diện rộng, nếu có đủ lượng trang bị nhất định, vị trí đứng phù hợp, có thể mang tới nỗi ám ảnh trong giao tranh tổng.

Theo KenhTinGame nhận xét  không phải quân bài lý tưởng cho việc đi lẻ hay sốc sát thương, tuy nhiên vị tướng này rất khỏe về khả năng dọn lính, hỗ trợ và bắt vào chủ lực địch. Để khắc phục về lượng máu quá giấy game thủ có thể lên một số trang bị phòng thủ kiểu Giày Kiên Cường, Áo Choàng Băng hoặc Nham Thuẫn.

Cũng có chiêu cuối là khóa mục tiêu giống hơn nữa lại là tướng hỗ trợ nên việc Arum bị cấm là điều hiển nhiên. Đối với game thủ thông thạo bậc S, quân bài này lúc nào cũng có thể gây được khống chế và liên tục cấu máu với chiêu 1 và 2.

Điểm mạnh của Arum:

  • Khả năng gây sát thương tầm gần liên tục, các hiệu ứng khống chế giảm tốc khá nhiều và đặc biệt hơn hết là khả năng áp chế mục tiêu của chiêu cuối.
  • Ngoài ra các hiệu ứng khống chế của Arum cũng có tầm ảnh hưởng diện rộng, rất thích hợp cho giao tranh tổng.

Thông thường anh em hay xả chiêu 2 – Thú sổng rồi mới dùng chiêu cuối – Thú Khốn để không lãng phí chiêu thức. Thế nhưng, hành động này vô tình trở thành tín hiệu cảnh báo cho kẻ địch về việc Arum sắp sử dụng ulti và có thể kịp thời né tránh. 

Mùa nào cũng thế, Elsu mà ít bị cấm thì chẳng ai dám nhận nhiều. Từ rank Tinh Anh trở lên, phần lớn game thủ đều có kỹ năng ổn áp về cả ngắm bắn lẫn cắm mắt, vì thế Elsu luôn tỏ ra khó chịu trong những pha cấu rỉa và hack map. 

Điểm mạnh của Elsu:

  • Elsu có khả năng gây sát thương rất mạnh tầm xa bằng chiêu 2 Viễn trình kích, nhờ đó mà Elsu có thể cấu rỉa và gây dame cực kỳ mạnh trong giai đoạn đầu game.
  • Chiêu 2 Ưng trạm có thể soi map trong phạm vi rộng, nếu đặt đúng chỗ sẽ vô cùng hiệu quả, có thể lấy tầm nhìn và biết được hướng di chuyển của địch.

Tuy nhiên, có lợi tất nhiên cũng có hại khi Elsu chẳng may nằm trên tay những kẻ “non nớt”, lúc này phần trăm thi đấu thiếu người là rất cao. Nhất là với những Elsu cầm trừng trị đi Rừng thì quả là một cơn ác mộng với… đội nhà. Do vậy, Elsu bị cấm một là do quá bá đạo, hai là do quá phế!

Tiếp đến là Florentino, một vị tướng khiến team đối địch phải đau đầu. Đặc biệt là những đối thủ đường Tà Thần của vị tướng này.

Điểm mạnh của Florentino:

  • Florentino sở hữu bộ chiêu thức lả lướt với các combo được tung ra liên tục, đi kèm các hiệu ứng khống chế lẫn sát thương cực kỳ mạnh mẽ. 
  • Nội tại và chiêu cuối giúp Florentino có khả năng hồi máu và được tăng miễn thương, nhờ đó Florentino có thể dễ dàng băng cắt vài giữa team địch và tung ra các combo chiêu thức liên hoàn.

Florentino chỉ mạnh trong tay những game thủ có kỹ năng tốt còn đối với "gà mờ" mà nói sẽ trở thành "cục tạ" tương đối nặng trong team. Chính vì thế nên anh em cấm cho chắc ăn!

Cái tên cuối cùng là Zata, ngay khi vừa mới ra mắt vị tướng này đã được thêm ngay vào danh sách bị "bóc lịch". Đối với người chơi thì điều đầu tiên phải làm là chặn Zata, còn nhầm hay không tính sau. Công bằng mà nói, Natalya, Krixi, Tulen hay Raz đều là những tướng đường Giữa xứng đáng bị cấm hơn Zata nhiều!

Điểm mạnh của Zata:

  • Chiêu 1 và 2 của Zata có khả năng gây sát thương từ xa, thời gian hồi chiêu nhanh nên rất thích hợp dùng để cấu rỉa. 
  • Bên cạnh đó thì 2 chiêu thức đầu sẽ tạo tiền đề để kích hoạt được chiêu cuối, khi Zata kích hoạt được chiêu cuối sẽ trở nên vô địch và gây sát thương liên tục. Đây là chiêu thức vừa dồn sát thương đơn mục tiêu, vừa có thể giao tranh hiệu quả.

Nhưng dù sao điều này cũng chưa đủ để phản ánh về sức mạnh thực sự của Zata. Một khi lọt vào tay game thủ có trình độ, khả năng bay lướt của vị tướng này chắc chắn sẽ gây ra sự khó chịu nhất định. Bất kể đã bị nerf sức mạnh khá nhiều nhưng Zata lúc nào cũng biết cách khiến đối phương phải dè chừng, đặc biệt là đầu và giữa game.