Lượng người chơi tích cực của For Honor không bằng được một nửa Rainbow Six Siege

Sau màn khởi đầu bùng nổ, For Honor dần tuột dốc vì những lý do hết sức đáng tiếc, phần lớn đến từ chất lượng đường truyền và cách thức vận hành của chính Ubisoft.

Sau 1 năm ra mắt, Ubisoft vừa cho biết trò chơi hiện có 7,5 triệu người chơi đã tham gia đăng ký, và 1 triệu người dùng hoạt động tích cực hàng tháng. Công ty cũng nói rằng đây là trò chơi mới được xem nhiều thứ 5 trên Twitch trong năm 2017.

For Honor cuối cùng cũng chịu cập nhật server chuyên dụng, nhưng phải chăng đã quá trễ?

Số lượng người chơi của For Honor đã luôn là một chủ đề nhạy cảm kể từ khi ra mắt. Theo thống kê của SteamCharts, For Honor có khoảng 28.000 CCU khi ra mắt vào tháng 2 năm ngoái, trước khi nhanh chóng giảm xuống 8.700 trong tháng 3 và tụt còn 3.400 vào tháng Tư. Kể từ đó, con số trung bình chỉ giao động ở khoảng giữa 1.000 và 3.000.

For Honor cuối cùng cũng chịu cập nhật server chuyên dụng, nhưng phải chăng đã quá trễ?

Trái ngược với For Honor, tựa game trực tuyến “cùng nhà” là Rainbow Six Siege lại đang rất thành công sau quãng thời gian khởi đầu thất vọng. Ubisoft cho biết có khoảng 2,5 triệu người dùng thường xuyên hoạt động trong Siege, một con số ấn tượng hơn nhiều so với những gì đang có của For Honor.

Rainbow Six Siege Lượng người chơi tích cực của For Honor không bằng được một nửa Rainbow Six Siege 3

Ubisoft đang có những nỗ lực đáng kể để vực dậy For Honor giống như những gì họ đã làm với Siege. Đáng kể nhất trong thời gian tới chính là việc bổ sung thêm các cụm máy chủ chuyên dụng, song song kế hoạch ra mắt thêm hàng loạt gói nội dung mới.

Nhưng nhìn vào sự suy giảm trầm trọng của lượng người chơi (ít nhất là trên PC) thì không biết liệu công ty có níu kéo lại được khách hàng cho tựa game chất lượng này hay không.

Theo PCGamesN