Người chơi bị khoá tài khoản nếu 'off game' thời gian quá lâu

Người chơi Lost Ark bị cấm hoạt động nếu tài khoản không vào game trong vài tháng.

Người chơi Lost Ark đăng nhập lại tài khoản game sau vài tháng nhưng đã bị cấm vĩnh viễn. Hệ thống game thông báo game thủ không thể chơi game. Nhà phát triển Smilegate và nhà phát hành Amazon Games đã thực hiện chính sách cấm tài khoản sử dụng bot, nhằm nỗ lực cân bằng lại tài chính cho trò chơi và ngăn người chơi đăng nhập lại làm mất cân bằng game.

Game thủ bị cấm khi quay trở lại trò chơi sau một thời gian không chơi.

Game thủ bị cấm khi quay trở lại trò chơi sau một thời gian không chơi.

Một loạt các đánh giá tiêu cực sau đó đã đưa ra trước chính sách này của hãng phát hành Amazon. Những lệnh cấm này được ghi lại trên hồ sơ người dùng Steam và là “vết đen” đối với những người chơi trò chơi trực tuyến.

“Bị cấm mà không có lý do, chơi lần cuối vào tháng 3/2022”, một người dùng viết. “Cảm ơn vì đã đánh dấu vĩnh viễn trên hồ sơ Steam của tôi…”. Người khác thì nói: “Đừng lãng phí thời gian của bạn. Sau hơn 700 giờ, tôi đã bị cấm vì dừng chơi game sau vài tháng, giờ vào game không được nữa rồi. Tôi khuyên bạn cân nhắc việc quay trở lại”.

Lost Ark là một game MMO phổ biến của Hàn Quốc, được Amazon Games phát hành khu vực phương Tây vào tháng 2/2022. Tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn của trò chơi, bắt đầu ngay sau khi ra mắt, là các bot. Lượng người chơi vơi bớt dần khiến game thủ giảm khả năng tương tác.

Nhiều game thủ hạ đánh giá tựa game Lost Ark.

Nhiều game thủ hạ đánh giá tựa game Lost Ark.

Amazon Games đã cấm hơn 1 triệu tài khoản sử dụng bot kể từ khi ra mắt và cũng đang cân bằng trong trò chơi để giải quyết vấn đề này. Nhưng ngay cả với các hành động quyết liệt, các bot vẫn tiếp tục xuất hiện. Số người chơi không hài lòng về game gia tăng. Vấn đề chính xác là lệnh cấm ảnh hưởng đến hệ thống chống gian lận của Valve, VAC (Valve Anti-Cheat), một hệ thống tự động của Valve, chủ sở hữu của Steam, giúp phát hiện các gian lận được cài đặt trên PC người dùng.

Amazon Games đã phản hồi trên diễn đàn chính thức rằng sau làn sóng cấm bot gần đây, họ đã thấy sự ảnh hưởng bởi các lệnh cấm này đối với game thủ. “Chúng tôi đã xác định được lỗi đã kích hoạt các lệnh cấm không có thật này và đang tích cực làm việc để tất cả những người chơi hợp pháp bị ảnh hưởng khôi phục như cũ. Trong thời gian chờ đợi, bạn vẫn có thể gửi phiếu khiếu nại lệnh cấm tới bộ phận hỗ trợ khách hàng để nhóm có thể nhanh chóng giúp khôi phục tài khoản và xóa hình phạt” – thông báo cho hay. Những người được dỡ bỏ lệnh cấm thành công cũng sẽ được xóa dấu khỏi hồ sơ Steam của họ.