Những bí mật giấu kín bao năm trong các tựa game nổi tiếng, tới nay vẫn chưa được khám phá

Những bí ẩn mà các game thủ mặc dù biết, nhưng chẳng thể nào giải thích được.

Trong thời đại của internet như hiện nay, chúng ta không mất nhiều thời gian để tìm ra được những điều bí mật. Thậm chí có nhiều trò chơi còn chưa ra mắt nhưng đã bị hủy hoại bởi những thông tin bí mật đã bị lộ ra bởi nhiều nguồn ẩn danh trên mạng. Bên cạnh đó thì việc người chơi luôn tò mò, và thích thú khi khám phá từng chi tiết nhỏ trong các trò chơi cũng làm những video game không thể che giấu bất kỳ điều bí mật nào.

Vậy nhưng có phải tất cả các video game hiện nay đã không còn chứa đựng những điều bí mật hay không? Thực ra là vẫn còn khá nhiều đấy nhé, dưới đây là một vài ví dụ về những điều bí ẩn còn tồn tại trong các video game vẫn tồn tại trong nhiều năm qua. Một số bí mật trong số này là những quả trứng Phục sinh được ẩn dấu, tiết lộ thêm về cốt truyện, một số là do những trục trặc ngẫu nhiên rất có thể trở lại với các bản dựng trước đó của trò chơi.

Vận may của Nathan Drake

Những bí mật giấu kín bao năm trong các tựa game nổi tiếng, tới nay vẫn chưa được khám phá - Ảnh 1.

Các trò chơi thuộc serie Uncharted luôn cố gắng giữ cho mình những chi tiết khiến trò chơi đi sát với phong cách hành động phiêu lưu cổ điển như Indiana Jones, nhưng việc nhân vật chính Nathan Drake luôn sống sót sau khi phải chịu rất nhiều loạt đạn bắn lại khiến người chơi cảm thấy khá phi thực tế. Điều ngớ ngẩn ở đây là trong khi trò chơi cố gắng bám sát "thế giới thực" nhất có thể, thì việc một người bình thường, không hề có siêu năng lực như Drake có thể bị bắn liên tục mà vẫn không hề hấn gì thật sự là một điều khó hiểu.

Endgadget sau đó đã trả lời cho câu hỏi này của rất nhiều người trên Twitter. Jonathan Cooper, một nhà phát triển đồ họa cho Naughty Dog đã giải thích rằng Drake thực sự không bị bắn trúng bởi tất cả các đòn tấn công của kẻ thù. Và chỉ khi bị tấn công quá nhiều, và màn hình chuyển màu đỏ thì chúng ta mới thấy rằng vận may của anh chàng này đang dần hết. Điều này cũng đã được xác nhận bởi Amy Hennig, giám đốc sáng tạo của loạt phim, và cô ấy nói rằng quyết định được đưa ra "để phù hợp hơn với tinh thần và giai điệu của những bộ phim mà chúng tôi tôn trọng."

GTA V đã giấu một quả bom trên điện thoại di động suốt nhiều năm

Những bí mật giấu kín bao năm trong các tựa game nổi tiếng, tới nay vẫn chưa được khám phá - Ảnh 2.

Grand Theft Auto V chứa một số bí mật đáng ngạc nhiên và cùng với đó là rất nhiều điều bí mật được giấu kín suốt thời gian dài. Mặc dù đã có hẳn một cộng đồng trên Reddit bao gồm rất nhiều những tay thợ săn bí mật để tìm ra tất cả những chi tiết kỳ bí, nhưng có vẻ mọi bí ẩn vẫn chưa được lôi hết ra ánh sáng. Liệu Rockstar có thực sự có kế hoạch cho tất cả các Easter egg của họ hay họ chỉ thích trêu đùa với người hâm mộ của mình? Nhưng bất cứ khi nào một bí mật mới được đưa ra, nó sẽ gây xôn xao cộng đồng.

Nhiều mã gian lận cho Grand Theft Auto V được mở khóa bằng cách quay một số trên điện thoại di động từ nhân vật của bạn trong trò chơi. Bạn có thể hạ mức truy nã của mình, mở khóa tất cả vũ khí, đạt được khả năng bất khả chiến bại, đây là những mã gian lận điển hình. Tuy nhiên, Kotaku đã tiết lộ rằng một mã điện thoại di động đã bị ẩn đi trong nhiều năm sẽ gây ra vụ nổ trên đầu nhân vật của bạn và thay đổi luôn cả màu sắc chiếc điện thoại di động của bạn. Đó là khi chúng ta quay số 1-999-367-3767 và sẽ được liên hệ với " Black Cellphones". Kotaku cũng viết rằng mã này có thể đã không được phát hiện vì nó có thể đã được vá một ngày sau khi xuất hiện.

Bạn có thể bay trên chiếc Pelican trong Halo 2

Những bí mật giấu kín bao năm trong các tựa game nổi tiếng, tới nay vẫn chưa được khám phá - Ảnh 3.

Nếu bạn đã từng muốn bay lượn trên bầu trời của Halo 2 trong chiếc tàu Pelican của riêng mình, thì bạn sẽ muốn chuyển sự chú ý của mình đến speedrunner MisterMonopoli. Vào tháng 12 năm 2019, anh ấy đã tải lên kênh YouTube của mình một video hướng dẫn người chơi cách đánh lừa Halo 2 để bạn có thể bay trên Pelican ở cấp độ "Metropolis". Nó đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo, nhưng nếu thực sự muốn thử qua trải nghiệm tuyệt vời này thì đây là một thông tin cực kỳ tuyệt vời cho người chơi.

Về cơ bản, bạn sẽ phải vượt qua cấp độ mà không cần bắn, trừ khi được yêu cầu cụ thể, và bằng cách sử dụng Envy, cho phép bạn che giấu qua một số phần nhất định. Bạn cũng sẽ cần phải khởi động lại cấp độ một vài lần, làm hỏng một số phần nhất định của AI của cấp độ đó. Về cơ bản, bạn cần phải tiếp cận Pelican mà không cần bất kỳ trình kích hoạt nào cho phép trò chơi biết bạn đang ở đâu. Nó bao gồm rất nhiều bước, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thì bạn nên tìm kiếm một video hướng dẫn.

Lần đầu tiên người chơi có thể lái Pelican một cách hợp pháp là trong Halo: Reach vào năm 2010, trong khi chúng ta có thể đã làm điều đó từ sáu năm trước nếu làm theo quy trình phức tạp này. Hãy thử một lần để thấy cảm giác tuyệt vời ra sao khi được lái Pelican trong Halo nhé các bạn.

Kẻ thù luôn bắn trượt phát súng đầu tiên của chúng trong BioShock

Những bí mật giấu kín bao năm trong các tựa game nổi tiếng, tới nay vẫn chưa được khám phá - Ảnh 4.

Một trò chơi khác chứa đầy rẫy những bí ẩn, BioShock đã che giấu rất nhiều điều khiến thế giới của nó trở nên bí hiểm. Một số bí mật hay nhất trong trò chơi là những bí mật ảnh hưởng đến thế giới mà bạn không hề nhận ra, và một đoạn mã đơn giản ẩn trong kẻ thù của trò chơi thực sự giúp làm cho những trận đấu súng trong BioShock trở nên đáng nhớ.

Ken Levine, Giám đốc Sáng tạo của BioShock , đã đăng bí mật nhỏ này lên tài khoản Twitter của mình vào tháng 9 năm 2017: "Những phát súng đầu tiên từ kẻ thù của bạn trong BioShock luôn bị trượt ... đó là do thiết kế. Out of the blue".

Câu nói "out of the blue" của Levine có lẽ ám chỉ cảm giác khó chịu trong trò chơi khi bạn bị giết bởi một kẻ thù mà bạn thậm chí không biết hắn ở đâu. Do đó, Irrational Games quyết định làm điều gì đó để giải quyết vấn đề đó để kẻ thù luôn bỏ lỡ cú đánh đầu tiên của chúng. Điều này có nghĩa là họ sẽ cho bạn một sự cảnh báo. Nghĩa là bạn vẫn bị phục kích, nhưng bạn có thêm một chút thời gian để phản ứng và sống sót qua những khoảnh khắc bất thình lình ấy. Giống như một "anh hùng hành động" khi dò tìm chỗ ẩn nấp chống lại kẻ thù bao vây.