Những chú chó tuy cục nhưng hữu dụng nhất trong làng game thế giới

Không chỉ ngoài đời, trong game, những chú chó cũng rất hữu dụng với các nhân vật.

Chó luôn là người bạn thân nhất của con người, dù là ngoài đời hay trong game. Dù đó là những cô bé, hay những cậu bé, thì những người bạn bốn chân của chúng ta, với đủ kích cỡ,chủng loài vẫn luôn biết cách để sắm vai người hùng trong những thời khắc quyết định.

Điều này cũng đúng với các video game trên nền tảng PS4, nơi mà Sony vẫn đang tạo nên những chú chó tuyệt vời, những người bạn có thể giúp đỡ người chơi rất nhiều trong các hành trình của họ. Hãy cùng điểm mặt những siêu khuyển xuất chúng nhất trong các video game của PS4 dưới đây nhé.

Blair Witch  – Bullet

Những chú chó tuy cục nhưng hữu dụng nhất trong làng game thế giới - Ảnh 1.

Một trong những con chó đáng sợ nhất trong danh sách này là Bullet, một chú chó Bỉ, giống Malinois kiêu hãnh và là bạn thân của cựu cảnh sát viên Ellis Lynch, người đang muốn xới tung khu rừng Black Hills để tìm một cậu bé mất tích.

Không chỉ có vẻ ngoài thông minh, sự hỗ trợ của Bullet còn giúp Ellis tỉnh táo hơn khi có chú chó này làm bạn đồng hành,  như quãng thời gian Bullet giúp Ellis thoát ra khỏi ảo giác khủng khiếp và những cơn hoang tưởng do bị suy nhược.  Bullet cũng có thể làm được nhiều việc khác tùy thuộc vào những mệnh lệnh khác nhau, ví dụ như để đánh hơi manh mối, bám sát Ellis hoặc đánh lạc hướng bất cứ thứ gì gây nguy hiểm trong Khu rừng Black Hills.

Trung thành, luôn sẵn sàng chiến đấu chống lại thế lực tà ác cho chủ nhân yêu dấu của mình, Bullet là chú chó bạn muốn có bên cạnh bất cứ khi nào phải đối mặt với những thế lực siêu nhiên xấu xa.

Call of Duty: Ghosts – Riley

Những chú chó tuy cục nhưng hữu dụng nhất trong làng game thế giới - Ảnh 2.

Riley giống như Chuck Norris của những chú chó, thậm chí chú chó chăn cừu Kevlar mặc áo choàng và cực kỳ mạnh mẽ này còn là một động cơ khủng khiếp. Nghiêm túc mà nói, bạn hoàn toàn có thể không cần sử dụng súng khi chơi Call of Duty: Ghosts, mà chỉ cần để kẻ hủy diệt lông xù được đào tạo bài bản này làm tất cả mọi việc cho bạn (nhưng điều này là không dễ, nếu không cẩn thận, bạn sẽ làm hỏng tất cả ).

Người bạn bốn chân mạnh mẽ này có thể vô hiệu hóa vũ khí của những tên khủng bố, xé toạc những kẻ thù này cho bạn, hoặc thậm chí hạ gục một máy bay trực thăng tấn công với đầy những kẻ xấu, Riley là một vũ khí tối thượng, một con chó không có giới hạn về mức độ tàn sát mà nó có thể gây ra. Đừng đánh giá thấp Riley.

Fallout 4 – Dogmeat

Những chú chó tuy cục nhưng hữu dụng nhất trong làng game thế giới - Ảnh 3.

Khi thế giới đang đến những ngày tàn, còn điều gì tuyệt vời hơn là dành những ngày ít ỏi còn lại của bạn với một con chó, vui đùa trong bối cảnh hậu tận thế? Đó chính xác là những gì Fallout đã mang đến cho người chơi ngay từ những ngày đầu phát hành game, và Dogmeat luôn được chứng minh là một người bạn đồng hành tuyệt vời nhất.

Được truyền cảm hứng từ chú chó đi theo Max Rockatansky của Mel Gibson trong Mad Max 2, Dogmeat xuất hiện gần đây nhất trong Fallout 4 với hình tượng là một chú chó giống Shephard bất tử của Đức, điều đó giống như một thông điệp về việc Dogmeat không thể chết, nó là bất tử

Một lợi ích đáng kể cho người chơi khi họ làm những nhiệm vụ trong Fallout 4, là Dogmeat rất giỏi trong việc truy tìm những người mất tích, thu thập vật phẩm theo yêu cầu và dĩ nhiên, yêu người chơi vô điều kiện. Trong khi những con chó được coi là bạn thân nhất của con người thì Dogmeat là một ví dụ rõ ràng nhất cho thấy điều này là quá chính xác, bất kể là trong bối cảnh nào.

The Walking Dead: The Final Season – Rosie

Những chú chó tuy cục nhưng hữu dụng nhất trong làng game thế giới - Ảnh 4.

Ban đầu, Rosie không nhận được sự yêu mến, bởi nó đã bỏ lại chủ của nó cùng các học sinh khi đám Zombie càn quét qua vùng đất nơi nó đang sống những ngày bình yên. Ngoại hình dữ tợn của Rosie cũng khiến nó trở nên khó gần trong mắt mọi người, với Clemintine cũng vậy.

Nhưng sau đó, Rosie và Clemintine đã trở thành những người bạn thân thiết, Rosie nhanh chóng trở thành người bảo vệ của Clementine, giúp cô chống lại mọi nguy hiểm, đồng thời nó còn chứng tỏ những nhận thức sâu sắc về tình trạng tâm thần ngày càng xấu đi của Clementine và mang đến những sự giúp đỡ vô cùng hữu ích.

Mạnh mẽ, trung thành, và nhạy cảm, có lẽ không có người bạn nào có thể tốt hơn Rosie khi bạn lâm vào những ngày tháng gian khó của thế giới đầy rẫy Zombie.