Những điều siêu thú vị trong Fall Guys mà chỉ khi trải nghiệm rồi thì các game thủ mới nhận ra được

Fall Guys hiện vẫn đang là tựa game vô cùng thú vị và cuốn hút nhiều người chơi.

Kể từ khi được ra mắt vào ngày 4 tháng 8 cho đến nay, hàng nghìn người chơi PlayStation 4 và PC đã bị lôi cuốn vào một tựa game battle royale nhiều người chơi, có các nhân vật cực kỳ đáng yêu mang tên Fall Guys: Ultimate Knockout.

Trong Fall Guys, có đến 60 người chơi điên cuồng di chuyển nhằm tránh khỏi các chướng ngại vật khác nhau để về đích trong suốt nhiều vòng đấu. Bản chất hỗn loạn của tựa game hấp dẫn đến mức đã thu hút 1,5 triệu người chơi chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt. Dưới đây là một vài chi tiết trong Fall Guys mà chỉ những người chơi trưởng thành mới nhận ra được

Chơi đến chết

Những điều siêu thú vị trong Fall Guys mà chỉ khi trải nghiệm rồi thì các game thủ mới nhận ra được - Ảnh 1.

Hầu hết mọi khía cạnh của Fall Guys đều ám chỉ đến cái chết theo một cách nào đó. Mỗi vòng diễn ra trên một đường bay khá cao so với mặt đất, cao đến mức, trên thực tế bất kỳ ai ngã từ độ cao như vậy đều khó lòng sống sót. Nhưng có một ví dụ cụ thể còn chỉ ra điều này rõ ràng hơn.

Vào cuối mỗi vòng, mỗi nhân vật xuất hiện trong một chiếc hộp hình vuông riêng lẻ, được xếp lên nhau như một giá sách. Những người thua cuộc sau đó đột nhiên rơi khỏi vị trí của họ, có lẽ là sẽ chết. Điều này có nét tương đồng kỳ lạ với một môn thể thao cổ đại được gọi là Mesoamericans, khá phổ biến vào những năm 300-900 CN và được đặt tên là Ball Game.

Nhưng với cách chơi như vậy, Ball game đáng lẽ nên có tên là " trò chơi tế thần", vì đội trưởng của đội thua cuộc, và đôi khi là một vài người chơi đều bị hiến tế cho các vị thần. May mắn cho những kẻ thua cuộc trong Fall Guys khi người ta cho rằng các nhân vật chỉ gục ngã trước cái chết của họ. Trong khi những nhà sử học cổ đại mô tả những người thua cuộc trong Ball game thường bị chặt đầu, giống như quả bóng và lăn xuống cầu thang.

Tại sao không phải là Fall Gals?

Những điều siêu thú vị trong Fall Guys mà chỉ khi trải nghiệm rồi thì các game thủ mới nhận ra được - Ảnh 2.

Ngành công nghiệp game (và công bằng mà nói, là mọi ngành khác) cần đảm bảo phụ nữ luôn được đối xử và đại diện bình đẳng, vì vậy khi có một danh hiệu như Fall Guys, sẽ có nhiều nhà bình đẳng giới lên tiếng. Tất nhiên, cái tên này là hấp dẫn và phù hợp theo đánh giá của nhiều người chơi, hơn là cái tên trước đó -Fools 'Gauntlet . Nhưng có quá nhiều từ trong ngôn ngữ tiếng Anh có thể được sử dụng để mang lại cho trò chơi một tiêu đề trung lập hơn.

Ngoài ra, khi nhìn vào danh sách ban đầu của  Fall Guys, bạn có thể nhận thấy sự vắng mặt của các nhân vật nữ. Chắc chắn, một số người có thể tranh luận rằng các nhân vật là phi giới tính, nhưng Fall Guys có các trang phục nhân vật nam khác nhau từ các trò chơi khác, chẳng hạn như Gordon Freeman từ Half-Life, nhưng lại chẳng có bộ đồ nào như vậy dành cho nữ.

Điều đó nói lên rằng, có vẻ như những bộ trang phục nữ tính hơn sẽ đến trong Phần 2, bao gồm một phù thủy tóc xanh lá cây và một thiếu nữ chiến binh Viking. Điều quan trọng cần lưu ý là các nhà thiết kế trò chơi đã nỗ lực rất nhiều vào việc định hình các nhân vật sẽ trông như thế nào ngay từ đầu, và những thiết kế đã trải qua nhiều lần thay đổi cho đến khi chúng ta được thấy những nhân vật giống như các hạt đậu nhỏ đáng yêu như ngày nay.

Xin chúc mừng, bạn là một kẻ bắt nạt!

Những điều siêu thú vị trong Fall Guys mà chỉ khi trải nghiệm rồi thì các game thủ mới nhận ra được - Ảnh 3.

Như thể lên ngôi vô địch (và có quyền khoe khoang) là chưa đủ, Fall Guys còn khuyến khích người chơi cạnh tranh chức vô địch bằng cách thưởng cho họ những danh hiệu và thành tích khi hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể.

Một thành tích như vậy được mở khóa khi một người chơi đánh bại người chơi khác. Về bản chất, điều này có vẻ không cực đoan chút nào, đặc biệt là trong thế giới game, nơi có những điều tồi tệ hơn nhiều mà các nhân vật có thể làm với nhau. Nhưng danh hiệu thực sự được gọi là "Big Bully." Nói cách khác, bạn có thể mở khóa một thành tích không chỉ thể hiện hành vi lạc quan mà còn thực sự là thứ mà trò chơi đề cập đến, đó là một kẻ bắt nạt, thậm chí còn là một kẻ bắt nạt lớn.

Điều này có vẻ vô hại đối với hầu hết mọi người. Nhưng người lớn hiểu rằng bắt nạt là một dạng hành vi hung hăng đặc biệt đáng lo ngại có thể dẫn đến nhiều điều đáng tiếc, bao gồm rối loạn sức khỏe tâm thần, lạm dụng chất kích thích và tự tử. Việc Fall Guys thưởng danh hiệu này cho người chơi khiến nhiều người phải đặt ra những câu hỏi.